Bí quyết đạt điểm thi SAT/ACT như kỳ vọng

0

Sẵn sàng du học – Để đạt điểm SAT 1.500 hoặc ACT 33 trở lên, học sinh cần tối thiểu 150 giờ học chất lượng trong khoảng 2,5 năm và người hướng dẫn giỏi.

Đạt điểm SAT trên 1.500 hoặc ACT trên 33 là mục tiêu phấn đấu của tất cả học sinh có dự định đi học đại học tại Mỹ. Đặc biệt, mục tiêu này còn quan trọng hơn với những bạn muốn ứng tuyển vào các trường đại học thuộc nhóm Ivy Leaguehoặc Top 100 đại học Mỹ (theo tiêu chí xếp hạng – 2019 U.S. News & World Report Rankings Best Colleges).

Mức độ quan trọng của điểm SAT/ACT so với các yếu tố khác trong quá trình tuyển sinh được đánh giá khác nhau, tùy thuộc vào tiêu chí tuyển sinh của mỗi trường đại học. Tuy nhiên, đó vẫn là yếu tố không thể thay thế, dùng để xếp hạng năng lực học tập của học sinh, khi đưa ra quyết định nhận vào trường và trao học bổng.

Theo tổ chức Princeton review, SAT là bài kiểm tra đầu vào, được sử dụng bởi các trường đại học khi đưa ra quyết định tuyển sinh.

Học sinh cần tối thiểu 150 giờ học chất lượng trong khoảng 2,5 năm và người hướng dẫn giỏi để đạt số điểm SAT/ACT như kỳ vọng.

Học sinh cần tối thiểu 150 giờ học chất lượng trong khoảng 2,5 năm và người hướng dẫn giỏi để đạt số điểm SAT/ACT như kỳ vọng.

Thời gian học để đạt điểm SAT lên tới 1.500/1.600 và ACT lên tới 33/36

Nhiều thống kê trên thế giới về sự liên quan giữa số giờ luyện thi và mức điểm tăng thêm. Con số trung bình được nhiều người công nhận là: cứ một giờ luyện thi sẽ tăng 3 điểm SAT hoặc 0,1 điểm ACT. Nhưng học sinh lưu ý, một giờ luyện thi ở đây cần được hiểu là một giờ học chất lượng và đúng phương pháp.

Đại diện IvyAchievement Việt Nam cho biết, thực tế, điểm trung bình SAT/ACT đầu vào của học sinh Việt Nam thường ở mức 900 – 1.000 điểm đối với SAT hoặc 21-22 điểm đối với ACT. Như vậy, để đạt mức điểm kỳ vọng SAT 1.500 hoặc ACT 33 trở lên, học sinh cần đảm bảo có tối thiểu 150 giờ học chất lượng. Nếu mỗi khoá học SAT/ACT kéo dài 20 giờ, học sinh cần hoàn thành ít nhất 7 khoá học.

Kinh nghiệm của nhiều giảng viên, một tuần học sinh chỉ nên dành một tiếng học SAT/ACT tại lớp, để giảm tải áp lực và đảm bảo thời gian làm bài tập về nhà. Như vậy, nếu theo tiêu chí trên, 7 khoá học cần kéo dài ít nhất trong 2,5 năm. Nếu bắt đầu luyện thi SAT/ACT ngay khi vào lớp 10, học sinh sẽ hoàn thành 3 khoá khi kết thúc lớp 10 (một khoá vào học kỳ I, một khoá vào học kỳ II, một khoá vào thời gian hè). Tương tự như vậy cho lớp 11 và toàn bộ 7 khoá học sẽ kết thúc đúng vào cuối học kỳ I lớp 12 – cũng là thời điểm nộp hồ sơ tuyển sinh đai học Mỹ.

Như vậy, luyện thi SAT/ACT bắt đầu khi học sinh vào lớp 10 là một lộ trình phù hợp cho các em có kế hoạch du học Mỹ.

Bí quyết đảm bảo kết quả thi SAT/ACT như kỳ vọng

SAT/ACT là bài thi chuẩn hóa của Mỹ. Như vậy, đây là một lợi thế với học sinh từ các nước nói tiếng Anh. "Làm thế nào để học sinh Việt Nam có thể cạnh tranh với học sinh toàn cầu?" là câu hỏi được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm.

Sự cần cù, chăm chỉ, thông minh, lòng quyết tâm, tất cả điều này là yếu tố cần nhưng chưa đủ để đảm bảo kết quả cao. Theo chia sẻ của nhiều học sinh đã đạt điểm SAT/ACT tuyệt đối, việc quan trọng nhất là bạn cần có một người hướng dẫn xuất sắc.

Theo IvyAchievement Việt Nam, học tập tại Việt Nam nhưng vẫn được huấn luyện bởi người thầy đến từ Harvard University sẽ là một sự đầu tư có giá trị của phụ huynh cho con em trong cuộc cạnh tranh toàn cầu, giành điểm cao trong kỳ thi chuẩn hóa này.

"Thực tế cho thấy, những người Mỹ, từng đạt điểm SAT/ACT tuyệt đối và theo học tại các trường đại học danh tiếng của Mỹ, là người hướng dẫn đáng tin cậy, giúp học sinh đạt kết quả như kỳ vọng", IvyAchievement Việt Nam cho biết thêm.

Benjamin Hoffner-Brodsky, giảng viên luyện thi SAT/ACT của tổ chức giáo dục IvyAchievement, đang là sinh viên năm thứ hai tại đại học Harvard University. Anh từng đạt điểm tuyệt đối cho cả hai bài thi SAT và ACT. Anh đã dành bốn năm nghiên cứu, để tìm hiểu cách tiếp cận chính xác nhất cho hai đề thi SAT/ACT dưới góc nhìn của người thi, người dạy luyện thi và người viết đề thi.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply