Du học sinh đối diện khó khăn khi trở về

0

SSDH – Cuộc sống của du học sinh sau khi trở về Việt Nam được tái hiện dưới cái nhìn đa chiều qua các câu chuyện của nhân vật trong bộ ảnh với chủ đề “When the birds fly home”.

 

Du hoc sinh doi dien kho khan khi tro ve

 

Khi bắt đầu hành trình du học, cảm giác bỡ ngỡ, chênh vênh xuất hiện trong mỗi du học sinh. Đặng Tiến Anh (du học sinh Mỹ) nói: “Ở nước ngoài một thời gian dài khiến người ta có cảm giác mình không thuộc về nơi nào. Mình nghĩ các bạn trẻ nên trải qua cảm giác không dễ chịu đó để biết mình đang ở đâu và mình là ai. Du học là cách rất nhanh để nếm qua cảm giác đó, và nó khá là tuyệt vời”.                          

 

Du hoc sinh doi dien kho khan khi tro ve

 

Khi về nước, một số du học sinh bỡ ngỡ, khó hòa nhập với cuộc sống của chính quê hương mình, bạn Nguyễn Cẩm Ly (du học sinh Mỹ) chia sẻ.

 

Du hoc sinh doi dien kho khan khi tro ve

 

Đặng Hoàng Giang (du học sinh Đức và Áo) nói: Dù có đôi chút bỡ ngỡ khi trở về, mình vẫn muốn làm việc ở quê hương.

 

Du hoc sinh doi dien kho khan khi tro ve

 

Với những kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam sau khi du học, Lê Phương Ly (du học sinh Mỹ) đưa ra lời khuyên: “Các bạn du học về đừng nên tự tin quá. Chúng ta hãy biết lắng nghe và học hỏi sẽ hòa nhập nhanh hơn”.

 

Du hoc sinh doi dien kho khan khi tro ve

 

Bộ ảnh của các du học sinh đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

 

Du hoc sinh doi dien kho khan khi tro ve

 

Triển lãm bao gồm 35 bức ảnh của 35 nhân vật du học sinh đã về nước được chọn lọc cẩn thận, đa dạng về độ tuổi, lĩnh vực. Mỗi bức ảnh đi kèm một câu chuyện cá nhân của từng nhân vật

 

Du hoc sinh doi dien kho khan khi tro ve

 

Bộ ảnh là ý tưởng của bạn Trần Nguyễn Khanh Linh (du học sinh Mỹ) với hy vọng các bạn trẻ sẽ có những suy nghĩ, góc nhìn đa chiều nhiều màu sắc và cởi mở hơn với du học sinh.

 

When the birds fly home là dự án nhiếp ảnh kể chuyện với mục đích tìm hiểu cuộc sống của các du học sinh sau khi trở về nước làm việc. Dự án bao gồm triển lãm ảnh và buổi tọa đàm nhằm trả lời những câu hỏi mà các du học sinh luôn trăn trở: Về hay ở? Nếu trở về chúng ta sẽ thuộc về đâu? Tái hòa nhập khó khăn đến thế nào?

 

Triển lãm ảnh sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 30/7 tại Bảo tàng Phụ nữ, Hà Nội.

 

Đây là bộ ảnh chân dung của những du học sinh đã lựa chọn trở về Việt Nam cùng câu chuyện về cuộc sống sau khi du học. Đồng thời, bộ ảnh còn truyền tải những thông điệp, lời khuyên của các du học sinh đối với những bạn cũng có ý định trở về.

 

 

Nguồn: Zing

Share.

Leave A Reply