Coronavirus Anh: Giáo viên yêu cầu ông Boris Johnson giải thích về quyết định không đóng cửa trường học

0

Sẵn sàng du học – Liên đoàn giáo viên từ các trường đại học đề nghị Thủ tướng Anh Boris Johnson giải thích lý do vì sao các trường học vẫn mở cửa không màng tới rủi ro cho nhân viên, phụ huynh và học sinh trong đại dịch coronavirus hiện nay.

 

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Liên minh Giáo dục Quốc gia (NEU), công đoàn giảng dạy lớn nhất ở Anh, đã viết thư cho thủ tướng kêu gọi ông giải thích về quyết định không đóng cửa các trường học trên cả nước. Trong thư là những thắc mắc của các giáo viên tại sao chính phủ không đóng cửa các trường học ở Anh, đặc biệt là các kế hoạch đang được tiến hành để đình chỉ các cuộc tụ họp đông người.

Nó xuất hiện sau khi Ireland công bố rằng các trường học sẽ đóng cửa trong hai tuần sau khi dịch bệnh bùng phát.

Nhưng ông Johnson đã nói rằng việc đóng cửa có thể ra tổn thất nhiều hơn.

Bức thư, từ các tổng thư ký của NEU cho biết ông hiểu khả năng lây nhiễm của nhân viên và phụ huynh là rất cao nếu trường học vẫn mở, bao gồm cả những người có điều kiện sức khỏe tiềm ẩn. Và tất cả chúng ta đều muốn hạn ch, trì hoãn sự lây lan của coronavirus và tư vấn y tế, tư vấn khoa học là rất quan trọng trong tình hình hiện nay.

Trong những trường hợp đó, với tư cách là lãnh đạo của hiệp hội giáo dục lớn nhất, họ cho rằng ông Boris Johnson phải tiết lộ đầy đủ hơn về các mô hình mà ông đang nghiên cứu và các biện pháp đang và sẽ được thực hiện trong tương lai.

Mặc dù các nhà giáo dục không có chuyên môn y tế để biết mức độ lây truyền giữa trẻ em và nhân viên trong các khu vực gần nhau như trong lớp học – nhưng các nhà khoa học của đất nước sẽ đưa ra các giả định về điều đó, cùng với một số quan điểm về sự chắc chắn của những con số đó. Vì vậy hãy đưa ra những lời giải thích và bằng chứng rõ ràng về lý do vì sao các trường học không đóng cửa.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply