Bí quyết làm tăng độ mạnh hồ sơ học bổng

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang muốn chinh phục học bổng cho riêng mình thì đừng bỏ qua những chia sẻ “cực xịn” từ anh Phong – Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn & đầu tư SBS.

ssdh-sinh-vien2

Đợt rồi Phong có review hồ sơ học bổng cho rất nhiều bạn. Phong nhận thấy có mấy điểm này cần chia sẻ lên đây để các bạn hiểu rõ hơn về độ “mạnh” của hồ sơ:

1. Điểm GPA bao nhiêu thì đủ mạnh: câu trả lời là 7.0 các bạn nhé (hoặc tương đương). Tuy nhiên, điểm gpa này chưa phải là tất cả trong thành tích học tập của các bạn. Điểm các môn liên quan đến ngành bạn theo học có giá tri không kém các bạn nhé. Do đó, các bạn cứ tự tin là 7.0 là có thể săn học bổng rồi, tuy nhiên, điểm môn chính phải từ 8.0 trở lên. Tất nhiên, GPA càng cao càng là 1 lợi thế. Mình bật mí cho các bạn hồ sơ GPA của mình rồi, nhưng có điểm này mình chia sẻ thêm là mình thi lại Tin học đại cương 1 lần vẫn có học bổng Endeavour như thường. Các bạn yên tâm nhé!

2. IELTS cần mấy “chấm”? Cái này tuỳ ngành và cấp độ học mong muốn các bạn ạ. Miễn là các bạn “đủ trình độ ngôn ngữ” là được. Tuy nhiên các bạn lưu ý những ngành hoặc bậc học có yêu cầu cụ thể cho từng kỹ năng. Đây là điều kiện tối thiểu phải có để nghĩ đến học bổng. Để có thể xin được học bổng, IELTS cần tối thiểu 6.0. Tuy nhiên, mức độ danh giá của học bổng tuỳ thuộc rất lớn vào điểm IELTS,  điểm càng cao thì cơ hội học bổng danh giá càng cao.

3. Viết luận:

Tất cả các bạn đều “dream big” cả nhưng rất ít trong số các hồ sơ mà mình đã review thực sự đưa ra được một kế hoạch rõ nét về cách các bạn sẽ thực hiện giấc mơ đó thế nào. Ngoài ra, các bạn cũng không chỉ rõ được giá trị của học bổng đối với giấc mơ đó của các bạn. Đây là điểm làm cho hồ sơ yếu đi rất nhiều. Để hồ sơ mạnh lên, các bạn cần có một kế hoạch hành động rất cụ thể bằng việc trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn muộn học gì?
  • Bạn muốn làm gì sau khi học xong?
  • Bạn đóng góp được gì cho xã hội?
  • Sự nghiệp cá nhân của bạn thay đổi như thế nào?
  • Học bổng giúp gì cho bạn?
  • Nếu được học bổng, bạn sẽ học như thế nào?
  • Điểm mạnh và yếu của bạn là gì?
  • Nếu được học bổng bạn sẽ đóng góp gì cho đơn vị cấp học bổng?

Tất cả những câu hỏi trên cần được trả lời ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Việc này giúp reviewer cảm nhận được sức mạnh hồ sơ của bạn tốt hơn,

4. Thư giới thiệu: cái này mình đã có một bài viết riêng về chiến lược xin thư giới thiệu rồi. Bạn nào chưa đọc có thể đọc lại trên Group này nhé: https://www.facebook.com/groups/sbshunters/

5. Thành tích và giải thưởng: càng nhiều càng tốt. Nhưng cũng giống như điểm GPA, phải liên quan đến ngành bạn dự kiến học thì mới có giá trị.

Xem thêm: Săn học bổng du học: Chiến lược tìm người giới thiệu, Chiến lược viết luận xin học bổng 

Theo SBS Scholarship Hunters

Share.

Leave A Reply