Lợi ích khi du học New Zealand ở các trường phổ thông

0

Sẵn sàng du học – Để hiểu rõ hơn về du học New Zealand ở các trường phổ thông cũng như lợi ích của nó. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau!

ssdh-hoc-sinh-sinh-vien-new-zealand

Du học New Zealand bậc trung học phổ thông đang là xu hướng của nhiều phụ huynh dành cho con em mình. Bởi đây là giai đoạn tiếp thu tốt nhất và có sự tự tin nhất định

Lợi ích khi du học New Zealand ở các trường phổ thông

So với các trường phổ thông tại Việt Nam thì New Zealand thật sự tốt hơn nhiều bởi đây là quốc gia phát triển hàng đầu thế giới. Cụ thể như sau:

Trường phổ thông tại New Zealand có chất lượng cao và cơ hội thẳng tiến vào trường đại học thế giới

Đa phần các trường phổ thông tại New Zealand là trường công lập và tỉ lệ các em đậu vào các trường Đại học tại New Zealand và các nước trên thế giới rất cao.

Sau khi học xong phổ thông, hết lớp 13, học sinh chỉ học 3-4 năm Đại học (tùy vào chuyên ngành của học sinh). Học sinh đạt điểm NCEA theo yêu cầu có thể lựa chọn học Cao đẳng, Đại học ở New Zealand hoặc chuyển tiếp sang các nước khác dễ dàng mà không cần học dự bị vì bằng cấp New Zealand được công nhận trên toàn cầu.

Hầu hết các trường đều có rất nhiều không gian ngoài trời và thể thao, trường học ở đây thường có sân chơi riêng của học sinh và cơ sở vật chất tốt nhằm khuyến khích các em hoạt động và giải trí sau thời gian học thuật.

Giáo viên hỗ trợ một loạt các hoạt động ngoài giờ học, huấn luyện các đội thể thao, các câu lạc bộ kịch hay dàn nhạc,….

Bên cạnh đó, học sinh tại New Zealand cũng có nhiều cơ hội cho các chuyến đi học tập, khám phá hệ thực vật và động vật hay thách thức mình với hoạt động giải trí ngoài trời mà họ có thể không bao giờ gặp ở quốc gia khác.

Thời gian học hợp lí

Thời gian học ở trường thường bắt đầu lúc 9 giờ sáng và đến 15:00 hoặc 15:30. Theo quy định thông thường của Chính phủ New Zealand, học sinh Trung học trường có 4 học kì bắt đầu từ cuối tháng 1 đến đầu tháng mười hai hằng năm với hai tuần nghỉ giữa mỗi học kì và gần 2 tháng nghỉ hè vào cuối năm.

Chính sách hỗ trợ cho du học sinh rất tốt

Hầu hết trường tại New Zealand đều có chính sách hỗ trợ học sinh quốc tế tốt với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ các em trong các vấn đề học tập, sinh hoạt, nhà ở, sức khỏe…. theo các tiêu chuẩn chăm sóc và bảo hộ dành cho học sinh quốc tế.

ssdh-new -zealand-money-tien

Điều kiện và chi phí du học tại các trường phổ thông tại New Zealand

Với những lợi thế trên, việc du học tại các trường phổ thông khi du học New Zealand là hoàn toàn hợp lí. Tuy nhiên điều kiện và chi phí du học ở đây như thế nào?

Điều kiện du học New Zealand bậc phổ thông

Học lực trung bình khá trở lên (6,5/10).

Trình độ tiếng Anh tốt. Đối với du học bậc trung học, tiếng Anh điểm cộng chứ không phải là điều kiện bắt buộc để xin được visa, do đó học sinh có thể sang New Zealand học tiếng Anh song song với chương trình chính khóa. Để có thể du học trung học New Zealand, các em chỉ cần nghe, nói được tiếng Anh tiếp thu bài tốt hơn.

Chi phí du học New Zealand bậc phổ thông

Chi phí du học New Zealand bậc phổ thông là điều bạn cần đặt ra để hoàn thành tốt con đường học vấn của mình.

Chi phí du học New Zealand bao gồm:

  • Học phí

Học phí tại các trường trung học công lập từ $14,000/năm trở lên tùy từng trường, trong khi đó học phí tại các trường trung học tư thục có phần cao hơn, từ $25,000/năm.

Ngoài ra, học sinh có thể học các khóa học tiếng Anh tổng quát học phí trung bình $300/tuần, khóa học chuẩn bị tiếng Anh Cambridge sẽ tương đương $5,100/12 tuần.

  • Chi phí sinh hoạt

Tùy thuộc vào loại hình nhà ở và khả năng lên kế hoạch chi tiêu của mỗi người. Tuy nhiên, cũng không phải là quá cao dao động khoảng 15,000 NZD/ 1 năm.

Du học New Zealand ở trường phổ thông sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích đáng kể, do đó nếu cảm thấy đủ điều kiện và khả năng tài chính hãy đến với quốc gia này.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhiec

Share.

Leave A Reply