Cựu học sinh chia sẻ về chương trình Học bổng Trung học Công Lập Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Chia sẻ của bạn Huỳnh Tuyết Đào, cựu học sinh trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang, tham gia chương trình Học Bổng Trung học Công lập Mỹ của EduPath niên khoá 2017-2018 tại trường Rhea County High School, Bang Tennessee:

John Lennon đã nói "Everything will be okay in the end. If it not okay, it is not the end". Tạm dịch "Mọi chuyện rồi sẽ kết thúc tốt đẹp, nếu nó chưa tốt đẹp thì chưa phải là hồi kết". Mình tin vào điều đó vì nó là minh chứng cho hành trình du học Mỹ của mình. Quá trình đặt chân đến nước Mỹ của mình có nhiều khó khăn hơn các bạn khác. Tuy nhiên, nhờ niềm đam mê muốn đi để biết thế giới rộng lớn này, muốn đi để làm được những điều mà mình chưa bao giờ làm và vì sự giúp đỡ, ủng hộ của gia đình, người thân, cũng như sự giúp đỡ tận tình của cô Thuý và EduPath, mình đã thật sự đạt được ước mơ.

du-hoc-sinh

Hành trình 6 tháng trên đất Mỹ đến hiện tại đã giúp mình trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, suy nghĩ chín chắn hơn, trải nghiệm nhiều hơn. Mình rất may mắn vì có một gia đình bản xứ rất tuyệt vời. Ba mẹ host của mình đã dạy mình rất rất nhiều điều. Mẹ host của mình là giáo viên Toán lớp 4. Tuy rất bận rộn nhưng mẹ luôn quan tâm đến mình, những gì mình không biết mà hỏi mẹ đều sẽ có câu trả lời ngay. Tuy ba host của mình đã về hưu, nhưng nhờ vậy mà ba có nhiều thời gian hơn. Ba rất là tri thức, biết rất nhiều thứ Toán, Sử hay Văn học. Mỗi ngày, nếu có bài tập hoặc có bài học mà mình không hiểu, mình hỏi ba và ba sẽ giải thích hoặc đôi khi hai ba con sẽ cùng tranh luận với nhau.

Mình thật sự rất biết ơn vì có một gia đình host tuyệt vời đến thế, ba mẹ host rất tâm lý và giúp đỡ mình rất rất nhiều. Mình nghĩ khi mới sang, đặt biệt là không có người thân hoặc bạn bè, không có ai cùng ngôn ngữ thì gia đình host chính là chỗ dựa vẫn chắc nhất. Chỗ mình ở hầu như không hề có người Việt, cũng nhờ vậy mà phần lớn thời gian đều sử dụng tiếng Anh, nên nhờ vậy mà ngôn ngữ này của mình khá lên nhiều. Tuy chưa thể hoàn hảo được nhưng mình cảm nhận được sự thay đổi đó hằng ngày.

Bạn bè ở trường dễ thương và rất tốt. Không những có bạn bè ở trường mà mình còn có những bạn bè tốt ở nhà thờ. Thầy cô thì đặc biệt nhiệt tình và dễ thương vậy nên những gì mình không hiểu sẽ không ngại hỏi, điều đó cũng giúp tạo không khí thoải mái, học mà chơi, chơi mà học.

Nếu hỏi được lựa chọn lại có tham gia Học Bổng Trung học Công lập nữa không, mình chắc chắn sẽ muốn đi lại lần nữa bởi vì nhờ chương trình này mà mình cải thiện tiếng Anh rất nhiều và điều đó sẽ là nền tảng cho những tháng ngày sau. Không những vậy, mình còn có cơ hội quen thêm nhiều bạn mới, học hỏi văn hoá cũng như trải nghiệm những điều mà mình chưa bao giờ làm. Mình sẽ tận dụng những tháng ngày còn lại ở nơi đây để làm thêm nhiều chuyện có ý nghĩa, cũng như tạo thêm nhiều kỷ niệm. Mình xin kết thúc bằng câu nói của Carol Burnett: "Only I can change my life. No one can do it for me".

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply