Du học sinh ngành Luật: hướng đi nào cho sự nghiệp với khởi đầu vững chắc?

0

Sẵn sàng du học – Bạn đang theo học tấm bằng luật LLB. Chỉ còn một năm nữa là khóa học sẽ chính thức kết thúc và bạn cần một công việc ổn định để bắt đầu những bước khởi động đầu tiên cho sự nghiệp của mình.

Đừng chần chừ nữa, hãy nghiên cứu ngay về vị trí thực tập sinh của các hãng luật có uy tín. Và dưới đây là 3 cái tên sáng giá nhất xứng đáng được bạn cân nhắc để phấn đấu từ bây giờ, theo xếp hạng của Chambers Global Top 30.

Baker McKenzie

 

ssdh-baker-mclenzie

Là hãng luật số một toàn cầu bầu chọn bởi Chambers Global Top 30. Baker McKenzie sở hữu 77 văn phòng hoạt động tại khắp 47 quốc gia trên thế giới.

Theo RollOnFriday, hãng luật này chi trả cho các thực tập sinh của mình mức lương £42,000/năm. Đồng thời, các luật sư mới vào nghề cũng nhận được một mức lương hấp dẫn không kém với con số £70,000/năm.

Danh sách khách hàng của Baker cũng sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng với những cái tên nổi tiếng đến từ mọi lĩnh vực, bao gồm những “ông lớn” trong ngành tài chính ngân hàng như Standard Chartered Bank và HSBC, “người khổng lồ” trong nhóm vận tải như FedEx, Unilever và cả nhà sản xuất dược phẩm nổi tiếng Merck & Co. 

Để trở thành thực tập sinh tại Baker McKenzie bạn cần sở hữu những lợi thế nào?

Theo những nhà quản lý của hãng luật này, điều mà họ muốn nhìn thấy ở mỗi cá nhân thực tập sinh tương lai chính là sự kết hợp giữa kiến thức chuyên ngành ấn tượng cùng kĩ năng hàng nghề xuất sắc. Bên cạnh đó, phẩm chất cá nhân cũng được xem xét như một trong những yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên một nhân viên với khả năng xử lý tình huống tốt cùng sự cam kết bền vững với công ty. Họ cũng quan tâm đến những người có khả năng phối hợp, làm việc nhóm với đồng nghiệp.

Tìm hiểu thêm về cơ hội trở thành thực tập sinh của Baker McKenzie tại đây.

Clifford Chance LLP

 

ssdh-clifford-chance-llp

Là hãng luật sở hữu vị trí ngay sau Baker McKenzi trên bảng xếp hạng thế giới. Clifford có 37 trụ sở làm việc trên 24 quốc gia trên thế giới, với “đại bản doanh” tọa lạc tại thành phố Lodon.

Mức lương của một thực tập sinh tại đây là £43,500/năm và của luật sư mới vào nghề là £85,000/năm. Những khách hàng nổi tiếng nhất của Clifford Chance LLP có thể kể đến như HSBC, BNP Paribas China Development Bank và Royal Dutch Shell.

Clifford Chance cho biết: “Với tư cách là công ty luật hàng đầu thế giới, chúng tôi phục vụ các khách hàng đến từ khắp các quốc gia. Để làm được điều đó, chúng tôi cần một đội ngũ nhân viên đa dạng, đến từ những nền tảng giáo dục, văn hóa, quan điểm khác nhau để có thể giải quyết được những tình huống phức tạp nhất và làm hài lòng mọi khách hàng”.

Tìm hiểu thêm về Clifford Chance LLP tại đây.

Allen & Overy LLP

 

ssdh-allen-&-overy-llp

Đứng thứ ba trong Top 30 toàn cầu, công ty có trụ sở tại Anh này có 42 văn phòng tại 31 quốc gia.Allen & Overy LLP trả cho các thực tập sinh kí hợp đồng đào tọa với mình £ 44.000 mỗi năm. Các luật sư mới vào nghề làm việc tại đây với mức lương tương đối hậu hĩnh – £80,000/năm.

Khách hàng nổi bật nhất của họ bao gồm McDonalds, GlaxoSmithKline, PayPal, Sony và eBay.

Allen & Overy cho rằng họ là những người đi đầu trong việc bắp kịp cũng như đón đầu các thay đổi trong ngành công nghiệp pháp lý: “Những thành tựu về sự đổi mới của chúng tôi là có một không hai. Từ việc mở rộng sang các khu vực pháp lý mới tới việc áp dụng các giải pháp phân phối dịch vụ pháp lý tiên tiến như Peerpoint, chúng tôi đang đặt ra tiêu chuẩn mới cho khái niệm về một công ty luật toàn cầu. Chúng tôi quyết tâm không chỉ trở thành người tiên phong, mà là người bứt phá và dẫn đầu chặng đua này”.

Peerpoint là nền tảng toàn cầu do Allen & Overy xây dựng, dành cho các luật sư tư vấn làm việc độc lập với như cầu cận công việc, khách hàng và các nguồn tài nguyên một cách hiệu quả.

Tìm hiểu thêm về Allen & Overy tại đây.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply