Chuyện mình trưởng thành cùng Trinity College

0

SSDH – Năm 17 tuổi, mình háo hức đợi chờ ngày bước vào một thiên đường nơi nước Úc xa xôi, dù sẽ phải xa quê hương, xa gia đình, không được hàn thuyên với lũ bạn nữa, nhưng mình luôn nôn nao từng ngày để được đặt chân đến xứ Kanguru, thành phố Melbourne, nơi được mệnh danh là đáng sống nhất thế giới.

Melbourne_yarra_twilight

Melbourne – nơi được mệnh danh là đáng sống nhất thế giới – Nguồn Internet

Melbourne thật đẹp với những con người thân thiện và những phương tiện công cộng thuận tiện cho sinh viên. Nhưng cả tá khó khăn và sợ hãi của những lần đầu tiên bao trùm lấy mình không vì một lý do nào cả.  

Nào là sợ hãi khi đến lớp, không biết mình sẽ hiểu được bao nhiêu lời thầy giảng, không biết các học sinh khác có hiểu được mình không. Nhiều lúc mình chỉ đứng lặng yên khi không hiểu người khác nói gì. Sự tự tin vốn có của mình đã không bay cùng mình qua đất nước mới này.

Nào là sự cô đơn, bạn có thể sinh sống tại một gia đình bản xứ hay thậm chí có thể là một gia đình Việt Nam. Bạn sẽ luôn được ăn ngon, được chăm sóc tận răng, ngay cả ngày nào bạn cũng có thể được ăn các món Việt Nam cực kì hấp dẫn. Nhưng những điều đó lại khiến bạn nhớ nhà, nhớ ba mẹ nhiều hơn. Nhiều khi bạn sẽ cảm thấy tủi thân đến lạ lùng.

Nào là những khác biệt khi bạn phải ở ghép với hai, ba hoặc thậm chí nhiều người trong một nhà. Bạn sẽ không còn được một mình một cõi tự do trong căn nhà riêng ấm cúng luôn chờ bạn. Bạn phải chấp nhận việc tranh giành nhau sử dụng nhà vệ sinh mỗi sáng hay mỗi tối.

Với tính cách tiêu tiền khá phóng khoáng của mình tại Việt Nam thì khi qua Úc, mỗi tháng mình lại đau đầu về khoản chi tiêu, nào là tiền học, tiền nhà,  tiền ăn, tiền ở…v…v, từ một đứa được ba mẹ cưng chiều nhưng mình phải lao đầu vào tìm việc làm thêm khi ở Úc, ngay cả trong các ngày nghỉ bạn bè đi chơi, shopping…thì mình lại đâm đầu đi làm để trang trải cuộc sống.

Khó khăn nhiều vậy đấy, nhưng bạn cũng sẽ vượt qua được và nhận lại không hề ít.

Bạn sẽ có cơ hội nhận ra rằng cuộc đời luôn là những trải nghiệm thú vị luôn chào đón bạn, bạn sẽ trưởng thành hơn bao giờ hết, bạn có thể làm bất cứ thứ gì mà không cần ba mẹ hoặc bạn bè trợ giúp. Ngay cả bạn là đứa con được bố mẹ cưng nhất nhà, chưa bao giờ nấu được một bữa ăn đàng hoàng ngoại trừ mì gói và chiên trứng. Nhưng với ngân sách eo hẹp thì muốn ăn phải lăn vào bếp thôi.

Bạn sẽ được đi và trải nghiệm nhiều hơn với nhà hát con Sò tại Sydney, biểu tượng của nước Úc, cắm trại ở những khu rừng mênh mông, v..v. Bạn sẽ được mở mang tầm mắt tại nơi được mệnh danh là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới, nơi mà hàng triệu bạn trẻ luôn mơ ước được một lần đặt chân đến.

nha-hat-Opera-ve-di-sydnye-re

Bạn sẽ được đi và trải nghiệm nhiều hơn với nhà hát con Sò tại Sydney – Nguồn Internet

Trong khoảng thời gian đầu gặp khó khăn trong việc giao tiếp với người lạ, thậm chí nói chuyện với người lạ bạn cũng ướt đẫm mồ hôi thì sau một hoặc hai tháng bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mức độ luqu loát và những thay đổi trong cách giao tiếp của bạn.

Bạn sẽ có cơ hội lớn để khẳng định thương hiệu bản thân của mình với rất nhiều sinh viên trên toàn thế giới tại Úc, đem một nét riêng, nền văn hóa riêng của bạn và của Việt Nam giới thiệu cho bạn bè năm châu.

Và tất nhiên, mình đã bắt đầu con đường đẹp đẽ và đầy trải nghiệm ấy với Chương trình chuyển tiếp đại học tại Trường Dự bị Trinity, liên thông lên Đại học Melbourne – trường đại học hàng đầu nước Úc.

Khóa học dự bị ở Trinity là bước đệm vững chắc hoàn hảo để chuyển tiếp từ trung học vào Đại học. Khi bạn còn lo lắng sợ mình sẽ bỡ ngỡ với giảng đường Đại học với hơn 200 sinh viên quốc tế thì Trinity sẽ chuẩn bị những kỹ năng và nền tảng kiến thức vững chắc để bạn tự tin thể hiện bản thân khi lên Đại học, đặc biệt là Đại học Melbourne, thuộc nhóm 8 trường Đại học hàng đầu tại Úc.

Nếu bạn nghĩ tới việc du học, và học tập tại các trường hàng đầu trên thế giới thì đừng mơ mộng nữa và bắt đầu xách vali lên rồi đi và nhớ đừng khóc ở nơi không phải nhà mình.

Đăng ký tham dự buổi hội thảo “Trinity – Bước đệm vững chắc vào Đại học Melbourne” vào ngày thứ Sáu, 19/5/2017, lúc 5:00 đến 7:00 chiều tại Tầng M, tòa nhà Itaxa, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3.

unnamed

Đăng ký tham dự tại đây.

Liên Hệ: 

Văn phòng ATS TPHCM – Tel: (+84) 39 333 266 – Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM. 

Văn phòng ATS  Hà Nội – Tel: (+84 4) 39 745 999 – Địa chỉ : Tầng 3, Tòa nhà TAF, 201 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Văn phòng ATS Hải Phòng – Tel: (+84 31) 385 2246 – Địa chỉ : số 9, ngõ 256, đường Đà Nẵng, TP Hải Phòng.

Thái Hải (SSDH) – Theo ATS

Share.

Leave A Reply