Duolingo – Phần mềm học ngoại ngữ hấp dẫn 70 triệu người trên thế giới

0

SSDH – Duolingo, phần mềm học ngoại ngữ thông minh trên ứng dụng smartphone, mới đây đã đưa ra phiên bản dạy ngoại ngữ miễn phí dành cho các cơ sở giáo dục để có thể giảng dạy ngoại ngữ một cách bài bản.

 

Duolingo – Phần mềm học ngoại ngữ hấp dẫn 70 triệu người trên thế giới.

 

Đây là một phần mềm tuyệt vời được phát triển bởi một nhóm các nhà khoa học máy tính tại ĐH Carnegie Mellon vào năm 2012, hiện nay Duolingo có 70 triệu người dùng trên khắp thế giới. Với phần mềm này người học có thể tự tương tác với máy tính, điện thoại, với cách giới thiệu ngôn ngữ dễ hiểu, vừa có thể luyện nghe, nói, đọc, viết thông qua việc lặp lại cấu trúc mẫu và chuyển ngữ qua lại. Việc học trở nên thú vị hơn do không còn sách vở cứng nhắc mà dựa trên việc tích các “lingot” để đánh giá tiến bộ sau từng bài học.

 

75% người sử dụng phần mềm này trải rộng khắp nơi trên thế giới, giải quyết đáng kể nhu cầu học ngoại ngữ cho những nơi mà việc học ngoại ngữ là khó khăn và giáo viên khan hiếm.

 

Nội dung giảng dạy của Duolingo không giới hạn tiếng Anh mà còn rất nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc, tiếng Ý, tiếng Nga,…

 

Ông Luis von Ahn, người đồng sáng lập Duolingo, cho biết: “Chúng tôi phấn đấu trở thành chương trình giảng dạy ngoại ngữ mạnh nhất thế giới, thông qua việc cá nhân hoá các tương tác với người học để đưa ra kết quả đánh giá ngay lập tức. Cách làm này giúp giải phóng giáo viên và tập trung vào việc giải thích các khái niệm khó, trả lời các câu hỏi và hỗ trợ học sinh”.

 

Bạn có thể truy cập Duolingo.com và bắt đầu học một ngoại ngữ mới tại đây.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo Thepienews

Share.

Leave A Reply