Tại sao nên du học Úc

0

SSDH – Australia là nước tiên phong trên thế giới về chất lượng và tính đổi mới trong cách tiếp cận đối với đào tạo và giáo dục dạy nghề.

 

1.  Xuất sắc

 

Australia có uy tín trên trường quốc tế vì những thành quả xuất sắc trong mọi lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

 

Bằng cấp Australia – công nhận quốc tế

 

Các trường đại học Australia nổi tiếng về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Sinh viên sẽ được học hỏi từ các giáo viên là chuyên gia trong ngành và được truyền lại những kiến thức đầy đủ về lĩnh vực mà sinh viên lựa chọn. Sinh viên sẽ phát triển các kỹ năng học tập vững vàng để có thể áp dụng trong những lĩnh vực khác cũng như học cách suy nghĩ độc lập và sáng tạo.

 

Nơi học luôn đi đôi với hành

 

Australia là nước tiên phong trên thế giới về chất lượng và tính đổi mới trong cách tiếp cận đối với đào tạo và giáo dục dạy nghề. Sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi ngoài lớp học và thực hành các kỹ năng trong môi trường làm việc thực tế và mô phỏng. Điều này sẽ mang lại cho sinh viên lợi thế thực sự so với các sinh viên tốt nghiệp từ những nơi khác.

 

2. Bảo đảm chất lượng

 

Australia — nơi chất lượng giáo dục được bảo đảm

 

Năm 2000, Australia thông qua Đạo Luật Các Dịch Vụ Giáo Dục Dành Cho Du Học Sinh (ESOS) Năm 2000 (Education Services for Overseas Students (ESOS) Act 2000). ESOS qui định mọi cơ sở giáo dục phải đáp ứng các yêu cầu đăng ký thì mới có thể tiếp nhận du học sinh. Tất cả những cơ sở giáo dục đáp ứng các yêu cầu đăng ký được công bố trên khu mạng Cơ Quan Đăng Ký Liên Bang về Các Cơ Sở Giáo Dục và Khóa Học Cho Du Học Sinh (Commonwealth Register of Institutions and Courses for Overseas Students – CRICOS).

 

Bảo vệ người tiêu dùng

 

Đạo luật ESOS bảo vệ người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là sinh viên sẽ nhận được chương trình học tập đúng theo số tiền học phí bỏ ra và học phí của bạn được pháp luật bảo vệ.

 

3. An toàn, xã hội đa văn hóa

 

Nước Úc là một quốc gia rất an toàn so với hầu hết bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Những bất ổn chính trị rất hạn chế tại Úc, tỷ lệ tội phạm thấp và luật kiểm soát súng nghiêm ngặt đem lại một môi trường an toàn. Nước Úc đánh giá cao sự đa dạng văn hóa và phong phú về xã hội mà những du học sinh mang tới cho các học sở và cộng đồng.

 

Tại sao nên du học Úc

 

Nước Úc không quốc giáo chính thức và mọi người tự do theo bất cứ tôn giáo nào họ muốn miễn là họ không vi phạm luật pháp.

 

4. Quốc gia nói tiếng Anh

 

Cách tốt nhất để học Anh ngữ là được sống cùng và giao tiếp với người bản ngữ. Sinh viên từ khắp nơi trên thế giới tới Úc mỗi năm chỉ nhằm mục đích thực hiện điều này. Một số học Anh ngữ để chuẩn bị cho những thách thức học tập, một số khác học để cải thiện vốn Anh ngữ cho kinh doanh, du lịch hay những lý do riêng tư.

 

5. Hệ Thống Văn Bằng Úc – Australian Qualifications Framework

 

Australia – Một quốc gia – Một hệ thống văn bằng

 

Điểm khác biệt của hệ thống giáo dục Australia so với nhiều quốc gia khác là Hệ Thống Bằng Cấp Australia (Australian Qualifications Framework – AQF). Hệ thống AQF liên kết 15 loại văn bằng đại học, giáo dục dạy nghề và phổ thông thành một hệ thống quốc gia.

 

Hệ thống AQF cũng tạo thuận lợi hơn cho bằng cấp của sinh viên được các chính phủ nước ngoài công nhận. Khi các nhà tuyển dụng quốc tế nhìn thấy bằng cấp của sinh viên, họ biết rằng bằng cấp đó đại diện cho: một nền giáo dục đẳng cấp thế giới trong một xã hội hiện đại, dân chủ và công nghệ tiên tiến.

 

Công nhận kết quả học tập trước

 

Công nhận kết quả học tập trước (RPL) là một phần quan trọng trong hệ thống AQF. Nói một cách đơn giản, nếu sinh viên hội đủ những kỹ năng và kiến thức yêu cầu để nhập học hay có đủ tín chỉ để được cấp văn bằng nhưng không có giấy tờ chứng minh thì bạn có thể tham dự một cuộc thẩm định cá nhân. Nếu đạt kết quả tốt, sinh viên sẽ được cấp tín chỉ để nhận bằng.

 

6. Trung Tâm Xuất Sắc Quốc Tế

 

Năm 2004, Chính Phủ Australia đã dành ngân sách để thành lập 5 Trung Tâm Xuất Sắc Quốc Tế.

 

Những Trung Tâm này góp phần nâng cao danh tiếng của Australia trên trường quốc tế về nền giáo dục chất lượng bằng cách quảng bá các năng lực về khoa học, giáo dục và quản trị. Đồng thời, thông qua hợp tác với các tổ chức trong nước và trên toàn thế giới, những trung tâm này sẽ tăng cường nền tảng kỹ năng và trình độ nghiên cứu xuất sắc của Australia.

 

7. Học phí & sinh hoạt phí

 

Australia thực sự là nơi lý tưởng để hưởng một nền giáo dục và cuộc sống có chất lượng cao. Ở Australia, đồng tiền của sinh viên bỏ ra rất đáng giá, chi phí sinh hoạt và học tập lại phải chăng so với Anh Quốc và Hoa Kỳ.

 

Australia là một trong những nước có tiêu chuẩn sống cao nhất thế giới nhưng giá cả lại không đắt đỏ.

 

8. Làm việc trong khi đi học tại Úc

 

Một trong những thuận lợi dành cho du học sinh tại Úc là họ có thể được phép làm việc bán thời gian (tối đa 20 giờ/tuần) trong thời gian du học.

 

Du học sinh thường tìm việc trong các ngành bán lẻ, chiêu đãi và hành chính. Sinh viên có thể kiếm được từ 6-15 đô-la Úc/ giờ, tùy theo loại công việc và độ tuổi và có thể được trả cao hơn nếu làm việc vào Chủ Nhật hay ngày lễ.

 

Làm gia sư cho những sinh viên trẻ hơn thuộc ngành mà sinh viên đang theo học hoặc dạy ngôn ngữ mẹ đẻ cũng là cách hay để kiếm tiền của nhiều du học sinh. Gia sư sinh viên có thể kiếm được khoảng 40 đô-la Úc/ giờ.

 

9. Giao thông

 

Những thành phố của Úc có một hệ thông giao thông công cộng (và tư nhân) tuyệt vời, khiến việc đi lại trong thành phố trở nên vô cùng đơn giản.

 

Nguồn: Studyinaustralia

Share.

Leave A Reply