Đố bạn biết sự khác lạ của chiếc bánh hamburger mới toanh tại Mỹ này

0

Sẵn sàng du học – Hương vị "tuy quen mà lạ" này sẽ làm mới vị giác của bạn so với những chiếc hamburger truyền thống.

Hamburger đã quá quen thuộc đến nỗi có phần nhàm chán rồi nhỉ? Cũng ngon, cũng béo thơm đậm đà thật đấy những chỉ mãi thưởng thức kiểu kẹp thịt, phô mai ngầy ngậy thì ai cũng thấy mau ngán. Chưa kể là lượng tinh bột nhiều của bánh mì sẽ làm cho vòng 2 chúng ta "nở rộ" không thương tiếc. Không biết có phải "thấu" được nỗi lòng của các chị em không mà một cửa hàng thức ăn nhanh ở New York đã sáng tạo một phiên bản vừa thơm ngon vừa ít béo cho món ăn này, đó là hamburger chuối.

ssdh-hamburger-chuoi

À, đính chính là nhé, không phải là hamburger rồi kẹp thêm chuối, trái cây gì đâu. Mà chiếc bánh mì tròn tròn giòn rụm mà chúng ta hay ăn đã được thay bằng chuối. Nghe thì chắc bạn vẫn chưa hình dung ra được món này có hình dáng thế nào, hương vị ra sao đâu nhỉ? Ra đây mà xem này.

ssdh-hamburger-chuoi1

Nhìn sơ qua ai cũng đặt câu hỏi, phần bánh có gì khác biệt đâu chứ? Nhưng hãy nhìn kĩ xem, lớp vỏ bánh mì nóng giòn đâu mất rồi, thay vào đó là hai lát chuối trông có lạ không này. Thường thì chúng ta chỉ nhâm nhi chuối chiên như kiểu quà vặt đường phố nhưng nếu kết hợp với thịt thà các thứ thì liệu có "ăn nhập" gì không đây?

Ban đầu người ta sẽ lấy một quả chuối da xanh vừa chín tới, tách vỏ và chiên trong dầu. Khi chúng săn thịt lại và chuyển sang vàng nâu thì vớt ra cho thật ráo. Ép chuối thành những miếng tròn, dẹp và chiên thêm một lần nữa để tạo độ giòn chắc. Thịt xé, rau củ, phô mai, jambon, trứng… những thức ăn quen thuộc của một phần bánh mì hamburger sẽ được cho trực tiếp vào bên trên lát chuối và kẹp lại.

Chiếc bánh vẫn mang đến mùi thơm, béo ngậy đặc trưng. Cứ tưởng "chuối đi đường chuối, thịt đi đường thịt" nhưng kì lạ là độ giòn xốp của lớp vỏ bên ngoài lại kết hợp vô cùng ăn ý với thức ăn bên trong. Không quá ngồn ngộn "xôi thịt" như bánh mì đầy tinh bột, chiếc bánh chiếm trọn vị giác bởi cái tươi ngon, ngọt dịu đan xen nhau.

 

ssdh-hamburger-chuoi2

Patacon Pisao, một nhà hàng Venezuela tại New York là nơi khiến nhiều người háo hức đến khám phá món bánh hamburger chuối này. Được biết đây là kiểu ăn truyền thống tại đất nước Venezuela và được đầu bếp thêm thắt, biến tấu phù hợp hơn với khẩu vị địa phương. Bạn có thể lựa chọn nhân bánh tùy theo khẩu vị với mức giá dao động từ $5 – $6.5 (khoảng 115k – 150k).

ssdh-hamburger-chuoi3

 

Địa chỉ: 139 Essex Street, Lower East Side, New York (Mỹ) 

Giờ mở cửa: 12h – 2h

Giá: $5 – $6.5 (khoảng 115k – 150k)

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply