Học tiếng Anh: Vì sao biết nhiều, hiểu rộng nhưng sợ nói?

0

SSDH – Cách học thụ động, nhàm chán tại nhiều trung tâm tiếng Anh khiến không ít học viên tốn thời gian và tiền bạc mà vẫn không giao tiếp được bằng tiếng Anh.

 

Vừa nói vừa… run

 

Năm học mới đến rồi, rất nhiều sinh viên đang lo lắng vì đây là năm cuối cùng của Đại Học…phải cố gắng thật tốt ở chặng đường cuối cùng để có được một tấm bằng tốt nghiệp Đại học…

 

Tuy nhiên cùng với sự lo lắng cho ngành học chính của mình, các sinh viên còn có thêm một nỗi lo lắng nữa là với tấm bằng tốt nghiệp Đại Học không thôi, liệu họ có thể xin việc làm được không nếu không có tiếng Anh, nhất là khả năng giao tiếp tiếng Anh giỏi.

 

Speaking-skills-300x199

 

Học tiếng Anh nên bắt đầu từ Nghe – Nói

 

Theo một giảng viên dạy tiếng Anh: “Trong khi học tiếng Việt theo tiến trình tự nhiên là Nghe-Nói-Đọc-Viết thì chúng ta thường học tiếng Anh ngược với tiến trình Viết-Đọc-Nói-Nghe, điều đó giải thích vì sao người Việt nói tiếng Anh kém.”

 

Do môi trường sống và làm việc đòi hỏi tiếng Anh nhiều hơn, người trong Nam học và nói tiếng Anh tốt hơn người ngoài Bắc. Thực tế này cho thấy, trong việc học ngoại ngữ, cần bắt đầu từ kĩ năng Nghe – Nói. Cũng từ thực tế này, hình thức học theo Phương pháp phản ứng nhanh ra đời.

 

Trong phương pháp này học viên học từ vựng qua hình ảnh, học ngữ âm chuẩn với luật nối, trơn, lướt trong tiếng Anh, học ngữ pháp bằng cách phân tích thành phần câu, được khuyến khích tranh luận với giảng viên, giảng viên sẽ không ngừng dẫn dắt để tạo ra không khí sinh động và thực như tất cả học viên đang sống trong một môi trường hoàn toàn bằng Anh ngữ.

 

Với phương pháp này, người học dễ ghi nhớ từ hơn thông qua việc ghi nhớ những hình ảnh trực tiếp. Đồng thời học viên tập dần thói quen dùng tiếng Anh tư duy, phát triển thành câu thành đoạn, không mắc lỗi dịch từng từ tiếng Anh sang tiếng Việt hoặc ngược lại.

 

Theo kinh nghiệm của nhiều người thành thạo tiếng Anh, có nhiều phương pháp học, nhưng có một nguyên tắc để việc học ngôn ngữ này thực sự có hiệu quả, đó là rèn luyện từ việc nghe – nói và tạo cho mình môi trường giao tiếp thực sự bằng tiếng Anh.

 

 

Theo Tiếng Anh

Share.

Leave A Reply