Quốc gia nào đáng để du học năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Nhắc tới du học, người ta sẽ nghĩ ngay tới Mỹ, nơi nền kinh tế phát triển với các trường đại học tốt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, ngoài Mỹ còn rất nhiều đất nước khác để lựa chọn khi du học, với nhiều chính sách học bổng, chi phí không quá đắt đỏ.

1. Nhật Bản

Không phải Mỹ, mà Nhật Bản mới là quốc thu hút nhiều du học sinh Việt Nam nhất lên tới hơn 150 ngàn người.  Các ngành nghề được du học sinh lựa chọn theo học nhiều nhất là Y học, Điện tử, Công nghệ sinh học, Công nghệ Thông tin, Kinh tế….

ssdh-the-university-of-tokyo

Đại học Tokyo là đại học quốc gia đầu tiên và tốt nhất tại Nhật (Ảnh: Official Page Facebook The University of Tokyo/UTokyo)

Bằng cấp cao đẳng, đại học của quốc gia này được công nhận trên phạm vi quốc tế, sau khi tốt nghiệp cao đẳng ở Nhật trở lên, bạn có thể làm việc ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

2. Anh

Đây là quốc gia có chất lượng đào tạo hàng đầu trên thế giới với các trường đại học nổi tiếng như Oxford, Cambridge,…

Đại học Cambridge vẫn giữ vững phong độ trong top 3.

Đại học Cambridge vẫn giữ vững phong độ trong top 3.

Chi phí du học Anh quốc có “nhỉnh” hơn trong các nước ở châu Âu nhưng vẫn là nơi có chi tiêu hợp lý. Hơn nữa, thời gian học tập ở Anh quốc ngắn hơn so với các nước khác nên tổng chi phí học tập lại thấp hơn nhiều. Các ngành học được đánh giá cao ở Anh quốc là Văn chương, Tâm lý, Tiếng Anh, Kinh tế, Chính trị, Quan hệ quốc Tế và Y khoa.

3. Trung Quốc

dai-hoc-thanh-hoa

Đại học Thanh Hoa – Trường đại học mơ ước của sinh viên Trung Quốc (Nguồn: Official page Facebook Tsinghua University)

Đất nước đông dân nhất thế giới này có hàng loạt thành phố lớn, năng động, nổi tiếng như Thanh Hoa, Thượng Hải, Bắc Kinh,  … Với mức chi phí chỉ lớn hơn đại học ở Việt Nam một chút nhưng chất lượng giáo dục tương đương các nước châu Âu, Trung Quốc là một lựa chọn hấp dẫn cho phụ huynh và học sinh. Hơn nữa, Trung Quốc là láng giềng của Việt Nam, môi trường văn hóa cũng khá tương đồng nên hầu như du học sinh ít gặp phải cú sốc văn hóa nào.

4. Phần Lan

ssdh-phan-lan

Quốc gia này được coi là nền giáo dục hoàn thiện nhất thế giới với chính sách miễn học phí tại các cấp học với sinh viên trong nước. Với sinh viên nước ngoài, khi du học Phần Lan sẽ có nhiều cơ hội tham gia học bổng 50 – 100%. Khi duy trì thành tích học tập tốt, bạn sẽ được những hỗ trợ tài chính về sinh hoạt phí từ Chính Phủ. Điều kiện du học Phần Lan không quá khó, vào giữa tháng 4 hàng năm, đại diện của các trường đại học Phần Lan sẽ tới Việt Nam để tổ chức kỳ thi.

5. Úc

cambrige

Melburne – Trường đại học của Úc trong nhóm các trường  tốt trên thế giới, đặc biệt là trong các ngành khoa học sinh học, y khoa và công nghệ thông tin.

Đây là đất nước có 6 trường đại học nằm trong Top 100 trường tốt nhất trên thế giới. Bằng cấp của Úc được cả thế giới công nhận, chi phí du học thấp hơn hơn Anh và Mỹ. Điều này tạo điều kiện để du học sinh có nhiều cơ hội du học ở các lĩnh vực Toán & Khoa học Tự nhiên, Khoa học Nông nghiệp và Đời sống,… Ngoài ra, du học sinh dược phép ở lại 2 năm sau khi tốt nghiệp để tìm việc và cơ hội định cư tại đất nước này. 

Du học là bạn ra nước ngoài, học tập ở một nước khác vì mong muốn của bản thân, gia đình hoặc theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức tài trợ. Có nhiều loại du học, nhưng thường có hai kiểu là du học tự túc và du học do nhận được học bổng. Trong đó, du học học bổng có học bổng toàn phần, học bổng bán phần và học bổng do sự hợp tác của chính phủ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Khỏe Plus

Share.

Leave A Reply