Học bổng du học Úc chuyên ngành sư phạm?

0

SSDH – Em là sinh viên Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, chuyên ngành sư phạm tiếng Anh. Hiện nay có chương trình học bổng toàn phần nào tại Úc dành cho sinh viên chuyên ngành sư phạm không? Và điều kiện nhập học là gì?


Vì qua tìm hiểu em thấy hầu hết các chương trình học bổng chỉ dành cho sinh viên kinh tế và đối tượng sau đại học học lên thạc sĩ cùng nhiều chuyên ngành khác, nhưng không có chuyên ngành liên quan đến sư phạm.


Nếu không có chuyên ngành sư phạm tiếng Anh thì có ngành gì liên quan đến giáo dục không ạ? Nếu có, vui lòng cho em xin thông tin học bổng liên quan (đặc biệt là học bổng toàn phần). Em xin chân thành cảm ơn!

(Nguyễn Thị Thùy Nhi)

 

29032012-du_hoc_Uc_1

Du học sinh Việt Nam ở Đại học Kỹ thuật Queensland (Úc) – Ảnh: Trung Nghĩa

 

Bà Trần Lê Hà – phó giám đốc Cơ quan giáo dục quốc tế Úc (Đại sứ quán Úc tại Hà Nội): Bạn có thể nghiên cứu hai chương trình học bổng toàn phần của Chính phủ Úc nằm trong sáng kiến học bổng Úc (http://www.australiaawards.gov.au/) mà công dân Việt Nam có thể nộp hồ sơ, bao gồm:

 

+ Học bổng Endeavour do Bộ Giáo dục, sáng kiến, nghiên cứu, khoa học và ngành nghề Úc (DIISRTE) điều phối.

 

+ Học bổng phát triển quốc tế do Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Úc (AusAID) điều phối.

 

Để tìm hiểu thêm về điều kiện (tiếng Anh, ngành học, cấp học) và hồ sơ của học bổng phát triển, bạn có thể tham khảo tại trang web http://www.ads.edu.vn/.

 

Học bổng Endeavour là chương trình học bổng của Chính phủ Úc có tính cạnh tranh toàn cầu, xét duyệt dựa trên thành tích học tập, cung cấp cơ hội học tập, nghiên cứu và phát triển chuyên môn ở Úc.

 

Học bổng này cũng cung cấp cơ hội cho công dân Úc học tập, nghiên cứu và phát triển chuyên môn ở Việt Nam.

 

Thông tin chi tiết về học bổng Endeavour đăng tải tại trang web: www.deewr.gov.au/EndeavourAwards.

 

Một số đặc điểm của học bổng Endeavour:


– Không hạn chế độ tuổi.

 

– Dành cho các ngành nghề, lĩnh vực (Open to all fields of study). Mục này có nghĩa là bạn có thể nộp hồ sơ để xin học bổng ở bất kỳ chuyên ngành nào có giảng dạy tại các trường của Úc.

 

– Nộp hồ sơ trực tuyến.

 

– Có cán bộ phụ trách hỗ trợ trong suốt thời gian thực hiện học bổng ở Úc.

 

Chúc bạn may mắn với dự định của mình!

 

Phương Trang

Share.

Leave A Reply