Học bổng Canada dành cho khối Pháp ngữ năm 2015

0

SSDH – Năm 2015 Chương trình PCBF dự kiến cấp cho Việt Nam tối đa 16 năm học bổng để đi du học về các ngành khác nhau tại các cơ sở đào tạo đại học giảng dạy bằng tiếng Pháp của Canada.

 Du%20học%20Canada.jpg

Ảnh minh họa

 

Căn cứ thông báo của Đại sứ quán Canada về Chương trình học bổng Canada dành cho khối Pháp ngữ (PCBF) năm 2015, Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Canada. Năm 2015 Chương trình PCBF dự kiến cấp cho Việt Nam tối đa 16 năm học bổng để đi học về các ngành khác nhau tại các cơ sở đào tạo đại học giảng dạy bằng tiếng Pháp của Canada. Các loại hình học bổng thuộc khuôn khổ Chương trình PCBF bao gồm học bổng tiến sĩ trong bốn năm, thạc sĩ trong hai năm, thực tập sinh sau tiến sĩ không quá 10 tháng, đào tạo kỹ thuật và đào tạo nghề trong các trường kỹ thuật, cao đẳng và đại học hệ hai năm, thực tập sinh ngắn hạn trong khoảng thời gian từ bốn đến 12 tháng.

 

Học bổng toàn phần được phía Canada cấp bao gồm học phí, các chi phí liên quan trong quá trình đào tạo, phí kiểm tra sức khỏe, phí visa, vé máy bay khứ hồi, sinh hoạt phí, bảo hiểm y tế và các khoản chi phí, phụ cấp khác trong quá trình học tập theo quy định của Chương trình PCBF. Các chi phí liên quan đến người phụ thuộc đi cùng (nếu có) thuộc trách nhiệm của ứng viên trúng tuyển.

 

Đối tượng dự tuyển không quá 45 tuổi đối với người dự tuyển học bổng tiến sĩ, thạc sĩ, đào tạo kỹ thuật và đào tạo nghề; không quá 50 tuổi đối với người dự tuyển học bổng thực tập sinh sau tiến sĩ và thực tập ngắn hạn (tính đến ngày 01-9-2015);

 

Ứng viên phải thành thạo tiếng Pháp vì ứng viên sẽ sử dụng tiếng Pháp là ngôn ngữ chính trong quá trình học tập. Ứng viên sẽ tham dự thi viết, phỏng vấn và những người được lựa chọn sau vòng sơ tuyển sẽ phải nộp bổ sung chứng chỉ tiếng Pháp trình độ DELF B2 đạt tối thiểu 15/25 điểm cho mỗi hợp phần thi hoặc chứng chỉ TFI tương đương cũng được chấp nhận để hoàn thiện hồ sơ dự tuyển trước ngày 15-3-2015; Đồng thời, ứng viên cũng cần có khả năng đọc hiểu và nghe hiểu tiếng Anh để hỗ trợ cho việc nghiên cứu và học tập tại Canada đạt kết quả tốt.

 

Quy trình tuyển sinh bao gồm hai vòng xét tuyển, vòng một tại Việt Nam và vòng hai tại Canada. Ứng viên đạt yêu cầu sơ tuyển sẽ được thông báo tham dự phỏng vấn do Hội đồng phỏng vấn Việt Nam – Canadadự kiến tổ chức vào tuần thứ hai của tháng 12-2014 tại Hà Nội.Trên cơ sở kết quả phỏng vấn của Hội đồng phỏng vấn Việt Nam – Canada, Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại sứ quán Canada (Văn phòng hỗ trợ Chương trình Việt Nam – Canada) thống nhất danh sách ứng viên được tuyển chọn (gồm cả danh sách chính thức và dự bị). AUCC sẽ kiểm chứng hồ sơ và tiến hành các bước tiếp theo tại Canada bao gồm xác định, đề xuất các cơ sở giáo dục và đào tạo phù hợp với ngành học và hỗ trợ ứng viên tiếp cận với các cơ sở đào tạo của Ca-na-da để được các cơ sở giáo dục/đào tạo này đồng ý cho ứng viên nhập học.

 

Dự kiến kết quả trúng tuyển học bổng và được tiếp nhận nhập học tại các cơ sở giáo dục/đào tạo Canadasẽ được thông báo cho ứng viên vào tháng 4 hoặc tháng 5-2015. Thời hạn nộp hồ sơ: Trước 17 giờ ngày 24-11-2014 (tính theo dấu bưu điện gửi hồ sơ đến Cục Đào tạo với nước ngoài và thời điểm hoàn thành đăng ký online). Hồ sơ được coi là hợp lệ nếu nộp đầy đủ hồ sơ giấy và hồ sơ online.

 

Nguồn: NDĐT

Share.

Leave A Reply