Tại sao tôi quyết định ở lại: Sinh viên quốc tế ở Úc trong bối cảnh COVID-19

0

Sẵn sàng du học – Cuộc sống ở nước ngoài không phải lúc nào cũng dễ dàng và nó đặc biệt khó khăn trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Sự bùng phát coronavirus (COVID-19) đã tạo ra một môi trường đầy thách thức cho hàng triệu người trên toàn thế giới.  Là một sinh viên quốc tế tại Úc, bạn có thể bị mất việc, bạn có thể đang vật lộn để duy trì sức khỏe tinh thần của mình trong khi thực hành cách ly xã hội và bạn có thể cảm thấy bế tắc hoặc bối rối trước tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ khuyến khích sinh viên quốc tế về nhà.

ssdh-sinh-vien-friend1

 

Mặc dù vậy, bạn cũng có thể là một trong số nhiều sinh viên quốc tế không thể trở về nước hoặc đã chọn ở lại Úc. Chúng tôi đã nói chuyện với ba sinh viên quốc tế, những người quyết định làm ở lại Úc và chia sẻ cuộc đấu tranh của họ trong đại dịch COVID-19.

Cameron Kirkpatrick

Một người gốc ở Manhattan Beach, California, Cameron Kirkpatrick lần đầu tiên yêu Úc khi cô đến thăm vào năm 2019 – đến nỗi cô quyết định theo đuổi việc học ở đây toàn thời gian. Cô đăng ký vào Cử nhân Nghệ thuật với các nghiên cứu nâng cao về triết học và tâm lý học tại Đại học Sydney và bắt đầu đi học vào tháng 2 năm 2020. Tuy nhiên, ngay sau đó, sự bùng phát COVID-19 đã cản trở việc học của cô.

Cameron chia sẻ rằng thử thách chính mà cô ấy đã trải qua liên quan đến việc học là sự chuyển đổi sang học trực tuyến. Cô nghĩ rằng trường học đang làm một công việc thực sự tốt. Tuy nhiên, nó rất khó vì cô nghĩ rằng mình sẽ học tốt hơn khi có sự tương tác thực tế và cảm thấy như nó dễ dàng hơn để nhận phản hồi trực tiếp, chứ không phải qua Internet.

Các hiệu ứng về đại dịch cũng đã kéo dài đến cuộc sống cá nhân của Cameron. Nhiều người bạn thực sự tốt của cô ở đây đã phải về nhà vì virus. Điều đó thực sự khó khăn và đáng buồn.

Tuy nhiên, Cameron đã quyết định ở lại Úc thay vì quay trở lại Hoa Kỳ, nơi hiện đang giữ nhiều trường hợp COVID-19 nhất trên thế giới.  Đang sống tại Byron Bay, New South Wales, Cameron vẫn tích cực và hy vọng cho tương lai. Cô ấy rất vui khi được và thấy mình an toàn khi ở đây.

Philipp Fortin

Vào tháng 7 năm 2019, Philipp Fortin đã chuyển từ quê nhà Ottawa, Canada đến Brisbane để theo đuổi bằng Thạc sĩ Quản lý Toàn cầu tại Đại học Queensland. Giống như nhiều sinh viên quốc tế, Philipp đã cảm nhận được ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của đợt bùng phát. Anh nghĩ rằng vài tuần đầu tiên là khó khăn nhất đối với anh và gia đình.

Tuy nhiên, chính trong vài tuần đầu tiên, Philipp đã buộc phải đưa ra quyết định: ở lại Úc hoặc trở về Canada. Cuối cùng, anh đã quyết định ở lại. Anh luôn có ý định ở lại Úc sau ngày tốt nghiệp (tháng 6 năm 2020) vì vậy anh chưa từng suy nghĩ đến việc trở về.

Mặc dù có ý định ở lại và làm việc tại Úc sau tốt nghiệp, anh chia sẻ rằng triển vọng nghề nghiệp của anh cũng bị ảnh hưởng bởi virus. Điều đó đã đi đến bế tắc vì hầu hết các công ty đã đóng băng việc tuyển dụng hoặc không quan tâm đến việc tuyển dụng vào thời điểm này. May mắn thay, Philipp chia sẻ rằng anh có thể tự hỗ trợ tài chính và có những người thân yêu ở khu vực Brisbane để được hỗ trợ thêm nếu anh ta cần.

Gabriel Soares Dalla Mariga

Xuất thân từ Sao Paulo, Brazil, Gabriel Soares Dalla Mariga đã sống ở Sydney gần hai năm. Một sinh viên ngành quản lý khách sạn tại Australian Pacific College, anh đến Úc với hy vọng bắt đầu lại. Anh muốn đến đây để xây dựng một cuộc sống mới cho chính mình.

Tuy nhiên, khi chính phủ Úc thực hiện khóa các dịch vụ không thiết yếu, Gabriel đã mất việc làm khách sạn và hiện đang phải vật lộn với sự không chắc chắn về tài chính – một gánh nặng mà anh cho rằng còn nặng hơn khi thiếu sự hỗ trợ tài chính từ chính phủ Úc.

Ngay cả khi đối mặt với những thất bại này, Gabriel vẫn quyết định ở lại Úc và kiên trì trong giấc mơ định cư ở đây vĩnh viễn.  Gabriel nói rằng anh ta đang cố gắng duy trì sự bận rộn và tích cực nhất có thể trong thời gian cô lập xã hội và khuyến khích những người khác làm điều tương tự. Thông điệp của anh ấy cho các sinh viên quốc tế còn lại ở Úc trong thời gian này là: Hãy giữ mình an toàn ngoài kia, mọi người đang cùng nhau chiến đấu.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply