Du học New York: Columbia hay NYU mới là điểm đến dành cho bạn?

0

Sẵn sàng du học – New York City không chỉ là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới mà còn đóng vai trò là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa của thế giới. NYC sở hữu hơn 100 trường đại học và cao đẳng, cùng một nửa triệu dân đang sinh sống, học tập và làm việc.

Columbia University và New York University (NYU) là hai cái tên nổi bật hơn cả giữa vô vàn những ứng cử viên khác. Columbia University và NYU lần lượt sở hữu vị trí thứ 16 và thứ 43 thế giới theo bảng xếp hạng mới nhất của QS World University Ranking 2019. Sẽ rất khó để phân định được đâu mới là ngôi trường tuyệt vời hơn chỉ thông qua thứ hạng trên. Hãy cùng Sẵn Sàng Du Học nghiên cứu sâu hơn để lựa chọn được điểm đến thực sự phù hợp với bạn nhé!

New York University

New York University

Columbia University

Columbia University

Đầu tiên sẽ là một chút “lý lịch trích ngang” của hai ngôi trường nằm giữa thành phố New York City hiện đại và phồn hoa này nhé:

 

Columbia

NYU

Xếp hạng chung thế giới

thứ 16

thứ 43

Trình độ học thuật

thứ 12

thứ 31

Cơ hội việc làm

thứ 23

thứ 46

Tỷ lệ giảng viên/sinh viên

thứ 167

thứ 498

Ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu

thứ 19

thứ 50

Tỷ lệ giảng viên quốc tế

thứ 72

thứ 101

Tỷ lệ sinh viên quốc tế

thứ 377

thứ 463

Cả hai trường đều nổi tiếng bởi một danh sách dài cựu sinh viên gồm những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, từ những chính khách như Cựu tổng thống Mỹ – Barack Obama, doanh nhân Warren Buffet, tác giả Allen Ginsberg, Jack Kerouac đến đạo diễn phim Martin Scorsese, Woody Allen và nhà thiết kế thời trang Tom Ford.                                                                                                          

Ngành học

 

Columbia

NYU

Art & humanities

Thứ 9

Thứ 11

Engineering & technology

Thứ 81

Thứ 145

Natural sciences

Thứ 26

Thứ 49

Life sciences & medicine

Thứ 28

Thứ 118

Social sciences & management

Thứ 18

Thứ 27

Địa điểm

Columbia được miêu tả là một trong những ngôi trường sở hữu cơ sở vật chất đẳng cấp Ivy League, sánh nang với những cái tên danh giá như Princeton hay Yale. Columbia tựa như một hòn đảo nhỏ, giúp bạn rời xa khỏi nhịp sống vội vã, nhộn nhịp của thành phố đông dân này.

Mặt khác, NYU tọa lạc tại Harlem – một trong những khu vực sở hữu văn hóa cùng cộng đồng dân cư đang dạng nhất thành phố. Một trong những lợi thế tuyệt vời của việc học tập tại đây chính là bạn có thể dễ dàng ghé thăm Central Park hay Sông Hudson – những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Cộng đồng sinh viên

 

Columbia

NYU

Tổng số sinh viên

29,372

50,550

Sinh viên bậc Cử nhân

8,124

26,135

Tỷ lệ sinh viên quốc tế

35%

22%

Cả hai trường đều đem đến cho sinh viên trải nghiệm du học tuyệt vời với một cộng đồng sinh viên lớn, đa sắc tộc. Sự khác biệt lớn nhất chính là việc Columbia tập trung vào nhóm sinh viên bậc sau Đại học hơn. Ngược lại, sinh viên bậc Cử nhân của NYU nhiều gấp ba lần so với của Columbia.

Học phí

Học phí dành cho sinh viên quốc tế

Columbia

NYU

Undergraduate

$57,208

US$48,750-55,424

Master

$50,000-52,000

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply