9 lợi ích tuyệt vời của công việc Học tập tích hợp học tập và công việc

0

Sẵn sàng du học – Trong thế giới ngày nay, học đại học không chỉ đơn giản là kiếm một tấm bằng, đây còn là việc chuẩn bị cho thế giới việc làm đang chờ bạn sau khi tốt nghiệp. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều đó đồng thời với các kỳ thi, bài tiểu luận, thuyết trình, dự án nhóm, một công việc bán thời gian, và vẫn đảm bảo về việc giao tiếp xã hội?

ssdh-sinh-vien1

 

Một giải pháp sáng tạo là học tập tích hợp công việc (WIL). Học tập tích hợp công việc là một chương trình phát triển học tập được tích hợp đặc biệt vào chương trình giảng dạy của bạn. Các trường đại học hợp tác và liên kết với các doanh nghiệp để thiết lập công việc dành riêng cho sinh viên, cho phép họ có được kinh nghiệm làm việc vô giá và áp dụng những gì họ đã học được vào công việc.

Ví dụ, tại Đại học Tecmilenio, mọi chương trình cấp bằng đều cung cấp công việc học tập tích hợp và cho đến nay vẫn được coi là một thành công thực sự. Để tìm hiểu thêm về công việc học tập tích hợp và những lợi ích mà nó mang lại, chúng tôi đã nói chuyện với bốn sinh viên từ Đại học Tecmilenio.

Cơ hội làm việc trong môi trường kinh doanh chân chính

Bước ra khỏi giảng đường và vào một môi trường làm việc chân chính chắc chắn là một sự thay đổi mới mẻ cho sự khởi đầu. Joselin Alejandra Eras Sánchez, người học ngành kỹ thuật công nghiệp, đang đảm nhận công việc học tập tích hợp trong ngành dược phẩm cho biết: “Cơ hội làm việc ở đây là không thể tin được. Môi trường và công ty đang tìm cách phát triển con người và các chuyên gia, vì vậy tôi rất hài lòng với các hoạt động và nhiệm vụ mà họ đưa ra cho tôi, bất kể họ lớn hay nhỏ.”

Học tập tích hợp trong công việc cuối cùng đưa bạn đến một trải nghiệm học tập đa dạng, có thể được xây dựng trong lớp học một mình, và do đó có tác động tích cực thực sự đối với sinh viên. Bằng cách củng cố trải nghiệm tổng thể, học tập tích hợp công việc cho phép sinh viên hiểu làm thế nào họ có thể áp dụng những gì họ đã học được trong văn bằng vào một môi trường thực tế.

Phát triển ý thức và nhận thức của bạn về văn hóa nơi làm việc

Luis Daniel Rojas López, một sinh viên kỹ thuật công nghiệp nói với chúng tôi rằng họ nghĩ rằng kinh nghiệm học tập tích hợp công việc đã mang lại lợi ích cho họ cả về cá nhân và chuyên nghiệp. “Có kinh nghiệm làm việc trong khi học giúp tôi hiểu các khái niệm tôi đã học trong lớp và thấy chúng được áp dụng trong các tình huống thực tế. Nó cũng giúp tôi trở nên có trách nhiệm hơn, hiểu rằng mọi quyết định đều có hậu quả. Một ưu điểm khác là nó giúp tôi hiểu tại sao tinh thần đồng đội mà chúng tôi luyện tập hàng ngày trên lớp lại quan trọng vì nó phù hợp với cách tổ chức làm việc.”

ssdh-du-hoc-singapore-sinh-vien1

Nâng cao kỹ năng mềm của bạn và nâng cao kiến ​​thức lý thuyết của bạn

Làm việc để học và học là để làm việc. Học tập tích hợp trong công việc sẽ cho phép bạn nắm bắt tốt các khả năng làm việc cơ bản và rất nhiều kỹ năng mềm và kỹ thuật mà bạn sẽ nhất thiết phải phát triển mà không cần làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Andrea Alejandra Ponce de León Barba, sinh viên nghiên cứu về marketing cho biết: “Đây là một kinh nghiệm nộp đơn rất đầy đủ đối với tôi. Kiến thức chúng ta có được từ cách học này là điều mà không cuốn sách nào có thể cung cấp cho chúng ta. Nó có thể giúp bạn quản lý những khát vọng và quyết định nghề nghiệp trong tương lai của bạn. Một lợi ích to lớn của việc học tích hợp trong công việc là nó có thể giúp bạn quyết định con đường sự nghiệp trong tương lai mà bạn có thể (hoặc không) muốn theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Có thể hiểu và làm việc với các chuyên gia có tiêu chuẩn cao và tầm nhìn tuyệt vời khiến tôi suy nghĩ về tương lai, và suy ngẫm về tôi hiện tại và tôi muốn trở thành ai trong vài năm tới.”

Học tập tích hợp trong công việc cho phép bạn có được cảm giác thực sự đánh giá cao lĩnh vực công việc của bạn, cũng như có cơ hội khám phá những vai trò mới và thú vị mà bạn có thể chưa từng xem xét. Nó có thể thúc đẩy triển vọng việc làm của bạn. Sinh viên thực hiện công việc học tập tích hợp sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn, nhờ kinh nghiệm và kết nối trước đó với ngành công nghiệp.

Thiết lập kết nối các mối quan hệ là một phần thiết yếu của công việc, từ đồng nghiệp đến khách hàng, bạn sẽ gặp rất nhiều cá nhân thuộc mọi tầng lớp. Andrea nói với chúng tôi một trong những khía cạnh yêu thích trong công việc học tập tích hợp của cô ấy là làm quen với các đồng nghiệp: “Tôi đã học được rất nhiều từ việc nói chuyện với những người ngồi gần tôi, hoặc thậm chí từ những thực tập sinh khác.”

Ngoài ra đây cũng là một cách tốt để tăng nhận thức của bạn về những thách thức toàn cầu và các vấn đề công nghiệp. “Ngay từ khi tôi bắt đầu nhận ra ngành công nghiệp này hoạt động như thế nào, nó đã thay đổi cách tôi học ở trường” Rolando Herrera Morteo, người học ngành kỹ thuật cơ điện tử cho biết. “Tôi dễ dàng hơn khi thấy lý thuyết được áp dụng trong thế giới thực và tôi không chỉ có thể hoàn thành và hiểu các hoạt động của mình mà còn biết ứng dụng các tình huống thực tế.

Một lợi ích vô giá của công việc học tập tích hợp là bạn chắc chắn sẽ gặp gỡ và làm việc với một nhóm, những người mang tất cả kiến ​​thức, kinh nghiệm và kỹ năng của họ đến nơi làm việc. Khi bạn liên lạc và cộng tác với các đồng nghiệp của mình, bạn sẽ thấy mình cởi mở để thảo luận và học cách suy nghĩ khác biệt về các vấn đề cụ thể.

Sinh viên có thể mang lại giải pháp cho các vấn đề thực sự trong doanh nghiệp mà họ đang làm việc, vì vậy, đó không chỉ là sinh viên được hưởng lợi mà các doanh nghiệp cũng có được lợi ích. Jos nói, “Ở trường, họ dạy tôi tất cả lý thuyết về cách mọi thứ phải được thực hiện, và bây giờ, tôi đã áp dụng tất cả những kiến ​​thức đó vào cuộc sống thực để giải quyết các vấn đề thực sự và giúp ngành công nghiệp phát triển.”

Người dịch: Hoàng Tuấn (SSDH)

Share.

Leave A Reply