Ở xứ Hàn cũng có 5 bộ phim cung đấu đã xem là không dứt ra được!

0

Sẵn sàng du học – Không hề kém cạnh "đại gia" phim cổ trang châu Á là Trung Quốc, xứ kimchi cũng có những tác phẩm cung đấu đẳng cấp, thu hút mọi khán giả bước vào chốn cung đình vương quyền đầy rẫy những mưu sâu kế hiểm.

Không chỉ sở hữu những câu chuyện tình "sến súa" thời hiện đại đã trở thành thương hiệu, truyền hình Hàn Quốc cũng có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng ở dòng phim cổ trang, trong đó có phim cung đấu. Tuy không thể phủ nhận Trung Quốc là "đại gia" của dòng phim này nhưng 5 drama cung đấu dưới đây của xứ củ sâm cũng xuất sắc không kém bất kì tác phẩm cùng thể loại nào của làng phim Hoa Ngữ. Nét hấp dẫn riêng biệt, độc đáo của chúng khiến các bộ phim cung đấu trứ danh của truyền hình Trung Hoa cũng phải "dè chừng".

1. Nàng Dae Jang Geum

Đây là một tuyệt phẩm cổ trang của đài MBC, một trong những biểu tượng của phim truyền hình Hàn Quốc những năm 2000. Nàng Dae Jang Geum đã có công lớn đưa văn hóa của xứ sở kimchi lan tỏa khắp châu Á, tạo nên cơn sốt về ẩm thực, phục trang, y học cổ truyền cũng như danh lam thắng cảnh, bối cảnh cung đình truyền thống.

ssdh-dae-jang-geum

Chuyện phim kể về cuộc đời đầy biến động của nàng Dae Jang Geum (Lee Young Ae) từ lúc là một cung nữ mới tiến cung đến khi trở thành ngự y nữ đầu tiên cho nhà vua. Trong xã hội phong kiến hà khắc thời Joseon, Dae Jang Geum đã mạnh mẽ phấn đấu để lưu giữ và phát triển những tinh hoa văn hóa ẩm thực và y học cổ truyền nhằm chứng minh vai trò của người phụ nữ và thực hiện ước vọng nhân văn là chữa bệnh cứu người.

Nàng Dae Jang Geum ghi điểm nhờ cốt truyện cảm động, kịch tính khi khắc họa cuộc đấu tranh sinh tồn của một nữ nhi hiền lương nơi hậu cung trăm ngàn mưu kế. Bên cạnh đó, vẻ đẹp tâm hồn cùng tình yêu quê hương của người con gái Dae Jang Geum cũng là điều khiến người xem thêm yêu mến, say mê tác phẩm này.

2. Nữ Hoàng Seon Deok

ssdh-seon-deok-queen

Bộ phim là bức tranh lịch sử chân thật về cuộc chiến của những nữ hoàng, những người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh và đầy sắc sảo. Deokman (Lee Yo Won) bằng lòng dũng cảm, kiên cường không chùn bước trước gian nan thử thách đã chiến thắng sự nham hiểm, thủ đoạn của Phu nhân Mishil (Go Hyun Jung). Sự đối đầu giữa công chúa Deokman và người đàn bà quyền lực Mishil trong cuộc chiến vương quyền chính là điểm hấp dẫn nhất khiến khán giả say mê tác phẩm cổ trang này.

Nữ Hoàng Seon Deok là một siêu hit của đài MBC trong năm 2009 với rating tập cao nhất lên tới 43,6%. Tác phẩm cũng càn quét lễ trao giải MBC Drama Awards cùng năm và mang về cho nữ diễn viên Go Hyun Jung giải Daesang danh giá. Một điều thú vị đó là Nữ Hoàng Seon Deok có cùng "mẹ đẻ" với Nàng Dae Jang Geum. Cả hai drama kinh điển này đều được chắp bút bởi biên kịch Kim Young Hyun, người được mệnh danh là một "huyền thoại" của dòng phim cổ trang Hàn Quốc.

3. Dong Yi

Những câu chuyện về một cô gái thường dân trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ luôn thu hút sự chú ý của người xem, đặc biệt là hội chị em bạn dì. Chuyện về nàng Dong Yi của xứ Hàn cũng không ngoại lệ. Tác phẩm cung đấu này đã chinh phục khán giả lẫn giới phê bình và được đánh giá là một trong những drama cổ trang hay nhất lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc.

ssdh-dong-yi

Bộ phim gồm 60 tập, kể về hành trình tiến cung của cô gái bình dân Dong Yi (Han Hyo Joo), từ một cung nữ được vua Suk Jong yêu thương trở thành Phi tần Choi Suk Bin. Trong cuộc chiến quyền lực chốn hậu cung, với sự thông minh, lanh lợi của mình Dong Yi đã đứng về phía Vương hậu In Hyun để vạch trần tội ác của Jang Hee Bin. Về sau, Dong Yi hạ sinh một hoàng tử, người sau này trở thành Yeongjo, vị quốc vương thứ 21 của triều đại Joseon.

Có thể nhận thấy rằng cuộc đời của nàng Dong Yi xứ Hàn có nhiều nét tương đồng với cô nương Ngụy Anh Lạc của Diên Hi Công Lược xứ Trung. Họ đều xuất phát là cung nữ, đều đứng về phía hoàng hậu hiền đức mà yểu mệnh, đều được đứa vua yêu thương và hạ sinh người con nối dõi hoàng vị.

4. Hoàng Hậu Ki

ssdh-empress-ki

Một bộ phim cổ trang rất hấp dẫn về cuộc đời Hoàng hậu Ki, một nhân vật có thật tồn tại cuối đời nhà Nguyên. Tác phẩm là quá trình "phấn đấu" của cô gái Ki Seung Nyang (Ha Ji Won) từ khi còn là một cô bé người Cao Ly bị bắt làm cống nữ cho đến lúc trở thành người phụ nữ quyền lực của triều đại nhà Nguyên, là Hoàng hậu của vua Nguyên Huệ Tông và mẫu thân của vua Nguyên Chiêu Tông.

Bằng vẻ đẹp, sự thông minh sắc sảo và tấm lòng thiện lương, can đảm của mình, Ki Seung Nyang đã chinh phục trái tim của nhà vua Ta Hwan (Ji Chang Wook) và Thế tử Wang Yoo (Joo Jin Mo). Bên cạnh chuyện tình tay ba đau khổ, thấm đẫm nước mắt, Hoàng Hậu Ki còn hấp dẫn khán giả qua từng tập phim nhờ cuộc chiến gay cấn giữa Ki Seung Nyang và những cung nữ khác. Để bước lên ngôi vị nữ hoàng, nàng đã từng bước chiến thắng mọi toan tính, mưu mô và tham vọng quyền lực giăng bẫy chốn hậu cung.

5. Jang Hee Bin

ssdh-jang-hee-bin

Jang Hee Bin là một sủng phi quyền lực, sắc sảo nổi tiếng của triều đại Joseon. Có xuất thân danh giá nhưng vì gia đình lâm vào cảnh khốn khó nên bà đành phải nhập cung làm cung nữ. Với vẻ đẹp mặn mà, bà đã khiến vua Suk Jong say đắm và từng bước trở thành ái phi quyền thế của hậu cung. Vì ngai vàng, Jang Hee Bin đã mưu hại, lật đổ hoàng hậu In Hyun, thậm chí là tàn nhẫn ra tay với con trai mình để giữ vững ngôi vị độc tôn.

Thủ vai vị nương nương "đẹp mà ác" Jang Hee Bin là nữ diễn viên Kim Hye Soo. Bằng ánh nhìn sắc bén, gương mặt quyến rũ, Kim Hye Soo đã khắc họa hoàn hảo, sống động hình ảnh về một người đàn bà đa mưu túc trí, sống điên cuồng ám ảnh trong quyền lực. Sự nham hiểm, độc ác của Jang Hee Bin thực sự làm hậu cung vua Suk Jong dậy sóng, trải đầy phong ba bão táp, khiến bất cứ nữ nhi nào cũng phải run mình, khiếp sợ.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply