Cấm bán thuốc lá cho người dưới 21 tuổi trên toàn Hoa Kì

0

Sẵn sàng du học – Bất cứ ai dưới 21 tuổi sẽ không còn có thể mua thuốc lá, xì gà hay bất kỳ sản phẩm thuốc lá nào hợp pháp tại Hoa Kỳ. Một đạo luật mới được Quốc hội ban hành tuần trước cũng áp dụng cho thuốc lá điện tử và các thiết bị vaping làm nóng chất lỏng có chứa nicotine.

thuoc-la

Những quy định của điều luật

Thuốc lá hay những thiết bị vaping đang trở thành phổ biến ở 1 số bộ phận giới trẻ và nó cũng đem lại những hiểm họa tiềm tàng cho những người sử dụng chúng từ sớm.

Từ nay, bất cứ ai dưới 21 tuổi không còn có thể mua thuốc lá, xì gà hoặc bất kỳ sản phẩm thuốc lá nào khác ở Mỹ nữa.

Luật mới được Quốc hội ban hành tuần trước cũng áp dụng đối với thuốc lá điện tử và các sản phẩm vaping làm nóng chất lỏng có chứa nicotine.

"Đây là một bước quan trọng trong việc bảo vệ thế hệ trẻ em tiếp theo khỏi nghiện các sản phẩm thuốc lá", ủy viên mới của FDA, Tiến sĩ Stephen Hahn đã tweet vào tuần trước.

Hiệu lực của luật

Một phát ngôn viên của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho biết hôm thứ Sáu: “thông thường, luật mới không có hiệu lực ngay lập tức. Sự thay đổi chỉ đơn giản là tăng giới hạn độ tuổi trong luật hiện hành, vì vậy nó có thể có hiệu lực ngay lập tức.”

Cơ quan này đã quy định các sản phẩm thuốc lá từ năm 2009. Nó thi hành luật một phần thông qua kiểm tra tại chỗ. Các cửa hàng có thể bị phạt hoặc cấm bán thuốc lá vì vi phạm nhiều lần.

Những người ủng hộ chống hút thuốc cho biết giới hạn độ tuổi cao hơn sẽ khiến những người trẻ tuổi gặp khó khăn hơn trong việc hút thuốc lá, đặc biệt là học sinh trung học có bạn bè hoặc bạn học trên 18 tuổi mua cho họ. Luật này áp dụng cho cả những người mang quốc tịch Mỹ và những du học sinh tại Mỹ.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply