Khi các trường Đại học, Cao đẳng học tập theo Amazon và Wal-mart

0

Sẵn sàng du học – Mô hình định học phí truyền thống ở hầu hết các trường cao đẳng và đại học tư thục thực hiện như sau:

  • Thứ nhất, thông báo giá niêm yết (học phí) ở mức cao, nhưng không quá cao đến mức không thể thu nhận được một số nhỏ sinh viên sẵn sàng trả đầy đủ từ các gia đình giàu có, hoặc những người tuyệt vọng để vào trường (mà họ sẽ trả gần như bất cứ điều gì).
  • Thứ hai, làm cho sinh viên yêu cầu các suất viện trợ dành cho sinh viên, khi điền vào mẫu FAFSA, sinh viên được yêu cầu cung cấp chi tiết về tài chính của gia đình họ.
  • Thứ ba, khi nắm được thông tin của FAFSA, sinh viên được thông báo rằng trường chấp nhận số tiền học bổng tối thiểu được nhận (giảm giá từ giá niêm yết) để thu hút học sinh.
  • Thứ tư, khi đã có được một lớp sinh viên năm nhất như mong muốn để tối đa hóa doanh thu học phí. Ở những trường có chọn lọc hơn, đặt nhiều sự chú ý vào sự cân bằng giữa tối đa hóa doanh thu và chất lượng của sinh viên, một yếu tố quan trọng quyết định danh tiếng của trường.

ssdhtietkiemchiphiduhoc

Tuy nhiên, ba yếu tố trong những năm gần đây đã làm suy yếu nhu cầu giáo dục đại học:

  • Thứ nhất, đã có một sự trì trệ về số lượng học sinh từ 18 đến 22 tuổi do sự biến động của nhân khẩu học, và với triển vọng việc làm được cải thiện trong năm năm qua, số người tìm kiếm “bến đỗ đại học” an toàn từ một thị trường lao động khắc nghiệt.
  • Thứ hai, có một nhận thức ngày càng tăng rằng lợi ích nghề nghiệp đối với giáo dục đại học là điều khó khăn hơn nhiều so với những người trúng tuyển cao đẳng.
  • Thứ ba, tại một số trường học, tình trạng khó khăn của sinh viên nước ngoài trong việc xin thị thực đã khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Trong thế giới thực (tức là không xét lĩnh vực học vấn), nhu cầu giảm dẫn đến giảm giá – thường là giá thấp hơn, mặc dù đôi khi giảm giá nhiều hơn (thông qua bán hàng hoặc khuyến mãi đặc biệt). Trong giáo dục đại học, nhu cầu giảm đã dẫn đến giảm giá càng nhiều. Tuy nhiên, mọi người nhìn vào mức chi phí được công bố, và từ chối nộp đơn vào các trường học với mức học phí cao, vì không chắc chắn về quy mô của “học bổng”.

Hiện nay, một số lượng ngày càng tăng của các trường học cắt giảm giá chi phí. Trong tháng vừa qua, trường Đại học Drew đã công bố giảm 20% chi phí, trường Sweetbriar College giảm hơn 32%, trong khi Birmingham-Southern giảm 50%. Điều này có thể có ý nghĩa rất lớn trong nhiều trường hợp.

Giả sử giá công bố là 50.000 đô la, nhưng mức giảm giá trung bình là 50%, làm giảm doanh thu trung bình trên mỗi sinh viên xuống còn 25.000 đô la. Một trường có thể hạ thấp mức giá công bố là 35.000 đô la, cũng giảm đáng kể tỷ lệ chiết khấu xuống mức trung bình là 30% và kết thúc với 24.500 đô la doanh thu cho mỗi sinh viên – gần như nhiều như trước. Hơn nữa, nhiều khả năng số lượng ứng viên sẽ tăng đáng kể, và số sinh viên có thể tăng lên, dẫn đến tình hình tài chính cải tiến thực sự, đặc biệt là ở một số trường, chi phí biên thêm một sinh viên khá thấp (thay vì các lớp 20, giáo sư sẽ có 21 hoặc 22 sinh viên, với các chi phí bổ sung liên quan đến việc thêm sinh viên là không đáng kể).

chi phí du học

Theo một nghĩa nào đó, các trường học như Drew đang di chuyển khỏi mô hình của Macy’s hoặc Nordstrom với mức giá khá cao với việc quảng cáo thường xuyên, hướng tới mô hình Amazon hay Wal-Mart về “giá cả hàng ngày”. Nếu điều này đem lại kết quả tốt cho Amazon và Wal-Mart , do đó có lẽ cũng sẽ như vậy cho một số trường đại học.

Sẽ rất thú vị nếu thấy áp lực cạnh tranh dẫn cuốn theo nhiều trường. Mức tăng giá công bố thường niên hàng năm đã trở nên ảm đạm. Tuy nhiên, giảm học phí đang xảy ra không phải là ở các trường có uy tín chọn lọc tuyển sinh mà giảm rất nhiều sinh viên. Ngay bây giờ, giá công bố của các trường đại học xếp hạng hàng đầu và các trường cao đẳng nghệ thuật tự do thường không nhiều hơn đáng kể so với các trường có danh tiếng thấp hơn. Nhu cầu tổng thể giảm, tuy nhiên, có thể dẫn đến sự khác biệt lớn hơn đáng kể trong giá công bố.

Nếu nhiều trường cắt giảm học phí công bố, việc tăng tuyển sinh từ giảm phí có thể là tối thiểu, và các trường cao đẳng có thể buộc phải giảm giá học phí nhiều hơn so với mức phí thấp hơn dự kiến. Nhiều trường học có thể bị buộc phải phá sản hoặc hợp nhất với các tổ chức khác. Điều đó có thể dẫn đến tình trạng đóng cửa nếu xu hướng hiện tại không sớm đảo ngược. Như tôi đã nói rất nhiều lần trước đây, sự tàn phá sáng tạo Schumpeterian đang đến với giáo dục đại học, mặc dù các khoản trợ cấp của chính phủ đã bảo vệ các trường học khỏi thực tế thị trường.

Chúng ta có quá nhiều trẻ em đến các trường cao đẳng truyền thống, quá nhiều người không đạt được bằng cấp, quá nhiều tình trạng thất nghiệp chỉ xảy ra với những người chỉ có bằng tốt nghiệp trung học. Các nguồn lực khác cần được chuyển sang sử dụng có giá trị hơn – bao gồm cả các hình thức dạy nghề ít tốn kém, và các chương trình trung học cũ hoặc không có bằng cấp bậc sau đại học, dạy kĩ năng, chẳng hạn như làm thế nào để sửa chữa nhà vệ sinh, lái xe 18 bánh và nghề hàn.

Nhóm DuPont Circle của các nhà vận động hành lang giáo dục đại học và các nhà biện giải khác về hiện trạng sẽ cố gắng ngăn chặn điều này xảy ra thông qua hoạt động chính trị-trợ cấp cho các trường học trực tiếp hoặc gián tiếp (bằng cách khuyến khích sử dụng hệ thống hỗ trợ tài chính sinh viên của liên bang) . Đây là một trường hợp mà sự bế tắc của Quốc hội và hành động không thực sự có thể thực sự có lợi.

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply