Du học Thái Lan ngành du lịch, tại sao không?

0

Sẵn sàng du học – Du lịch là một ngành đòi hỏi sự dịch chuyển cũng như sự năng động hơn so với những ngành học thông thường khác. Vì thế mà ngày càng nhiều các bạn trẻ lựa chọn du lịch làm ngành học cho mình. Nếu bạn đang có nguyện vọng du học ngành này thì không cần phải nghĩ tới những nơi quá xa như Châu Âu hay Mỹ mà hoàn toàn có thể lựa chọn một đất nước rất gần với Việt Nam, đó là Thái Lan. Sau đây là những thông tin mà bạn nên biết nếu muốn du học Thái lan ngành du lịch.

Ngành du lịch là một trong những ngành chủ chốt của quốc gia này

Ngành du lịch là một trong những ngành chủ chốt của quốc gia này

1. Lợi thế khi du học Thái Lan ngành du lịch

Thái Lan là một quốc gia có ngành du lịch vô cùng phát triển nhờ nền văn hóa Thái đặc sắc, chiếm tới 6,7% GDP của đất nước này. Chính vì thế mà nếu theo học ngành du lịch tại đây, bạn sẽ có cơ hội không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn được thực hành và học hỏi từ trong thực tế, từ đó tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Hệ thống giáo dục tại Thái Lan cũng rất tốt, có nhiều trường quy mô quốc tế, trường công lập có liên kết với những trường đại học uy tín trên thế giới. Song song đó, bạn còn có thể lựa chọn học chuyên ngành của mình bằng nhiều thứ tiếng, chẳng hạn như tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Trung Quốc… Thậm chí, sau năm thứ 2 bạn còn có cơ hội chuyển tiếp sang các nước như Anh, Mỹ, Úc…để theo học theo chương trình liên kết của trường.

Không chỉ vậy, Thái Lan còn nằm rất gần với Việt Nam nên chi phí cho việc di chuyển không đắt và mức sinh hoạt tại đây cũng gần giống với nước ta. Mức học phí của các trường đại học cũng không cao như các nước phát triển khác và chính phủ cũng tại nhiều chính sách khuyến khích du học sinh các nơi tới Thái học tập. Đặc biệt, bạn sẽ không phải chứng minh tài chính khi muốn tới đất nước này du học. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên cũng có cơ hội xin visa làm việc tại Thái một cách dễ dàng.

Thái Lan là quốc gia có vị trí địa lý khá gần Việt Nam, với nền kinh tế ổn định, chất lượng giảng dạy của nhiều trường Đại học được đánh giá cao, chi phí du học thấp cũng như khí hậu thời tiết tương ứng với Việt Nam, lối…

2. Chương trình đào tạo ngành du lịch tại Thái Lan

Du học Thái Lan ngành du lịch, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với chương trình học được thiết kế vô cùng cẩn thận, đảm bảo đáp ứng những thay đổi nhanh chóng trong ngành này trên thị trường quốc tế. Do đó, sau khi học xong, bạn sẽ không cảm thấy bất ngờ với công việc vì đã được làm những bài thực hành thiết thực ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Các trường đại học đào tạo ngành du lịch cũng đầu tư rất kỹ vào cơ sở vật chất cho sinh viên. Chẳng hạn như hệ thống nội bộ những đại lý du lịch, nhà hàng, công ty tổ chức sự kiện… ngay trong tòa nhà của khoa để sinh viên trải nghiệm. Những giảng viên ngoài việc giảng dạy kiến thức còn sẽ sắp xếp các tour cho sinh viên đảm nhận để tích lũy kinh nghiệm. Bạn sẽ được học tập những kỹ năng thiết yếu cho công việc sau này cũng như có cơ hội thực tập tại các công ty du lịch lớn của Thái hay thậm chí là ra nước ngoài.

Lựa chọn du học y khoa được xem là một bước đi sáng suốt của nhiều sinh viên khi muốn học hỏi, tích lũy thêm nhiều kiến thức mới cũng như có cơ hội tiếp cận với nền y học hiện đại của nước bạn. Những quốc gia có ngành…

3. Chi phí khi du học Thái Lan ngành du lịch

Môi trường tại Thái Lan khá giống với Việt Nam cùng các con người thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Ngoài việc học tập, bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng trên đất nước này. Chi phí sinh hoạt của Thái Lan khá rẻ so với những quốc gia Châu Âu hay phát triển khác tại Châu Á. Bạn chỉ cần khoảng 150 – 300 USD cho một tháng là đủ cho tất cả các chi phí từ tiền nhà, tiền ăn cho tới những khoản chi phí các nhân khác. Học phí bậc cử nhân thì dao động từ 2.600 – 3.800 USD cho một năm. Thời gian nhập học thường là vào tháng 6, tháng 8 và tháng 11 hằng năm nên sẽ có thời gian cho bạn chuẩn bị ghi danh cũng như hồ sơ nhập học.

Quảng cáo hiện nay đang là ngành được nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi vì không chỉ có cơ hội việc làm cao mà mức lương cũng vô cùng hấp dẫn. Cũng vì thế mà nhiều người muốn du học ngành này sang các nước phát triển để…

Du học Thái Lan ngành du lịch là một xu hướng mới cho những ai yêu thích công việc này với chi phí không quá đắt mà hệ thống giảng dạy vẫn bảo đảm chất lượng. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thêm thông tin khi lựa chọn ngành nghề và điểm đến cho mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoc.online tổng hợp

Share.

Leave A Reply