Những thông tin cần biết về kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan

0

Sẵn sàng du học – Phần Lan không chỉ được biết đến với những công ty công nghệ quốc tế cao cấp mà còn được đánh giá là một quốc gia đứng thứ 4 trên thế giới về chất lượng nền giáo dục. Không những thế, với nhiều chính sách khuyến học của chính phủ, Phần Lan thu hút đông đảo du học sinh quốc tế. Ước lượng hơn 30.000 sinh viên học sinh từ các nước trên thế giới chọn Phần Lan là một trong những điểm đến học tập lý tưởng.

Phần Lan thu hút đông đảo du học sinh của hơn 100 quốc gia trên thế giới

Phần Lan thu hút đông đảo du học sinh của hơn 100 quốc gia trên thế giới

Nếu bạn đang có dự định du học Phần Lan và có nhiều thắc mắc về kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan như gồm những môn thi nào? Tiêu chuẩn để đậu kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan… Bạn nên dành một xíu thời gian để tham khảo những thông tin cần biết về kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan dưới đây nhé!

Kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan được tổ chức ở đâu? Thời gian nào?

Đậu kỳ thi đầu vào là tiêu chuẩn bắt buộc mà các du học sinh muốn hoàn thành chương trình cử nhân tại Phần Lan.

Đa số các kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan được tổ chức vào tháng 4 hằng năm tại 13 quốc gia trên thế giới. Sinh viên học sinh Việt Nam đăng ký du học Phần Lan sẽ được thi chung với các sinh viên đến từ các quốc gia khác tại Hội đồng Anh ( British Council) ở  Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, không phải trường đại học Phần Lan và ngành học nào cũng tổ chức kỳ thi đầu vào tại Việt Nam. Vì vậy bạn nên truy cập vào website chính thức của các cơ sở đào tạo để tìm hiểu kỹ về thông tin tuyển sinh, ngành học có phù hợp với năng lực bản thân hay không.

Những thông tin cần biết về kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan

Những thông tin cần biết về kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan

Bao gồm những môn thi nào?

Môn thi kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan phù thuộc vào ngành học và khối ngành mà sinh viên lựa chọn, ví dụ cụ thể như:

1. Đối với khối ngành Kinh tế – Quản trị kinh doanh (International Business)

  • Toán Kinh tế và Logic: vận dụng những kiến thức đã học để giải 20 hỏi trắc nghiệm  toán logic về kinh tế
  •  Trắc nghiệm chuyên ngành: trước khi đi thi (tầm khoảng 4 tháng) bạn sẽ nhận được một số thông tin bằng tiếng anh của một công ty đa quốc gia ( hay còn gọi là Pre – Reading). Với phần thi này bạn phải ghi nhớ những thông tin đã đọc để trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh Pre – Reading.
  •  Bài luận chuyên ngành: Bạn phải hoàn thành một bài luận dựa vào những thông tin đã được cung cấp sẵn, vì vậy đọc hiểu được Pre – Reading cực kì quan trọng trong kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan.
  • Tranh luận nhóm: Các thí sinh dự thi sẽ được chia thành những nhóm nhỏ cùng thảo luận về một đề tài. Phần thi này sẽ được giám sát bởi giáo viên người Phần Lan. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị tiếng Anh thật tốt.

2. Đối với khối ngành Kỹ sư – Công nghệ thông tin

  • Toán chuyên ngành: bao gồm rất nhiều dạng từ những dạng toán đơn giản của chương trình trung học cho đến những dạng toán phức tạp như Toán IQ, Toán Logic…
  • Lý hoặc Hóa: phần thi này gồm có 5 câu dạng giải đề chủ yếu liên quan đến các kiến thức trung học. Thí sinh có thể chọn Lý hoặc Hóa để hoàn thành bài thi.
  • Bài thi ngôn ngữ: Ngoài phải thi các môn thi về tự nhiên, tư duy, du học sinh còn phải vượt qua bài kiểm tra tiếng Anh với các kỹ năng như đọc hiểu trả lời câu hỏi, viết bài luận.

3. Đối với khối ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn

  •  Toán Kinh tế và Logic: môn thi này có dạng câu hỏi và độ khó tương đương với khối ngành Kinh tế.
  • Bài luận và trắc nghiệm chuyên ngành
  • Thư nguyện vọng: Bạn sẽ viết một lá thư thể hiện nguyện vọng học của mình. Để được đánh giá cao, bạn cần phải nêu rõ ràng, lý luận chặt chẽ.

4. Đối với khối ngành Điều dưỡng – Y tá

  • Toán chuyên ngành: Toán của ngành Điều dưỡng – Y tá khá đơn giản những đòi hỏi sự tính toán nhạy bén. Để được xét tiếp các môn còn lại, yêu cầu tối thiểu là bạn phải đạt 3/5 điểm môn toán.
  •  Bài luận chuyên ngành: Kiến thức chủ yếu liên quan tới các vấn đề xã hộ, đạo đức, tôn giáo, triết học, hóa học, sinh lý học…Hình thức thi đề mở, nên bạn cần phải tìm hiểu, đọc nhiều sách  và thường xuyên cập nhật thông tin.
  • Phỏng vấn tranh luận.

Đối tượng đăng ký kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan

  • Học sinh đã tốt nghiệp chương trình giáo dục trung học phổ thông.
  • Có chứng chỉ, bằng cấp tiếng anh như IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 79.
  • Nếu học sinh chưa hoàn thành chương trình trung học phổ thông hoặc chưa có các chứng nhận về tiếng Anh vẫn có thể đăng ký dự thi. Tuy nhiên, hồ sơ dự thi phải được trường thông qua. Khi đó bạn sẽ đi thi dưới dạng DA (dicrectionary admission).

Trên đây là những thông tin về thời gian thi, môn thi của từng khối ngành của kỳ thì đầu vào đại học Phần Lan. Nếu quyết định chắc chắn du học Phần Lan, bạn nên có sự chuẩn bị ngay từ lúc này để trau dồi đủ kiến thức cần thiết và vượt qua kỳ thi này. Chúc bạn thành công!

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoc.online tổng hợp

Share.

Leave A Reply