7 Kỹ năng Mà Mỗi Lãnh Đạo Cần Phải Có Cho Tương Lai

0

SSDH- Mặc dù tương lai có vẻ như sẽ đầy rẫy các robot và trí tuệ nhân tạo (nhưng thực ra không phải vậy), sự thật về Cuộc cách mạng Công nghiệp Thứ Tư là các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ thành công nhất sẽ được dẫn dắt bởi những cá nhân có kỹ năng cao có thể hiểu và đáp ứng các yêu cầu của một thế giới ngày càng kết nối, thông tin và phát triển nhanh chóng hơn.

Hãy cùng xem xét kỹ 7 kỹ năng chính mà mỗi nhà lãnh đạo sẵn sàng cho tương lai sẽ cần nếu họ muốn thành công…

 Thông minh về công nghệ

Vào năm 2020, việc am hiểu về công nghệ không chỉ đơn giản là có một hiểu biết cơ bản về các công nghệ hiện nay và chức năng của chúng. Từ lập luận phân tích đến trí tuệ nhân tạo, từ điện toán đám mây đến phát triển UX, bạn sẽ cần phải biết cách tận dụng những công nghệ này một cách tốt nhất và sử dụng chúng một cách có lợi nhất cho sự thành công trong kinh doanh.

Đó là lý do tại sao Trường Quản lý Toàn cầu Thunderbird tập trung vào việc tạo ra các nhà lãnh đạo toàn cầu cho Cuộc cách mạng Công nghiệp Thứ Tư. Nhận ra rằng thời đại của sự đột phá công nghệ nhanh chóng này đòi hỏi một loại nhà lãnh đạo mới linh hoạt và kiên cường, Thunderbird chuẩn bị các chuyên gia được trang bị tư duy số hóa toàn cầu, thông minh đa văn hóa và các bộ kỹ năng chuyên ngành để thúc đẩy sự đổi mới và thành công.

Trí tuệ cảm xúc

Một đặc điểm mà máy tính và robot được trang bị trí tuệ nhân tạo vẫn chưa thể thống trị là trí tuệ cảm xúc – mang lại ưu thế cho chúng ta con người khi đến việc khai thác những khả năng giao tiếp giữa cá nhân quan trọng đó. Những người giao tiếp có kỹ năng, có khả năng đồng cảm với đội nhóm của họ và tổng hợp kiến thức tập thể của họ sẽ có thể đưa ra quyết định kinh doanh có thông tin và phản ứng phù hợp với mọi phát triển. Họ có thể lãnh đạo với sự chạm vào con người, truyền cảm hứng và niềm tin cho đội ngũ của mình.

Trí tuệ văn hóa

Toàn cầu hóa đã có tác động to lớn đối với kinh doanh và các vấn đề quốc tế chỉ trong vài năm gần đây. Khi thế giới tiếp tục trở nên kết nối hơn bao giờ hết, khả năng làm việc hiệu quả qua các văn hóa, ngôn ngữ và biên giới trở nên cần thiết.

Trí tuệ văn hóa không chỉ đơn thuần là sự nhận thức về các quốc gia khác nhau và các cách sống khác biệt của họ hoặc nhu cầu về đa dạng. Khi được triển khai đúng cách, nó có thể tăng cường tư duy toàn cầu của bạn và làm cho bạn có ảnh hưởng hơn, mang lại những lợi ích lớn cho doanh nghiệp và nhà tuyển dụng của bạn, cải thiện tinh thần đội nhóm và đảm bảo quyền truy cập lớn hơn đến tài nguyên, kiến thức và đương nhiên, tài năng.

Chương trình Master of Global Management tại Trường Quản lý Toàn cầu Thunderbird ở Arizona cung cấp chuyên ngành Vấn đề Toàn cầu, trang bị sinh viên với kiến thức và kỹ năng để phát triển trong kinh doanh và thị trường chính trị toàn cầu.

Hợp tác chặt chẽ

Những nhà lãnh đạo tương lai sẽ cần truyền cảm hứng và thực hiện với niềm đam mê và nhiệt huyết để duy trì tinh thần đội nhóm cao. Điều cuối cùng bạn muốn là đội nhóm, dự án và mục tiêu của bạn mất đà hoặc tan rã, đó là lý do tại sao việc nắm vững nghệ thuật lãnh đạo như một quá trình xã hội với quản lý con người mạnh mẽ là rất quan trọng.

Những nhà lãnh đạo của ngày mai phải có khả năng đưa mọi người lại với nhau và làm cho họ cảm thấy họ là phần của giải pháp để tận dụng tối đa năng lực của họ trong một môi trường cạnh tranh. Trong một nền kinh tế toàn cầu, sự giao điểm giữa kinh doanh, vấn đề quốc tế và chính sách công cộng đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có kỹ năng hợp tác chặt chẽ qua các lĩnh vực để định hình các tình huống động đất ảnh hưởng đến tổ chức của họ.

Tư duy sáng tạo và linh hoạt

Giữa sự đột phá ngành công nghiệp nhanh chóng, việc có sự nhạy cảm trong tư duy của bạn và đưa ra các ý tưởng sáng tạo và sáng tạo là những khả năng quan trọng nếu bạn muốn tiến lên và duy trì vị thế hàng đầu. Đồng thời, việc bạn có thể minh họa giá trị trong việc tư duy ngoài hộp của mình, entweder bằng tiền kiếm được hoặc chi phí tiết kiệm, cũng rất quan trọng.

Sinh viên Chương trình Quản lý Toàn cầu tại Trường Quản lý Toàn cầu Thunderbird có thể chọn học chuyên ngành trong Các ngành Công nghiệp Sáng tạo và Tư duy Thiết kế nhằm trau dồi, nâng cao và hoàn thiện khả năng kết nối kiến thức của họ về các ngành công nghiệp văn hóa với tầm nhìn kinh doanh của họ vì lợi ích của doanh nghiệp toàn cầu của họ.

Tính linh hoạt tích cực

Điều này chắc chắn không phải là một hoạt động vật lý như âm thanh của nó. Tuy nhiên, việc linh hoạt tích cực đồng nghĩa với việc bạn vui vẻ và có khả năng chấp nhận các thay đổi một cách nhanh chóng mà không coi chúng là gánh nặng. Bạn sẽ có thể phát triển dưới áp lực và sử dụng kỹ năng giải quyết vấn đề xuất sắc khi bạn học cách biến các thay đổi thành cơ hội cho sự đổi mới, thành công và phát triển.

Linh động tinh thần

Tinh thần linh hoạt là về việc bạn có thể chuyển đổi tư duy và dòng suy nghĩ của mình từ một khái niệm hoặc hệ thống sang một khái niệm hoặc hệ thống khác một cách nhanh chóng. Làm việc trong một lĩnh vực phức tạp và di chuyển nhanh chóng, quan trọng là bạn có thể lãnh đạo qua sự thay đổi và duy trì quá trình suy nghĩ phê bình trong khi đặt và theo đuổi các mục tiêu. Việc ra quyết định dựa trên dữ liệu và quản lý nhiều ưu tiên đồng thời có thể dường như là một nhiệm vụ to lớn, nhưng đó là điều có thể học và nắm vững thông qua sự hướng dẫn chuyên môn và đào tạo cao cấp.

Thông thạo bảy kỹ năng này sẽ định vị bạn để phát triển trong vai trò lãnh đạo tại một tổ chức toàn cầu nơi bạn có thể thúc đẩy sự phát triển bền vững trong một thời kỳ thay đổi nhanh chóng và cạnh tranh khốc liệt.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply