Du học Anh: có thể quy đổi từ điểm iBT sang IELTS?

0

SSDH – Em muốn du học Anh, nhưng chỉ có bằng TOEFL iBT thì có được chấp thuận? Điểm iBT của em có thể quy đổi thành điểm IELTS được không? Trường hợp nào thì sinh viên Việt Nam phải tham gia lớp A levels hoặc dự bị đại học?

(icyabbie@)

 

27062012_du_hoc_Anh

Các trường tại Vương quốc Anh thường khuyến khích sinh viên quốc tế có được điểm IELTS – Ảnh: hollowayexpress.co.uk

 

Tư vấn của bà Phan Thị Bảo Phi – quản lý phát triển giáo dục, Hội đồng Anh TP.HCM: Chương trình chứng chỉ A (A-levels) hoặc dự bị đại học (Foundation) là chương trình được thiết kế nhằm chuẩn bị cho sinh viên đầy đủ kiến thức và kỹ năng để có thể vào học tập tại các trường đại học của Vương quốc Anh.

 

Chương trình dành cho học sinh, sinh viên ở lứa tuổi 16 trở lên (đối với chương trình A-levels) và 17 trở lên (đối với chương trình Foundation). Như vậy học sinh hoàn tất lớp 11 hoặc 12 tại Việt Nam có thể đăng ký tham gia chương trình học này. Lưu ý là chương trình chứng chỉ A thông thường kéo dài trong 2 năm và chương trình Foundation là 1 năm.

 

Các trường tại Vương quốc Anh thường khuyến khích sinh viên quốc tế có được điểm IELTS. Tuy nhiên, các trường cũng vẫn xét hồ sơ nếu bạn đã có điểm TOEFL iBT.

 

Bạn có thể tham khảo bảng so sánh giữa IELTS và TOEFL iBT tại địa chỉ http://www.britishcouncil-ieltsforusa.com/vn-en/compare_IELTS_and_TOEFL.html và kiểm tra trực tiếp với trường mình muốn theo học để có thông tin chi tiết về yêu cầu tiếng Anh.

 

Theo Tuổi Trẻ

Share.

Leave A Reply