Top 10 chương trình cử nhân quan hệ quốc tế tại Mỹ

0

SSDH – Mỹ vốn là một quốc gia thu hút nhiều sinh viên du học trên thế giới bởi rất nhiều yếu tố: quốc gia nói tiếng Anh, cơ sở vật chất tốt, môi trường tốt, có nhiều học giả nổi tiếng trên thế giới, chất lượng giảng viên tốt và có nhiều trường tầm cỡ thế giới.

 

140112-Du_hoc_My_1

 

Bảng xếp hạng này là dựa vào một phần của quá trình giảng dạy, nghiên cứu và điều tra chính sách quốc tế (TRIP), được thực hiện bởi Paul C. Avey, Michael C. Desch, James D. Long, Daniel Maliniak, Susan Peterson, và Michael J. Tierney. Tất cả các thông tin được nêu dưới đây do Tạp chí Chính sách Đối ngoại (Foreign Policy) cung cấp và không nằm trong kết quả khảo sát.

1. Harvard University

 

 140112-Harvard_University_

 

Trường Đại học Harvard
Tỉ lệ lựa chọn: 7:1
Học phí: $39,849
Website: http://www.gov.harvard.edu/
Tổ chức hợp tác quốc tế campus: Hội đồng Quan hệ Quốc tế Havard

Vì sao nên chọn trường đại học Harvard? Bạn có cơ hội làm việc với một số các học giả uy tín nhất trên thế giới, do tạp chí Chính sách Đối ngoại giới thiệu như Joseph S. Nye và Stephen M. Walt hay Harvey Mansfield. Không chỉ là trung tâm giáo dục đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, đó là nhận xét của ông Bartley, một công dân Mỹ.

2. Princeton University

 

 140112-Princeton_University

Tỉ lệ lựa chọn: 6:1
Học phí: $3Tin tức,000
Website: http://wws.princeton.edu
Tổ chức hợp tác quốc tế campus: Hội đồng Quan hệ Quốc tế

Vì sao nên chọn trường Princeton? Những lời kết tội Tổng thống Woodrow Wilson chỉ là bịa chuyện và trường có truyền thống ảnh hưởng đến Hoa Kỳ trong việc đưa ra chính sách đối ngoại và được tiếp nối ngày nay bởi cựu Giám đốc hoạch định chính sách, bà Anne-Marie Slaughter, ngoài ra còn các nhà tư tưởng nổi bật khác từ cựu Đại sứ Mỹ G. John Ikenberry đến Israel Daniel Kurtzer. Điểm thưởng: Bệnh viện xuất hiện trong màn mở đầu chương trình truyền hình nổi tiếng “House, MD” chính là Trung tâm Y khoa của Đại học Princeton.

3. Stanford University

 

 140112-Stanford_University

Tỉ lệ lựa chọn: 6:1
Học phí: $40,500
Website: http://www.stanford.edu
Tổ chức hợp tác quốc tế campus: Tổ chức Ngoại giao tại Đại học Stanfort

Vì sao nên chọn trường đại học Stanford? Học viện Hoover Institution- trong đó các nghiên cứu sinh Condoleezza Rice và Fouad Ajami được xem là có tư tưởng về chính sách bảo thủ công khai hàng đầu tại Hoa Kỳ.

4. Columbia University

 

 140112-Columbia_University

Tỉ lệ lựa chọn: 6:1
Học phí: $45,290
Website: http://www.studentaffairs.columbia.edu
Tổ chức hợp tác quốc tế campus: tổ chức hội đồng quan hệ quốc tế tại đại học Columbia

Vì sao nên chọn trường đại học Columbia? Cách duy nhất tiếp cận gần hơn các cuộc đấu trí xung quanh cuộc xung đột Israel-Palestine là mua vé và bay quãng đường 5.000 dặm. Căn nhà của Giáo sư Edward Said từ lâu đã được chọn để tổ chức cuộc tranh luận về cuộc xung đột này – Norman Finkelstein và Alan Dershowitz chỉ là hai thành viên gần đây. Chủ tịch trường Đại học Lee Bollinger cũng chứng tỏ mình không phải là một người nằm ngoài cuộc tranh luận khi mời Tổng thống Iran, ngài Mahmoud Ahmadinejad năm 2007 nhằm đưa trường đại học vào cuộc tranh luận không tính phí. Song, không phải ai cũng hoàn toàn bị thuyết phục.

5. Georgetown University

 

 140112-Georgetown_University

Tỉ lệ lựa chọn: 10:1
Học phí: $41,393
Website: http://sfs.georgetown.edu/
Tổ chức hợp tác quốc tế campus: Câu lạc bộ quan hệ quốc tế của Georgetown

Vì sao nên chọn Đại học Georgetown? Tại thủ đô, bạn sẽ được học với những giáo sư; họ không chỉ đưa ra giả thuyết về các vấn đề quốc tế – họ đưa những lý thuyết đó vào thực tế. Từ cựu Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, Bà Madeleine Albright đến cựu Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Trung Đông Colin Kahl, có rất nhiều giáo sư làm việc ở các khoa nắm rất rõ những khó khăn biến lý thuyết thành chính sách. Nếu bạn muốn mình trở thành một Bill Clinton thứ 2, thì đây là nơi hàng ngàn sinh viên cũng mang trong mình suy nghĩ như vậy.

6. Yale University

 

140112-Yale_University

Tỉ lệ lựa chọn: 6:1
Học phí: $40,500
Website: http://www.yale.edu/
Tổ chức hợp tác quốc tế campus: Tổ chức quan hệ quốc tế tại Đại họcYale

Vì sao nên chọn trường Yale? Nhóm sinh viên chính sách đối ngoại của của trường thành lập nhóm Model UN Team (nhóm mô phỏng hoạt động của Liên hợp quốc) hàng đầu và quản lý nguồn ngân sách khổng lồ là $250.000, được sử dụng để cho gửi các thành viên trên toàn cầu trong thời gian nghỉ học. Khi bạn không đi du lịch Singapore hoặc Honduras, đội ngũ giảng viên bao gồm các nhà tư tưởng nổi tiếng như Bruce Ackerman và Robert Dahl cũng có thể biết.

7. University of Chicago

 

 140112-University_of_Chicago

Tỉ lệ lựa chọn: 7:1
Học phí: $42,783
Website: http://cir.uchicago.edu/
Tổ chức hợp tác quốc tế campus: Nhóm Model UN Team của trường đại học Chicago

Tại sao nên chọn Đại học Chicago? Nếu bạn thực sự đam mê tìm hiểu lý do tại sao hệ thống kinh tế thế giới rơi vào suy thoái, thì đây là trường học dành cho bạn. Khoa Kinh tế của trường Đại học Chicago có số lượng cá nhân được nhận giải Nobel hơn hẳn so với bất kỳ trường đại học nào – đó là điều đáng hãnh diện. Robert Fogel và Raghuram Rajan làm việc cho Tạp chí Chính sách Đối ngoại sẽ trả lời cho bạn lý do tại sao nền kinh tế Trung Quốc đang đi lên, còn tại sao hệ thống tài chính toàn cầu lại rơi vào sụp đổ, và chúng ta có thể làm những gì?

8. Dartmouth College

Tỉ lệ lựa chọn: 8:1
Học phí: $42,996
Website: http://www.dartmouth.edu
Tổ chức hợp tác quốc tế campus: Hội thảo Model UN Conference của trường đại học Dartmouth

Vì sao nên chọn trường Đại học Dartmouth? Nếu bạn đang tìm kiếm một thị trấn nhỏ có phong cảnh đẹp tại New England và một trường đại học thuôc nhóm trường Ivy League, thì thật khó để kiếm được trường nào tốt hơn Dartmouth. Trường cũng là nơi quy tụ của các chuyên gia nắm rõ về các chế độ khép kín: Có chuyên gia Libya hàng đầu như Dirk Vandewalle và Jennifer Lind, người hiện đang cố gắng tìm ra những gì diễn ra ở Bắc Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Đời sống campus của trường cũng là nguồn cảm hứng cho những trò cười trong bộ phim National Lampoon’s Animal House – vì vậy hãy yên tâm là bạn sẽ có khoảng thời gian ý nghĩa.

9. George Washington University

 

 140112-George_Washington_University

Tỉ lệ lựa chọn: 13:1
Học phí: $44,148
Website: http://elliott.gwu.edu
Tổ chức hợp tác quốc tế campus: Nhóm quan hệ quốc tế của trường đại học Dartmouth

Vì sao nên chọn George Washington? Đó là nơi mà Biên tập viên mục Trung Đông của tạp chí FP, ông Marc Lynch gắn bó! Nathan Brown, Amitai Etzioni, và toàn bộ các giáo sư khác cũng có thể chỉ cho bạn phương thức hoạt động của bộ máy chính sách đối ngoại của Washington.

10. American University

 

140112-American_University

Tỉ lệ lựa chọn: 13:1
Học phí: $38,071
Website: http://www.american.edu
Tổ chức hợp tác quốc tế campus: Hội sinh viên chính trị của trường đại học American University

Vì sao nên chọn trường Đại học American University? Sinh viên ở đây mang chính trị vượt ra ngoài phạm vi lớp học — từ năm 2006, ba lần nó được Princeton Review gọi là trường đại học hoạt động chính trị năng động nhất tại Hoa Kỳ. Trường cũng mang tính quốc tế cao, và thuộc top 10 các trường đại học do số lượng sinh viên đang theo học ở nước ngoài và gia nhập tổ chức Peace Corps.

 

Theo Tầm nhìn

 

Share.

Leave A Reply