Tổng kết năm 2017, bạn phải quan tâm điều gì khi du học Úc

0

Sẵn sàng du học –  Trong năm 2017 vừa qua được coi là một năm với rất nhiều biến động đối với những du học sinh Việt đi du học Úc, đặc biệt phải kể tới sự thay đổi trong việc thay đổi loại Visa Úc của chính phủ cũng như việc thắt chặt xét duyệt hồ sơ du học. Chính bởi vậy, hãy nắm rõ và định hướng thật tốt con đường du học Úc của mình các bạn nhé!

Chọn ngành chọn nghề
Là một trong những bước quan trọng trong quá trình du học, việc chọn ngành chọn nghề rất quan trọng nhằm giúp bạn hình tượng được những bước đi trong tương lai với ngành nghề mà bạn lựa chọn. Điều này cũng đồng thời giúp cho việc chọn trường học của bạn trở nên dễ dàng hơn. 
Một hướng đi khác cũng rất phổ biến trong du học Úc 2017 là theo học chương trình THPT từ sớm (năm lớp 9, 10 hoặc 11), hoặc chương trình dự bị đại học. Với học sinh lớp 11, học sinh chỉ cần học xong năm lớp 11 tại Việt Nam có thể theo học ngay chương trình dự bị Đại học tại Úc. Lợi thế của chương trình này là giúp đem lại trải nghiệm học tập theo tiêu chuẩn Úc từ rất sớm, giúp các bạn phát triển kỹ năng tiếng Anh, đồng thời qua những mối quan hệ và cuộc sống thường ngày xa nhà, giúp bạn lựa chọn được ngành học mà bạn thật sự đam mê để theo đuổi. Ngoài ra, chi phí theo học chương trình cũng khá vừa phải (từ 15,000 AUD/ năm) với chất lượng giáo dục và con đường theo học chương trình Đại học rộng mở.


 

Chuẩn bị chứng chỉ tiếng Anh và hồ sơ đăng ký nhập học
Những giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ xin nhập học:
Hồ sơ học bạ 2 năm học gần nhất.
Chứng chỉ tiếng Anh (IELTS/ TOEFL) là yêu cầu cần thiết trong bộ hồ sơ nhập học. Tùy theo bậc học và ngành học, sẽ có những yêu cầu thang điểm IELTS khác nhau.

Những thay đổi về visa Úc và hỗ trợ từ chính phủ 2017

Như nhiều thông tin đã đưa, Bộ Di trú Úc ban hành chính sách xét duyệt visa du học mới SSVF. Mặc dù đây là một tin tốt cho du học sinh muốn nộp hồ sơ visa du học Úc, song nhiều người vẫn thắc mắc “vậy điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của tôi ra sao?”
Hiểu một cách đơn giản, những thay đổi này làm cho quy trình nộp hồ sơ xin visa đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết. Với một số thông tin tóm tắt dưới đây.

Những thay đổi lớn nhất về visa là gì?
Số loại thị thực sẽ giảm từ 8 loại xuống còn 2 loại gồm: Thị thực du học (Subclass 500) và Thị thực Giám hộ du học (Subclass 590).

Việc giới thiệu một khung đánh giá mức độ rủi ro về nhập cư sẽ được đánh giá dựa vào ngôi trường mà bạn theo học và quốc tịch của học sinh

Sử dụng quy trình nộp hồ sơ trực tuyến bằng tài khoản ImmiAccount đối với thị thực du học và thị thực giám hộ.

Thị thực du học (subclass 500)
Đây là loại thị thực cho phép sinh viên quốc tế học toàn thời gian tại một trường được chính phủ Úc công nhận.

Yêu cầu gồm những gì?

Để đủ điều kiện xin thị thực này, du học sinh phải nộp đơn và được một trường tại Úc nhận vào học chương trình toàn thời gian. Du học sinh dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp trong thời gian lưu trú tại Úc.


Thị thực giám hộ du học (subclass 590): Loại thị thực này dành cho người giám hộ của du học sinh dưới 18 tuổi có visa du học Úc.

Yêu cầu gồm những gì?

Để đủ điều kiện xin thị thực này, người giám hộ cần tối thiểu 21 tuổi và có khả năng bảo vệ, chăm sóc cho du học sinh cũng như phải đáp ứng yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp.

Họ không được phép mang theo thành viên trong gia đình dưới 6 tuổi, trừ trường hợp đặc biệt.

Người giám hộ phải được tài trợ tài chính cùng với học sinh trong thời gian ở Úc và có thể được phỏng vấn trực tiếp bởi nhân viên lãnh sự để đảm bảo nắm rõ quy định của visa giám hộ (không được phép đi làm tại Úc, và đảm bảo điều kiện phúc lợi và hỗ trợ cho học sinh…).

Khả năng tài chính
Học sinh – sinh viên cần khả năng tài chính để chi trả các học phí và sinh hoạt phí trong suốt thời gian tại Úc. Đối với các sinh viên đến từ các quốc gia có tỉ lệ rủi ro nhập cư cao, hồ sơ Visa sẽ yêu cầu nhiều giấy tờ chứng minh tài chính hơn, cụ thể là khả năng tài chính để sinh sống 12 tháng tại Úc cho học sinh – sinh viên cùng người giám hộ hoặc phụ thuộc và 1 năm học phí cũng như chi phí đi lại đến Úc.
Điều này tương đương với thu nhập hàng năm đạt $60,000/cá nhân hoặc $70,000/hộ gia đình, nếu là du học sinh trao đổi thì bạn cần giấy chứng nhận Acceptance Advice of Secondary Exchange Students (AASES).

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply