Du học Canada: Đẩy nhanh thời gian xử lý du học với chương trình SDS

0

Sẵn sàng du học – Bộ Tị Nạn và Di Trú Canada (IRCC) hôm 8/6/2018 đã ra thông báo chính thức chương trình mới SDS, hứa hẹn sẽ giản lược bớt quy trình xử lý hồ sơ cấp giấy phép du học cho những “công dân hợp pháp” ở các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Philippines.

du-hoc

Trước đây, IRCC đã từng có những chương trình khác nhau nhằm đáp ứng cho các cá nhân nộp đơn du học Canada từ những quốc gia này.

IRCC giờ đây đã quyết định gộp các chương trình riêng biệt vào SDS để đảm bảo sự nhất quán trong quy trình và thủ tục cho tất cả ứng viên xin giấy phép du học.

IRCC cũng đang có kế hoạch mở rộng chương trình đến “lục địa đen” vào năm 2019 với trọng tâm là các sinh viên nói tiếng Pháp ở những quốc gia tiềm năng như Senegal.

Bộ trưởng Di trú Canada, Ahmed Hussen đã đưa ra tuyên bố. “IRCC nhận thấy những lợi ích to lớn về kinh tế, văn hóa, xã hội mà những sinh viên quốc tế có thể mang đến Canada”.

“Chúng tôi cam kết sẽ liên tục cải tiến dịch vụ tư vấn cho tất cả đương đơn, bao gồm cá sinh viên, trong khi chúng ta tiếp tục tiềm kiếm những phương án mới giúp giảm thời gian xử lý hồ sơ.”

Quy trình xử lý diễn ra như thế nào?

Để có được lợi thế về thời gian xử lý hồ sơ du học Canada thông qua SDS, các sinh viên quốc tế tiềm năng phải đáp ứng được những yêu cầu bổ sung về ngôn ngữ, ngoài các yêu cầu đã biết từ chương trình du học hiện hành.
Sau khi nhận được chấp thuận từ một Tổ chức Học thuật Chỉ định của Canada (DLI), thì sinh viên quốc tế cũng phải chứng minh được:

Có giấy xác nhận từ trường đã đóng toàn bộ tiền học phí cho năm học đầu tiên.

Sở hữu Chứng chỉ Đầu tư Đảm bảo (GIC) của Scotiabank (Ngân hàng tại Canada) với mức 10.000 CAD.

Khám sức khoẻ trước trước khi nộp hồ sơ visa ít nhất 1 tuần.

Có điểm IELTS tối thiểu là 6.0 cho Anh ngữ hoặc TEF 7.0 cho Pháp Ngữ có hiệu lực trong vòng hai năm tính đến ngày nhập học chính thức.

IRCC cũng cho biết rằng các công dân từ 4 quốc gia trên hiện đang sinh sống tại các nơi khác khi nộp đơn sẽ được xử lý theo các điều kiện cấp giấy phép du học thông thường. Do đó thời gian xử lý hồ sơ du học theo điều kiện thông thường sẽ khác nhau tùy vào từng quốc gia.

Chính phủ của Canada đã cam kết sẽ biến việc du học tại Canada dễ dàng hơn và sẽ đánh giá mức độ thành công của chương trình trước khi mở rộng ra vào năm 2019.

Được biết số lượng sinh viên quốc tế tại Canada đã đạt đến con số cao kỷ lục trong năm nay với hơn nửa triệu du học sinh đã chọn Canada làm điểm đến.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada

Share.

Leave A Reply