Israel – quốc gia khởi nghiệp: Điểm đến du học hấp dẫn cho sinh viên Việt Nam năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Mặc dù nằm ở vùng được coi là “điểm nóng” về tranh chấp nhưng Israel đạt được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc trong kinh tế, khoa học và công nghệ với những ngôi trường đại học hàng đầu thế giới, đồng thời là quốc gia có mức sống cao nhất tại Trung Đông. Những năm gần đây, ngày càng sinh viên Việt Nam chọn Israel làm điểm đến du học cho mình.

ssdh-israel

BẠN CÓ BIẾT? Từ "Shalom" trong tiếng Hebrew có nghĩa là chào và tạm biệt, nhưng nó cũng có nghĩa là bình an, toàn vẹn, phúc lợi và yên bình.

Đắm mình trong biển ngôn ngữ

Cho dù bạn quan tâm đến chương trình Hebrew Immersion (chương trình ngôn ngữ Hebrew chuyên sâu) hay đơn giản chỉ muốn học tiếng Hebrew khi nghiên cứu một chuyên ngành khác, thì bạn vẫn có thể được sống trong một môi trường đa ngôn ngữ. Bởi 2 ngôn ngữ chính thức ở Israel là tiếng Hebrew và tiếng Ả Rập, trong khi người dân địa phương thường nói tiếng Anh.

Khảo cổ học

Bạn quan tâm đến ngành khảo cổ và khai quật? Khảo cổ Israel bắt đầu từ thời tiền sử và cho đến ngày nay đã được 3 thiên niên kỷ. Bên cạnh đó những địa điểm như Ashkelon, hang động Carmel và nhiều nơi khác khác sẽ thu hút bạn nếu bạn là người yêu thích cổ vật và tàn tích lịch sử.

Nghiên  cứu về Hòa bình và Xung đột

Trong lịch sử, Israel luôn phải đấu tranh để bảo vệ biên giới của họ. Nếu bạn quan tâm đến bộ môn Chính trị Quốc tế, có khát vọng học tập kinh doanh ở cấp độ cao, đàm phán hoặc các ngành khác liên quan, nghiên cứu về Hòa bình và Xung đột ở Israel có thể là một cách để mở rộng một số quan điểm về quan hệ ngoại giao.

Đất nước năng lượng hóa

Bạn có thể không biết nhưng Israel là nước dẫn đầu trong việc phát triển năng lượng mặt trời và bảo tồn nguồn nước, công nghệ phần mềm (giống hệt một Silicon Valley). Chưa hết, từ năm 2002 đến nay Israel đã có 6 nhà khoa học đoạt giải Nobel. Nếu bạn có kế hoạch học cử nhân ngành kỹ thuật, kinh tế, khoa học máy tính, du học ở Israel sẽ đem lại cơ hội làm việc cho những công ty hàng đầu.

Văn hóa và những trải nghiệm thú vị

Du học ở Israel có nghĩa là bạn sẽ được khám phá, du lịch, ngắm biển, leo lên pháo đài Masada. Văn hoá Israel vừa một phần truyền thống nhưng cũng rất hiện đại. Israel cũng được biết đến với sân khấu kịch nghệ, âm nhạc, khiêu vũ, văn học ,… Thực tế, nếu bạn học ở Israel vào mùa hè, hãy tham gia Liên hoan nhạc Jazz Red Sea. Nếu bạn thích đi bộ đường dài, hãy đến Israel National Trail, Jesus Trail hay Golan Height Trail, hoặc mua sắm tại chợ Carmel Market ở Tel Aviv.

Khám phá đất nước Israel muôn màu

Trước hết, hãy khám phá hết khu phố bạn sinh sống. Nếu ở Haifa, bạn có thể mang theo máy ảnh và dạo quanh Louis Promenade . Là một quốc gia tương đối nhỏ, bạn có thể đi bộ, đi xe buýt hoặc đi xe đạp đến một số điểm đến tùy thuộc vào nơi bạn ở và nơi bạn muốn đi. Tel Aviv là một ví dụ tuyệt vời. Nó nằm trên bờ biển Địa Trung Hải, nơi tuyệt vời để ngắm biển, và đồng thời vì là một trung tâm tài chính và công nghệ, nơi đây cũng cho bạn những địa điểm check in thú vị như nhà hàng, còn nếu bạn yêu kiến trúc, hãy nắm rõ những địa chỉ như Bauhaus, New eclectic, Art-Deco.

ssdh-israel1

Danh sách những nơi nhất định phải ghé thăm khi đến Israel

Bức tường phương Tây Western Wall và Hezekiah’s Tunnels ở Jerusalem

Thành phố cổ Jaffa

Công viên Baha'i và Golden Dome

Công viên quốc gia Masada

Đỉnh Olive

Galilee

Biển Chết

Kosher

Hãy thử falafel, hummus, shawarma trong pita và couscous. Người ăn chay và ăn chay cũng có nhiều lựa chọn. Ẩm thực nơi đây bị ảnh hưởng bởi Ảrập và Do Thái, Đông Âu, các nền văn hoá Bắc Phi. Đây là nơi tuyệt vời cho những bloggers ẩm thực.

Kibbutz

Một trong những hoạt động mang tính biểu tượng tại Israel là tham gia tình nguyện viên tại một kibbutz, một cộng đồng tập thể sống dựa vào nông nghiệp. Các chương trình công lý xã hội – gọi là 'Tikkun Olam' cũng được biết đến như một phần của văn hoá và di sản Israel.

Israel luôn chào đón bạn!

Khí hậu ở Israel thay đổi rõ rệt;  với địa hình khu vực ven biển Địa Trung Hải, bán đảo Negev, và rocky Galilee, bạn sẽ được trải nghiệm mùa đông mát mẻ hơn và mùa hè dài hơn. Có nhiều lựa chọn về học kỳ nếu bạn chọn du học ở Israel, cho dù bạn đang nghĩ đến mùa xuân với chương trình " Spring Semester Study Abroad in Israel " để chiêm ngưỡng đất nước đang mùa hoa nở rộ, “Summer Study Abroad in Jerusalem” vào mùa hè hay chương trình mùa thu ‘Fall Semester Abroad in Tel Aviv”.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply