Áp dụng kiến thức trong các khóa học online vào công việc như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Các khóa học trực tuyến ngày càng phổ biến và hấp dẫn đối với những người đang đi làm, bởi họ không cần phải rời khỏi nơi làm việc để đến lớp học mà vẫn nâng cao được kiến thức trong công việc.

khoa-hoc-online

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải có chiến lược và biết kết hợp các kỹ năng mới vào sự nghiệp của mình. Phải chủ động, cho dù bạn muốn chuyển sang một lĩnh vực khác hoặc tiến bộ trong vai trò hiện tại. Dưới đây là 4 tips để áp dụng những gì bạn đã học vào công việc để đạt được hiệu quả tích cực nhất.

1. Yêu cầu những nhiệm vụ mới ngoài vai trò chính của bạn trong công ty

Nếu vai trò hiện tại của bạn không phải là điều bạn muốn theo đuổi lâu dài, hãy tham gia các khóa học online để tìm ra những công việc mới phù hợp hơn với lý tưởng nghề nghiệp của bạn.

Tham gia các khóa học trực tuyến, bạn sẽ có lí do để yêu cầu sự hướng dẫn từ một bộ phận kinh doanh khác, hoặc chấp nhận những công việc mới được giao.

Khi tôi hoàn thành lớp phân tích kinh doanh (một phần của chương trình MBA online), tôi đã tích cực yêu cầu giúp đỡ từ một nhà phân tích kinh doanh tại bộ phận tôi làm việc. Bằng cách thực hiện những công việc phân tích chưa từng có trong công việc của mình, tôi đã có kinh nghiệm thực tế áp dụng những kỹ năng mới mà tôi học được trong chương trình học trực tuyến.

2. Cân nhắc một vị trí khác trong công ty

Nếu việc mở rộng thêm công việc trong công ty có vẻ khó khăn với bạn thì bạn có thể thay thế bằng cách tự nguyện làm một vai trò nào đó, hoặc thậm chí đề nghị một vị trí mới phù hợp hơn với mục tiêu của bạn. Chủ động như vậy sẽ giúp bạn hoàn thành hoặc tạo ra các nhiệm vụ mà bạn yêu thích nhất.

Trong trường hợp của tôi, tôi đã làm theo một “lộ trình” tương tự khi tôi làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận cần trợ giúp trong việc phân tích quy trình kinh doanh. Đây là một cơ hội tuyệt vời để thử nghiệm các kỹ năng Quản trị Kinh doanh của tôi trong một môi trường áp lực thấp, và cuối cùng nó đã giúp tôi tham gia lĩnh vực mà tôi muốn.

3. Xây dựng mối quan hệ với chuyên gia trong ngành, mở rộng networking

Một cách khác để tìm hiểu hoặc phát triển trong lĩnh vực nghề nghiệp của bạn là phát triển mạng lưới quan hệ của bạn. Bạn có thể hỏi xem người bạn học cùng khóa học online với mình làm việc trong những nhóm ngành chuyên môn nào, từ đó bạn có thể tham gia nếu chúng phù hợp với sự nghiệp bạn theo đuổi.

Nếu bạn có ý định chuyển đi và tìm việc, thì tương tác với các sinh viên khác trong khóa học trực tuyến cũng có thể là một cách tuyệt vời để kết nối với các chuyên gia trong ngành của bạn sống ở các vùng khác.

4. Áp dụng những kinh nghiệm làm việc nhóm “ảo” vào công việc

Một khi bạn tham gia khóa học trực tuyến, bạn sẽ bắt đầu nắm vững kỹ năng tương tác “ảo” với bạn học và giảng viên. Áp dụng các kỹ năng này tại nơi làm việc – đặc biệt là khi phải làm việc từ xa – có thể mang lại lợi ích cho chất lượng của những cuộc nói chuyện, tương tác với đồng nghiệp trong công ty.

Ví dụ: nếu trong khóa học, bạn được học về một phần mềm nào đó mà team của bạn ở công ty có thể hưởng lợi, hãy là người dẫn dắt ý tưởng và truyền bá kiến ​​thức. Là một chuyên gia về chủ đề ngay cả trong những điều nhỏ nhặt có thể cải thiện “thương hiệu” chuyên nghiệp và sự nghiệp của bạn.

Nhắc nhỏ: Ngay cả khi khóa học online kéo dài hai năm hoặc nhiều hơn, bạn không cần đợi cho đến khi nó kết thúc để áp dụng những chuyên môn mới vào công việc. Là một học viên trong tương lai, hãy suy nghĩ về những cách tốt nhất để làm những việc mà chúng tôi gợi ý ở trên, đó chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp bạn đang theo đuổi.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply