7 món ăn đường phố tạo nên đỉnh cao của ẩm thực Tokyo

0

Sẵn sàng du học – Khám phá văn hóa Nhật Bản thông qua ẩm thực đường phố là một trải nghiệm thú vị. Dưới đây là những món ăn được bán khắp nơi tại Tokyo, khiến bạn tan chảy khi thưởng thức.

1. Tamogoyaki

 

ssdh-tamagoyaki

Đây là món trứng nướng kiểu Nhật với nhiều lớp trứng được tráng mỏng và cuộn thành một khối hình chữ nhật. Đầu bếp sẽ nêm gia vị bằng nước dùng Dashi để tạo hương vị đậm đà và đặc trưng. Cửa hàng Marutake ở Tsukiji Jōgai được đánh giá là một trong những địa điểm bán Tamagoyaki ngon nhất Tokyo. Giá trung bình: 100 yên/suất (21.000 đồng). 

2. Dorayaki

 

ssdh-dorayaki

Nếu là fan của bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon, chắc hẳn bạn sẽ chẳng xa lạ gì với món bánh này. Dorayaki là một loại bánh xốp mềm, mịn có nhân được chế biến từ bột đậu đỏ ngọt. Ngày nay người ta còn biến tấu thêm nhiều hương vị khác như hạt dẻ, trái cây tươi hoặc kem matcha để du khách có thêm nhiều lựa chọn. Do kích thước chỉ bé bằng lòng bàn tay, Dorayaki trở thành món ăn vặt hoàn hảo cho những chuyến dạo quanh thành phố. Giá trung bình: 205 yên/chiếc (43.000 đồng).

3. Mitarashi Dango

 

ssdh-mitarashi-dango

Là một trong những món ăn đường phố rẻ nhất ở Tokyo, Mitarashi Dango có hình dạng giống những viên bánh trôi nhỏ, được làm từ bột gạo sau đó nướng trên than củi. Khi chín, người bán sẽ xiên từ 3-5 viên vào một que tre rồi rưới một lớp nước tương ngọt lên trên để phục vụ du khách. Giá trung bình: 100-150 yên/xiên (21.000-32.000 đồng).

4. Takoyaki

 

ssdh-takoyaki

Takoyaki hay bánh bao bạch tuộc là những chiếc bánh có kích thước như quả bóng golf, được làm từ bột mì với phần nhân chứa đầy hành lá, gừng ngâm và một miếng bạch tuộc. Quan sát những người bán hàng trổ tài khéo léo khi làm ra món ăn này cũng là một trải nghiệm ấn tượng, kích thích vị giác của bạn trong quá trình thưởng thức món ăn. Giá trung bình: 400-800 yên cho 8 viên bánh (84.000-168.000 đồng).

5. Kakigori

 

ssdh-kakigori

Đối với những khách du lịch Nhật Bản, sau một ngày dài vi vu quanh các con phố xinh đẹp ở thủ đô Tokyo có lẽ sẽ rất mệt mỏi. Lúc này, bạn được thưởng thức món Kakigori – đá bào phủ syrup hoa quả chính là phương thuốc hiệu quả nhất để nạp lại năng lượng. Sẽ thật khó lòng để bạn từ chối một tô kem đá bào như những bông tuyết đầu mùa, mát lạnh và thơm ngon như thế này. Giá trung bình: 1.000-2.000 yên/bát (210.000-420.000 đồng). 

6. Ikayaki

 

ssdh-ikayaki

Là món mực ống được nướng chín nguyên con rồi quét thêm nước tương ngọt và gia vị. Bạn có thể tìm thấy Ikayaki ở bất kỳ khu chợ hay lễ hội địa phương nào. Giá trung bình: 500 yên/xiên mực (105.000 đồng). 

7. Oden

 

ssdh-oden

Món ăn đường phố không thể thiếu trong mùa đông lạnh lẽo ở Nhật Bản. Oden là món lẩu được chế biến từ các thành phần như bánh cá, đậu phụ, thịt, rau… tất cả hầm trong nước dùng được nêm nếm gia vị dịu nhẹ, thanh khiết. Giá trung bình: 100-300 yên/suất (21.000-63.000 đồng).

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply