Chuyện du học của bông hồng lai cá tính có tên siêu lạ

0

SSDH – Chọn đất nước xinh đẹp, khá gần quê nhà Việt Nam để du học, cô gái này cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình hòa nhập với môi trường học tập và sinh hoạt.

 

Cô bạn có cái tên khá dài Nguyễn Quốc Klaudia Hải Đường hiện đang là du học s Malaysia năm 2. Klaudia sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, mang 2 dòng máu Việt Nam – Balan.

 

Chia sẻ về cái tên của mình, Klaudia cho biết, đây là sự kết hợp của bố và ông nội “Klaudia là ba mình đặt còn Hải Đường là do ông nội chọn. Ông nội bảo muốn đặt tên mình theo 1 loài hoa mà 1 năm nở 1 lần vào mùa xuân”. Cô bạn nuôi ước mơ du học từ ngày bé, kết thúc năm học lớp 11, Klaudia lên đường sang Malaysia du học.

 

Họ và tên: Nguyễn Quốc Klaudia Hải Đường

Sinh ngày: 01/06/1994

Đang là sinh viên trường INTI International College (Kuala Lumpur)

 

 

Tự nghiên cứu, tìm hiểu về đất nước du học

 

Nuôi nước mơ du học từ những năm cấp 2, Klaudia đã có sự tìm hiểu kĩ càng về việc du học tại các nước trên thế giới. Thời gian này, môt người bạn của Klaudia giới thiệu cho cô về ngôi trường INTI International College (INTI). Cô nàng sinh năm 1994 đã thức mấy đêm liền để tìm kiếm tài liệu, thông tin về trường INTI trên mạng xã hội.

 

Chuyện du học của bông hồng lai cá tính có tên siêu lạ

 

Sau đó, Klaudia tiếp tục mở rộng tìm hiểu về con người, phong tục tập quán ở đất nước Malaysia. “Điều hấp dẫn trước tiên ở đất nước này là nền văn hoá vô cùng đa dạng, sôi động. Kế tiếp, Malaysia khá gần Việt Nam nên tiện cho mình đi lại thăm nom gia đình thường xuyên hơn”. Nghĩ đến đây, Klaudia gần như chắc chắn với quyết định sẽ đặt chân đến Malyasia du học.

 

Ý kiến này của cô bạn được gia đình ủng hộ. Biết con gái sống độc lập, tự chủ từ nhỏ nên bố mẹ có phần yên tâm về khả năng hòa nhập, thích nghi của Klaudia tại đất nước mới. Hè năm 2012, Klaudia chính thức có mặt ở đất nước Malaysia xinh đẹp. Và tất nhiên, những điều mà cô bạn nhìn thấy ít nhiều có sự khác biệt so với những gì cô đọc được trên sách vở.

 

Bối rối trước sự đa dạng văn hóa

 

Lần đầu tiên đặt chân đến đất nước Malaysia, Klaudia không khỏi ngỡ ngàng trước sự đa dạng văn hóa và nhiều tập tục của con người nơi đây. “Thật sự, có đôi chút “vỡ mộng” khi biết rằng, dù cùng nằm trong lãnh thổ Đông Nam Á nhưng đất nước họ khác xa đất nước của mình. Từ văn hoá con người, phong tục hay những món ăn thậm chí cả giao thông đều rất khác” – Klaudia nhớ lại.

 

Một trong những kỉ niệm đáng nhớ của Klaudia những ngày đầu ở Malaysia là: khi xuất hiện ở một quán ăn, cô bạn gọi món mà theo phong tục của người dân nơi đây thì món này sẽ ăn bằng tay. Klaudia không biết nên thản nhiên hỏi phục vụ về thìa, dĩa. Vào giây phút đó, người phục vụ đã nhìn cô bạn với ánh mắt không giấu nổi sự ngạc nhiên.

 

Có sự tìm hiểu trước và bản thân là người thích hướng ngoại nên những chuyện như ăn uống, sinh hoạt, làm quen với các nên văn hóa cũng trở nên dễ dàng hơn với Klaudia. Chỉ sau một tháng đầu tiên, cô bạn đã thuần thục những “quy tắc ngầm” trong giao tiếp với người dân nơi cô đang sinh sống. “Malaysia là nước đạo Hồi nên có rất nhiều điều phải lưu ý khi giao tiếp với con người ở đó. Ví dụ như khi họ ăn cơm thì bắt buộc phải ăn bằng tay phải, hoặc từ “heo” lại là 1 từ xúc phạm” – Klaudia chia sẻ.

 

Chuyện du học của bông hồng lai cá tính có tên siêu lạ

Sự chủ động thay đổi đã giúp Klaudia nhanh chóng thích nghi với môi trường mới

 

Du học: được nhiều, mất không đáng kể

 

Ở Malaysia, Klaudia chọn thuê trọ cùng những người bạn thân thiết. Hiện tại, cô bạn đã hoàn thành xong kì học thứ 6 và đang bước vào kì học cuối cùng trước khi ra trường. Khi lịch học không quá dày đặc, Klaudia làm thêm tại quán café gần trường với số tiền được trả là 6RM/1h (khoảng 40.000 VNĐ).

 

Những người bạn ngoại quốc của Klaudia rất thân thiện, hòa đồng. Thông qua việc tiếp xúc với những người bạn này, Klaudia có cơ hội giao lưu để hiểu hơn về các nền văn hóa trên thế giới, đồng thời học hỏi được tác phong làm việc, học tập của họ.

 

Thời gian xa nhà, Klaudia thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Cô bạn đã tự đưa ra những quyết định mang tính bước ngoặt và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước những quyết định đó. Klaudia càng trân trọng hơn những giá trị mộc mạc, không gì thay đổi mỗi lần được về Việt Nam sum họp cùng gia đình. “Khi du học, bạn chỉ bỏ ra khoản tiền để chi trả cho mọi thứ, nhưng bạn sẽ học hỏi và chiêm nghiệm được nhiều điều trong cuộc sống” – Klaudia chia sẻ.

 

Cám dỗ tại đất nước du học là không hề ít, nhưng bản thân cô nàng cá tính, mạnh mẽ này cho rằng, chỉ cần hiểu và giữ mình trước những cám dỗ thì bạn sẽ bước qua chúng một cách dễ dàng. Klaudia gửi gắm đến các bạn trẻ có ý định du học: “Hãy tìm hiểu và chuẩn bị cho mình những kiến thức về đất nước mà bạn muốn hoặc sẽ đến sinh sống và học tập, kèm theo đó là tâm lý vững vàng và lòng quyết tâm”.

 

Sau khi hoàn thành xong kì học cuối cùng, Klaudia sẽ về Việt Nam thực tập.

 

Một số hình ảnh xinh đẹp khác của của bông hồng lai cá tính tại Malaysia:

 

Chuyện du học của bông hồng lai cá tính có tên siêu lạ

Klaudia là cô nàng cá tính, hướng ngoại

 

Chuyện du học của bông hồng lai cá tính có tên siêu lạ

 

Chuyện du học của bông hồng lai cá tính có tên siêu lạ

 

Nguồn: Tiin

Share.

Leave A Reply