Du học tại Trung Quốc và những điều tuyệt vời du học sinh nên làm

0

Sẵn sàng du học – Trung Quốc là một trong những quốc gia lớn nhất trên thế giới, vì vậy nó có ý nghĩa rằng có rất nhiều điều thú vị để làm và xem. Cho dù bạn học, là tình nguyện viên, thực tập sinh hay giảng dạy ở Trung Quốc, bạn có thể có cuộc phiêu lưu của riêng mình.

trung-quoc

 

Dưới đây chỉ là một vài trong số nhiều nơi thú vị mà bạn có thể ghé thăm khi bạn tới Trung Quốc.

Đi bộ đến Vạn Lý Trường Thành

Có lẽ một lần trong số những địa điểm được biết đến nhiều nhất ở Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành nằm trong danh sách "phải tới" của nhiều khách truy cập. Một trong những cấu trúc nhân tạo duy nhất có thể nhìn thấy từ xa, Vạn Lý Trường Thành là bức tường dài nhất trên thế giới. Nó trải dài Trung Quốc, từ biên giới phía tây đến bờ biển phía đông, căng khoảng 5.000 km (3.100 dặm) và là một trong "bảy kỳ quan mới của thế giới”. Có rất nhiều điểm vào Vạn Lý Trường Thành nhưng địa điểm được gợi ý nhiều nhất là gần Bắc Kinh. Vậy là bạn có thêm một lý do để thêm thủ đô của Trung Quốc vào danh sách chuyến đi của mình!

Khám phá quân đội của Terracotta Warriors của Tây An

Quân đội Terracotta, một trong những khám phá khảo cổ nổi tiếng nhất trên thế giới, đã nằm dưới đất dưới 2000 năm. Bộ sưu tập hàng ngàn chiến binh này được cho là đại diện cho quân đội chiến thắng tất cả những kẻ địch khác trong giai đoạn chiến tranh Hoa Kỳ năm 475-221 Trước Công Nguyên và đóng một vai trò quyết định trong việc hình thành đất nước Trung Quốc thống nhất. Không có hai người lính nào là giống nhau, làm nên một điểm đến tuyệt vời cho người yêu lịch sử và nghệ thuật. Được tìm thấy một cách ngẫu nhiên bởi một người nông dân vào năm 1974 khi khoan giếng, lý do về sự tồn tại của họ vẫn còn là một bí ẩn. Có lẽ bạn sẽ đưa ra một lý thuyết của riêng bạn? Sự bí ẩn và vẻ đẹp kết hợp của Terracotta Army làm cho Tây An trở thành điểm đến tuyệt vời khi bạn đặt chân tới Trung Quốc.

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh

Một địa điểm lịch sử đầy cảm hứng khác là Tử Cấm Thành, còn được gọi là Bảo tàng Cung điện giữa Trung Quốc. Được xây dựng như một Hoàng Cung từ triều đại nhà Minh và nhà Thanh, có người ở cho đến năm 1911 bởi 24 vị vua khác nhau trong suốt 560 năm. Với hơn 8.000 phòng được trang trí bằng vàng và sơn màu đỏ và vàng, Tử Cấm Thành được công nhận là một trong những cung điện quan trọng nhất trên thế giới. Mặc dù trước đây những người bình thường đã bị cấm vào "thành phố cung điện" này, nhưng hiện tại bạn có thể ghé thăm công trình kiến ​​trúc này bằng cách vượt qua rương 52m ở trung tâm Bắc Kinh.

ssdh-china-trung-quoc

Khám phá dãy núi Vàng gần Thượng Hải

Nếu vẻ đẹp tự nhiên là điều bạn đang tìm kiếm, bạn sẽ không thể bỏ qua núi Vàng phía đông Trung Quốc. Dãy núi Vàng được coi là nổi tiếng nhất ở Trung Quốc và là một trong ba công viên quốc gia đẹp nhất trong cả nước. Gần Thượng Hải và Hàng Châu, cũng dễ dàng hơn để ghé thăm, đó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên. Du khách có thể ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, những tảng đá kỳ thú, cây thông xoắn, những đám mây và suối nước nóng.

Tham quan gấu trúc khổng lồ của Thành Đô

Sẽ là một điều đáng tiếc khi đi du lịch đến Trung Quốc và không được thấy ít nhất một con gấu trúc. Trong khi bạn có thể nhìn thấy chúng ở công viên nơi bạn sống, thì bạn có thể thấy chúng gần hơn, chân thân hơn tại chính quê hương của gấu trúc là Thành Đô. Chúng thường xuyên được đưa tới Trung tâm Nghiên cứu và Chăn nuôi Thành phố Panda, cơ sở Bifengxia Panda, và thung lũng Dujiangyan Panda. Trung tâm Thành Đô Panda nằm ở phía bắc, bạn có thể đi đến Căn cứ Panda Bifengxia, cách Thành Đô 2 giờ để ngắm gấu trúc. Hoặc thậm chí trở thành tình nguyện viên tại Bifengxia hoặc Dujiangyan Panda Valley, cơ sở chăn nuôi mới cách Thành Đô một giờ đi lại.

Du học tại Trung Quốc: Bắt đầu hành trình của bạn

Với rất nhiều điều để thăm thú, không có gì ngạc nhiên khi Trung Quốc là điểm đến hàng đầu cho du học sinh. Ngoài việc học, tiếp tục xây dựng và kinh nghiệm văn hóa của mình, bạn có thể cho bản thân một cuộc phiêu lưu du lịch tại Trung Quốc. Và đừng quên, bạn có thể thực tập, giảng dạy hoặc tình nguyện ở Trung Quốc nữa!

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply