Phỏng vấn du học: Du học sinh thường gặp những câu hỏi sau

0

Sẵn sàng du học – Bạn đã hoàn thành hồ sơ xin việc và thư giới thiệu để đợi được gọi xin phỏng vấn? Xin chúc mừng bạn và hãy chuẩn bị cho những bước tiếp theo! Hít một hơi thật sâu và bắt đầu đọc lại những gì mình viết, đợi một cuộc phỏng vấn trực tiếp bất cứ lúc nào.

Hãy nhớ rằng người phỏng vấn cũng đọc thông tin này, vì vậy hãy nhớ những thông tin nổi bật. Đã từng học tập tại nước ngoài là một điểm mạnh cho CV của bạn, hãy kết hợp điều đó khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Hãy cố gắng trả lời chính xác và chân thật những câu hỏi dưới đây nhé!

ssdh-sinh-vien

 

Ví dụ đầu tiên: Chúng tôi tự hào có một đội ngũ nhân viên đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau. Bạn có kinh nghiệm gì khi làm việc cùng những người nước ngoài, những kinh nghiệm giúp gì cho bạn khi làm việc tại đây?

Trả lời: Tôi đã rất may mắn khi dành một học kỳ học tập ở Luân Đôn vào năm ngoái. London là một thành phố nổi tiếng, vì vậy tôi đã có cơ hội gặp gỡ sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Bằng cách tham dự các sự kiện xã hội và văn hoá, tôi đã kết bạn với các sinh viên từ Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Afghanistan, Malaysia và Nam Phi. Lúc đầu, tôi rất ngạc nhiên khi thấy chúng tôi có những điểm chung, chúng tôi có thể gắn kết với nhau qua những phong cách âm nhạc yêu thích, những bộ phim yêu thích bất chấp sự khác biệt về văn hoá. Tôi vẫn giữ liên lạc với nhiều người trong số họ, và tôi nghĩ rằng tình bạn của chúng tôi đã làm tôi trở nên cởi mở hơn và nhận thức được cá nhân. Tôi thích gặp những người từ quốc gia khác nhau, và tôi tin rằng tôi thực sự sẽ thích làm việc như một phần của công ty!

ssdh-sinh-vien

 

Còn bây giờ, bạn hãy sử dụng các câu hỏi này khi chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của bạn!

1. Điều gì thu hút bạn đến vị trí này?

2. Bạn có thể cho tôi biết về một vấn đề (về học tập hoặc công việc liên quan) mà bạn gặp phải và cách bạn giải quyết nó?

3. Bạn có thể cho tôi biết về một khó khăn bạn mắc phải và kết quả diễn ra sau đó?

4. Làm thế nào để làm việc có tổ chức khi có rất nhiều việc cần làm cùng một lúc?

5. Bạn có thích làm việc độc lập hoặc với người khác không? Hãy cho tôi một ví dụ về cả hai điều đó?

6. Một thành công mà bạn đặc biệt tự hào là gì?

7. Chúng tôi hiểu rằng bạn vừa tốt nghiệp đại học và do đó không có nhiều năm kinh nghiệm làm việc như các ứng viên khác. Bạn sẽ thể hiện được những kỹ năng nào nếu làm việc?

Nhà tuyển dụng thậm chí có thể hỏi bạn một câu hỏi mở như “Tôi thấy rằng bạn đã từng học ở Florence. Hãy kể cho tôi về điều đó!”. Nếu bạn được hỏi những câu tương tự thế này, hãy tận dụng cơ hội để nói về những gì bạn cảm thấy thoải mái nhất. Nếu điều bạn yêu thích khi du học ở nước ngoài là gặp gỡ sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, hãy chia sẻ với nhà tuyển dụng của mình. Nó đặc biệt tuyệt vời để nói lên tinh thần lãnh đạo của bạn. Mặc dù những câu chuyện cụ thể sẽ dễ dàng gây thuyết phục, nhưng bạn hãy đảm bảo để không mất quá nhiều thời gian.

Cuối cùng, luôn có một số câu hỏi bạn không thể chuẩn bị… Khi đó bạn có thể dành thời gian suy nghĩ, và hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy phản ứng nhanh nhạy tuyệt vời của bạn!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply