Du học nghề đầu bếp ở Canada với cơ hội định cư cao

0

Sẵn sàng du học – Bạn có niềm đam mê với ẩm thực muốn tạo ra nhiều món ăn ngon đặc sắc để phục vụ mọi người. Ngành đầu bếp tại Canada rất phù hợp để cho bạn lựa chọn.

Vậy tại sao bạn lại không dám lựa chọn cho mình nghề Đầu Bếp, một trong những ngành nghề thú vị nhất! Nghề Đầu Bếp cũng là một trong những ngành nghề đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng nhất tại Canada.

Chính vì thế việc du học nghề đầu bếp ở Canada là một lựa chọn của rất nhiều học sinh Việt Nam để nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực ẩm thực này.

ssdh-chef-sinh-vien3

Một trong những nghề mang lại thu nhập cao nhất hiện nay tại Canada chính là Nghề Đầu Bếp. Nghề đầu bếp cũng là một trong những ngành nghề đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng nhất tại Canada nên du học nghề đầu bếp ở Canada là một lựa chọn khôn ngoan cho những người tìm kiếm cơ hội định cư tại đất nước xinh đẹp này.

Đầu bếp là chuyên gia trong việc chuẩn bị, chế biến món ăn và giới thiệu thực phẩm. Đây là một nghề đòi hỏi tay nghề cao để có thể tìm kiếm các vị trí công việc tốt tại khách sạn, nhà hàng… Khi thăng tiến lên các vị trí bếp trưởng, bạn có thể tham gia vào điều phối, giám sát các hoạt động trong bếp cũng như ra quyết định về thực đơn của nhà hàng/ khách sạn.

Điều kiện du học nghề bếp tại Canada:

– Điều kiện để học ngành này khá đơn giản, bạn chỉ cần tốt nghiệp bậc trung học phổ thông GPA từ 6.0 trở lên, không bắt buộc trình độ tiếng Anh IELTS đầu vào khi nộp đơn ghi danh khóa học. Bên cạnh đó, bạn sẽ được trường sắp xếp một khóa học anh văn trước khi vào chương trình chính.

– Thời gian học nghề nấu ăn tương đối ngắn, có thể từ 2 – 3 năm là bạn sẽ đủ điều kiện trở thành một đầu bếp. Khi bạn hoàn tất khóa học xong, bạn sẽ được thực tập trong những nhà hàng để tích góp kinh nghiệm sau đó nếu có nhu cầu, bạn sẽ được nhận vào làm ngay

Một số trường tốt tại Canada đào tạo nghề Bếp:

Khi chọn học tại đây du học sinh sẽ được trải nghiệm chương trình học cực kỳ hấp dẫn, mang tính thực hành cao. Các khóa học nấu ăn tại đây được lồng ghép với chương trình thực tập hưởng lương tại nhiều hệ thống khách sạn và nhà hàng của trường. Theo quy định mới về visa Canada, sinh viên có thể làm việc từ 2 đến 3 năm khi tốt nghiệp. Điều này cho phép bạn trau rồi thêm kinh nghiệm làm việc và giúp bạn có được công việc với mức thu nhập cao.

Một số tường dạy đầu bếp tốt ở Canada:

– George Brown College (Toronto, Ontario)

– Centennial College (Toronto, Ontario)

– Humber College (Toronto, Ontario)

– ST.Clair College (Toronto, Ontario)

Bên cạnh đó, ngành làm bếp, nấu ăn, ẩm thực, du lịch, nhà hàng, khách sạn trong những năm gần đây rất được chú trọng, cơ hội phát triển những ngành nghề này rất đa dạng và ngày càng quan trọng hơn, nhất là đối với những thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới tại Canada như Vancouver và Toronto. Khi ngành du lịch phát triển sẽ kéo theo vô vàn những ngành nghề khác phát triển theo, mà một trong số đó không thể nào thiếu ngành Ẩm thực được. Nghề Đầu Bếp đang trở thành một ngành nghề “thời thượng” có mức thu nhập cao, nhưng lại không khó để tìm kiếm việc làm.

Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn luôn dành cho những bạn sinh viên tốt nghiệp ngành Đầu bếp như:

– Đầu bếp

– Bếp trưởng

– Thợ làm bánh, sôcôla, sữa

– Trợ lý giám đốc

– Quản lý nhà hàng- khách sạn

– Giám sát viên

– Giảng viên giảng dạy ngành bếp

– Quản lý thực phẩm & đồ uống, Food Stylist, Food writer, Chủ nhà hàng, dịch dụ ăn uống…v…v…

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply