“Isn’t It Romantic” – Phụ nữ muốn được yêu thì trước tiên hãy thương bản thân mình

0

Sẵn sàng du học – Bằng sự duyên dáng và óc hài hước tuyệt vời, Rebel Wilson đã giúp "Isn't It Romantic" truyền tải thành công thông điệp: Mọi cô gái đều đáng yêu và đáng được yêu.

Vì sao nhiều khán giả lại ghét những bộ phim ngôn tình? Vì phim quá "hồng" mà cuộc đời ta chỉ toàn là "xám"? Vì sự thật là không có cô gái vụng về nào lại kiếm được tình yêu tuyệt đẹp với một anh "soái ca tổng tài"? Vì nam nữ chính rất ngốc nghếch với chuyện tình yêu nên cứ phải để một trong hai phải đi đám cưới của người còn lại thì mới nhận ra cô/anh ấy mới là tình yêu đích thực của mình? Thực tế thì ngôn tình vẫn diễn ra khắp nơi nếu ta biết tự yêu bản thân như cô nàng Natalie trong Is't It Romantic (Tạm dịch: Phải Chăng Là Ngôn Tình) của Netflix.

Cô nàng Natalie (Rebel Wilson) chính là một anti-fan đích thực của các bộ phim hài – tình cảm. Ngay từ khi còn bé, cô đã được người lớn dạy rằng những anh chàng đẹp trai, 6 múi, giàu có thì không bao giờ dành cho những cô nàng mũm mĩm và nghèo như cô. Lớn lên, Natalie trở thành một kĩ sư có tài trong một công ty thiết kế tại New York đắt đỏ.

Xung quanh cô toàn là những ông sếp khó tính chuyên hạch họe đến những đồng nghiệp chẳng bao giờ biết giúp đỡ mình rồi đến cả hàng xóm cũng khó ưa. Vớt vát thay bên cạnh cô là 2 người bạn thân: cô trợ lý Whitney (Betty Gilpin) mê mẩn phim lãng mạn, luôn coi chúng như một liều thuốc giải tỏa căng thẳng cùng với anh bạn đồng nghiệp Josh (Adam Devine) hài hước, chân thành và tốt bụng.

ssdh-isn't-it-romantic1

Bằng ánh mắt tinh đời, lão luyện nhờ vào việc… cày phim của mình, Whitney đã khuyên Natalie nên mở lòng hơn với các chàng trai xung quanh mình, cho họ cơ hội bước vào cuộc đời cô. Ai ngờ rằng Natalie lại "mở lòng" với một gã cướp trên tàu điện ngầm. Vì đuổi theo gã đã lấy lại chiếc ví bị ăn cướp, Natalie gặp tai nạn và khi tỉnh dậy, xung quanh cô là một thế giới khác.

New York không còn bẩn và hôi hám như cô nhớ, xung quanh mọi người đều thân thiện và đẹp trai đến kì lạ! Nhà cô thì rộng gấp đôi và có hẳn một tủ thay quần áo y hệt sang chảnh hệt như tủ đồ mà tất cả con gái chúng mình đều ao ước sở hữu hồi còn bé. Ngay đến anh chàng hàng xóm vừa bữa nào còn sập cửa trước mặt cô nay lại trở thành người bạn "bung lụa" luôn sẵn sàng giúp đỡ cô!

Kì lạ hơn thảy là con trai của chủ tịch chuỗi khách sạn nơi cô đang thiết kế, Blake (Liam Hemsworth), người đàn ông sở hữu mọi thứ từ nhan sắc đến tiền tài, người mà Natalie cho rằng sẽ không bao giờ để ý đến mình, hôm nay lại lịch thiệp với cô, chủ động mời cô hẹn hò, tán tỉnh cô đủ kiểu. Natalie bàng hoàng nhận ra, mình đang bị kẹt trong một bộ phim hài tình cảm.

ssdh-isn't-it-romantic

Để thoát ra khỏi bộ phim ấy, Natalie phải đi tìm tình yêu đích thực của mình. Liệu cô có xứng đáng với tình yêu như mộng nếu như chẳng hề sở hữu vẻ ngoài như người đàn bà đẹp Julia Roberts? Liệu anh chàng Blake kia có phải bến đỗ của cô? Liệu Natalie có học được bài học rằng bản thân cô mới là người đáng được trân trọng nhất trên cuộc đời này và cô cần phải trân trọng chính mình hơn nữa?

Tuy không phải là một bộ phim tình cảm hay xuất sắc nhưng Isn't It Romantic lại ngọt ngào vừa đủ, đáng yêu vừa đủ để các cô gái quắn quéo, mơ mộng tin vào một tình yêu đích thực có lẽ đang ở đâu đấy rất gần mà ta không hề nhận ra. Bộ phim cũng không phải là chuẩn mực cho dòng phim hài châm biếm nhưng đủ để ta có được những tiếng cười thoải mái sau hàng chuỗi các drama kinh dị của cuộc đời thường nhật.

Tác phẩm còn là góc nhìn hài hước của những người phụ nữ hiện đại về tình yêu, gia đình và cuộc sống. Đặc biệt là những cô gái kém nhan sắc như Natalie. Chỉ vì tự ti về ngoại hình, cô nàng đã tự tách mình khỏi những hạnh phúc đơn sơ và xem nó như chuyện của ai khác chứ chẳng thuộc về mình. Từ đó mà Natalie càng vụt mất những cơ hội hạnh phúc.

ssdh-isn't-it-romantic2

 

Đặc biệt, diễn xuất của bóng hồng ngổ ngáo Rebel Wilson trong bộ phim xứng đáng được nhận hàng ngàn lời khen ngợi. Trong Isn't It Romantic, Rebel có dịp khoe mọi loại tài năng của mình từ hát đến nhảy đến đủ cả. Màn trình diễn tuyệt vời cùng sự đáng yêu hết nấc của nữ diễn viên đã thổi vào nhân vật Natalie một cá tính tuyệt vời sẵn sàng lay động trái tim mọi khán giả chứ đừng nói là những nam nhân trong phim. Và cũng đừng quên "em trai Thần Sấm" Liam Hemsworth với vẻ nam tính cùng nụ cười chết người nữa nhé!

Isn't It Romantic gửi đến các bạn gái một thông điệp vốn đã quen thuộc: Hãy yêu lấy bản thân mình trước khi mưu cầu tình cảm từ người khác. Sự tôn trọng đến từ những người xung quanh không tự dưng rơi xuống đầu bạn nếu như bạn không thể hiện những nét quyến rũ riêng của mình, đó có thể là sự tự tin, sự quyết đoán, tài năng, trí thông minh,… Chỉ khi bạn rũ bỏ sự tự ti của mình, mở lòng, sẵn sàng đương đầu với thế giới bằng những nét đẹp độc đáo của bản thân thì khi ấy, tình yêu đích thực mới gõ cửa trái tim bạn.

ssdh-isn't-it-romantic3

Các bạn nữ còn kém tự tin vào bản thân hay mất niềm tin vào tình yêu ơi, hãy bật ngay Netflix và thưởng thức Isn't It Romantic – bộ phim đúng nghĩa dành cho phái yếu trong tháng phụ nữ này.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply