Những món thạch đã “làm nên cả một mùa hè” cho Hà Nội

0

Sẵn sàng du học – 5 món thạch cả quen cả lạ này đều là những món quen thuộc của mùa hè Hà Nội và được rất nhiều người yêu thích đó.

Hà Nội mùa hè có vô vàn món giải nhiệt, nào nước mía, nước sấu, trà chanh, trà quất… Thế nhưng giữa muôn vàn món đồ uống đó, người ta cũng thường hay nhắc đến những món thạch mát lành, vừa là món giải khát, lại vừa là món ăn vặt nhâm nhi cho vui miệng.

Từ món thạch gắn liền với tuổi thơ như thạch găng, cho đến các món thạch mới "nổi" như thạch lá nếp, món nào cũng nhận được sự yêu thích của rất nhiều người. Hãy tham khảo ngay các món thạch dưới đây để lựa chọn cho một ngày hè nóng nực hoặc bỗng nhiên thèm ăn thạch nhé!

Thạch lá nếp

ssdh-thach-la-nep

Thạch lá nếp chỉ mới "nổi" lên trong vài năm gần đây nhưng lại nhanh chóng chiếm được cảm tình của các tín đồ ăn uống. Thạch màu xanh trong bắt mắt, thơm thơm mùi lá nếp, ăn cùng các loại hoa quả hay trân châu, sữa chua… thì càng tôn lên hương vị. Mùa hè chọn thạch lá nếp để giải khát thì cũng hợp lý quá còn gì.

Thạch đen

ssdh-thach-den

Có lẽ phải gọi đây là món "thạch quốc dân" bởi nó xuất hiện ở khắp nơi, trong khắp các món đồ giải khát. Thạch đen ăn cùng nước đường hoa nhài hoặc hoa bưởi cũng đủ hấp dẫn rồi, nhưng nó sẽ càng ngon hơn khi cho vào các món chè, thạch, ăn cùng trân châu, cốt dừa… Mix thạch đen với thạch găng cũng là trải nghiệm rất thú vị đó.

Thạch rau câu

ssdh-thach-rau-cau

 

Thạch rau câu tuy không mang hương gì quá đặc biệt, chỉ là thạch thanh thanh mát mát, thêm chút thạch dừa và cốt dừa cho thơm và béo ngậy. Ấy thế nhưng, vào mùa hè, món thạch này vẫn rất đắt hàng nhé.

Ở Hà Nội, một số nơi còn cho thêm chút cà phê vào thạch rau câu, nên đôi khi, thạch ăn có mùi thơm nhẹ của cà phê và ai tinh ý thì còn thấy có chút vị đắng nhẹ, quyện với cốt dừa rất hợp vị.

Thạch dừa

ssdh-thach-trai-dua

 

Thạch dừa cũng đã quá quen thuộc với những ai sống tại Hà Nội rồi. Thạch thường được làm trong quả dừa. Lớp trên là phần thạch màu trắng, thơm lừng và béo ngậy hương vị của dừa. Lớp dưới trong, ăn mát và thanh hơn. Qua từng lớp thạch là qua từng hương vị và trải nghiệm khác nhau. Ăn hết thạch thì lại còn có thể ăn cùi dừa nữa.

Bên cạnh thạch bên trong quả dừa còn có loại được làm vào cốc nữa. Thạch dừa trong cốc thì không có cùi dừa nhưng giá lại rẻ hơn nhiều.

Thạch găng

ssdh-thach-gang

 

Đây là món thạch gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, từ cái thời mà chỉ có 500 đồng 1 cốc. Theo thời gian, thạch găng vẫn cứ là món ăn quen thuộc của biết bao nhiêu đứa trẻ. Món thạch này được làm từ lá găng, sau quá trình cầu kỳ là một nồi thạch xanh trong, mát lành.

Thạch găng ăn với nước đường hoa nhài là ngon lắm rồi, nhưng giờ đây người ta còn mix với rất nhiều topping khác như chè khúc bạch thạch găng, ăn thạch đen cùng thạch găng…

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply