Đa số người Canada nghĩ rằng họ không được trả lương xứng đáng, bạn nghĩ sao về điều này?

0

Sẵn sàng du học – Phần lớn người Canada không nghĩ rằng họ được trả lương đủ và muốn kiếm thêm gần 12.000 đô la mỗi năm.

xin-viec-tai-uc

Trong một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Indeed Canada, phần lớn người Canada tiết lộ rằng họ không nghĩ rằng họ đang được trả lương đủ. Thật vậy, nghiên cứu cho thấy rằng trong số 1000 người Canada được khảo sát, chỉ có 13% trong số họ hài lòng với mức lương hiện tại của họ. Điều đó có nghĩa là 87% người Canada không nghĩ rằng họ đang được trả một khoản tiền kha khá. 

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, theo Indeed, số người hài lòng với mức lương của họ thực sự giảm bốn điểm phần trăm so với năm ngoái, khi 17% số người khảo sát tiết lộ họ hài lòng với những gì họ đang làm. 

Những người được hỏi thậm chí đưa ra một con số để đạt được sự hài lòng của họ. Họ tiết lộ với Indeed, để hài lòng với mức lương của mình, trung bình họ sẽ muốn kiếm thêm 11.430 đô la mỗi năm. Họ cũng nói rằng đây là số tiền thêm mà họ cần để sống thoải mái. 

Cuộc khảo sát không dừng lại ở đó và cả người Canada cũng vậy. Thực tế phát hiện ra rằng trong số những người không hài lòng với mức lương của họ, hơn một nửa trong số họ, chính xác là 53% đang lên kế hoạch để yêu cầu tăng lương trong năm nay.

Cuộc khảo sát cũng chia nhỏ số người chính xác sẽ yêu cầu tăng lương, và họ sẽ yêu cầu bao nhiêu. Họ phát hiện ra rằng 59% phụ nữ sẽ yêu cầu tăng 5% trong khi chỉ có 36% phụ nữ sẽ yêu cầu tăng 6-10%. 

Mặt khác, đàn ông, có nhiều khả năng yêu cầu nhiều tiền hơn, nhưng nó gần như không đồng nhất khi. 45% nam giới đang có kế hoạch yêu cầu tăng 5% trong khi 44% đang có kế hoạch yêu cầu tăng 6-10%. 

Trong cuộc khảo sát của họ, Indeed cũng đã xem xét lý do cho sự không hài lòng về mức lương này. Họ thấy rằng những lý do cụ thể để yêu cầu tăng lương khác nhau, nhưng nói chung, hơn một nửa số người được hỏi nói rằng họ muốn kiếm nhiều tiền hơn do chi phí sinh hoạt. 

Yếu tố chính khác thúc đẩy mong muốn tăng lương của người Canada là họ cảm thấy họ xứng đáng được nhận chúng. 53% số người được hỏi nói rằng họ đã được tăng lương dựa trên hiệu suất tốt trong khi 34% khác nói rằng họ đã nhận trách nhiệm nhiều hơn gần đây mà không tăng lương. 

Hơn nữa, cuộc khảo sát cho thấy 59% những người đã yêu cầu tăng lương trong quá khứ đã bị từ chối và nói rằng không có bất kỳ lý do nào nằm trong ngân sách.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada.

Share.

Leave A Reply