Du học Úc: Cơ hội học bổng và hơn thế nữa

0

du-hoc-uc-co-hoi-hoc-bong-va-hon-the-nuaSSDH – Đại học James Cook không thường xuyên trao tặng các suất học bổng toàn phần hay bán phần dựa trên kết quả thành tích của sinh viên trước khóa học tại trường mà dựa vào chính nỗ lực của sinh viên trong quá trình học tại trường.

 

Rất nhiều bạn học sinh, sinh viên đang tìm kiếm cơ hội học bổng từ các trường Đại học nước ngoài. Tại Australia, đất nước có nền giáo dục phát triển vào bậc nhất thế giới, bên cạnh các chương trình học bổng của chính phủ thì nguồn học bổng từ các trường đại học công lập hết sức dồi dào phong phú là cơ hội lớn cho sinh viên quốc tế.

 

Trường đại học James Cook có nguồn học bổng đa dạng cho sinh viên nhằm đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. James Cook là trường đại học lâu đời thứ 2 tại bang Queensland, Australia mang tên nhà thám hiểm, thuyền trưởng James Cook người đầu tiên khai phá ra lục địa châu đại dương. Nằm trong Top 4% trường đại học hàng đầu của thế giới (Academic Ranking of World Universities 2011) của bảng xếp hạng uy tín của Đại học Giao thông Thượng Hải. Trường đạt tiêu chuẩn xếp hạng 5 sao cho độ hài lòng của sinh viên và tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp do tạp chí The Good Universities Guide 2010 bình chọn, đồng thời là ĐH hàng đầu thế giới về đào tạo du lịch và nghiệp vụ du lịch.

 

Tại cơ sở đạo tạo kinh doanh ở thành phố Brisbane của đại học James Cook, tất cả các sinh viên (cả bậc Đại học và sau đại học) khi dành được điểm xuất sắc (High Distinction) tương đương với trên 85% điểm trung bình ở tất cả các môn học sẽ nhận được học bổng 1.000 đô la Úc. Các bạn sinh viên theo học chương trình Đại học (24 môn học) sẽ có cơ hội nhận được học bổng trị giá lên tới 24.000 đô la Úc, sinh viên thạc sỹ có cơ hội nhận được học bổng trị giá 12.000 đô Úc và sinh viên học khóa thạc sỹ bằng kép (với 16 môn học) có cơ hội nhận được học bổng 16.000. Đây là học bổng có sức khích lệ rất lớn, giúp sinh viên có cơ hội tiết kiệm đến hơn 40% học phí của khóa học.

 

Đại học James Cook không thường xuyên trao tặng các xuất học bổng toàn phần hay bán phần dựa trên kết quả thành tích của sinh viên trước khóa học tại trường mà dựa vào chính nỗ lực của sinh viên trong quá trình học tại trường. Cơ chế của học bổng này chia sẻ cơ hội nhận học bổng và khuyến khích tất cả sinh viên, không chỉ các sinh viên giỏi mà cả sinh viên trung bình, khá đạt thành tích cao nhất. Điều này tạo ra cơ hội và khả năng cạnh tranh.

 

Quỳnh Anh – Theo Dân trí

Share.

Leave A Reply