Nữ sinh Amsterdam “lội ngược dòng” chinh phục học bổng tại Mỹ 1,2 tỷ/năm

0

Sẵn sàng du học – Lê Lan Khanh (18 tuổi) – nữ sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã chinh phục thành công học bổng tại ĐH danh tiếng của Mỹ với 1,2 tỷ/năm.

Chia sẻ về hành trình “lội ngược dòng” để dành học bổng của mình Khanh cho hay: “Qua thời gian tìm hiểu, đắn đo suy nghĩ Khanh quyết định lựa chọn Đại học Vassar, bang New York”.

Lê Lan Khanh là nữ sinh lớp Hóa 1 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Ngay sau khi có định hướng du học trong tương lai, Khanh bắt đầu tham gia các hoạt động ngoại khóa, ôn thi chứng chỉ để có nhiều kinh nghiệm trải nghiệm cũng như làm dày bảng thành tích, ghi điểm với trường ĐH Mỹ.

Nữ sinh Lê Lan Khanh

Nữ sinh Lê Lan Khanh

“Suốt năm học lớp 10 và 11 em đều dành thời gian để tham dự các dự án giáo dục, tổ chức các buổi gây quỹ cho trẻ em mồ côi và kết nối 100 học sinh có nguyện vọng du học với 40 du học sinh. Các hoạt động này em đều chủ động tìm hiểu, lên ý tưởng dựa trên sở thích”, Lan Khanh chia sẻ.

Hành trình dành học bổng của Lan Khanh cũng khá gian nan khi em phải thay đổi liên tục kế hoạch của mình. Trong quãng thời gian ôn thi, điểm ACT (là kỳ thi đầu vào được chuẩn hóa dành cho các học sinh trung học muốn nộp đơn vào các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ. Song hành cùng với SAT, bài thi ACT bao gồm các môn tiếng Anh, toán, đọc, khoa học luận, và viết) của em không tăng, Khanh cực kỳ áp lực bởi việc này nên quyết định bỏ cuộc với ACT chuyển sang thi SAT.

Được biết cuối tháng 3/2019 – vẻn vẹn khoảng một tháng trước kỳ thi SAT I, Lan Khanh mới chuyển hướng gấp rút ôn thi SAT.

Thời gian đầu này Khanh đặt mục tiêu đạt 1450/1600 điểm SAT. Thế nhưng, kết quả không ngờ, sau hơn một tháng ôn luyện, Khanh đạt 1510/1600 điểm SAT I, phần ngữ pháp đúng tuyệt đối 44/44 câu.

Khanh chia sẻ: “Ở phần hai của luận chính, em rất muốn viết về gia đình nhưng sau khi tham khảo bài luận của nhiều người đỗ đại học danh tiếng, mọi người đều khuyên nhủ nên viết về các hoạt động từ thiện, chương trình trải nghiệm chứ không ai viết về gia đình. Có người còn nói viết về gia đình dễ bị trượt.

Sau khi đắn đo, em quyết định mạo hiểm “lội ngược dòng” vẫn chọn viết về gia đình vì với em gia đình góp phần quan trọng tác động và hình thành con người em", Lan Khanh nói.

Cuối cùng, hạnh phúc cũng mỉm cười khi Khanh giành học bổng của Đại học Vassar, bang New York, với mức hỗ trợ tài chính 53.000 USD một năm (hơn 1,2 tỷ đồng). 

Được biết, Vassar xếp thứ 14 trong nhóm National Liberal Arts Colleges, xếp thứ 11 những trường có giá trị tốt nhất ở Mỹ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo VTC

Share.

Leave A Reply