Du học Úc ngành công nghệ 2019: Tương lai rộng mở, không lo thất nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Tiên phong trong đào tạo và sử dụng nhân lực chất lượng cao, ngành công nghệ thông tin tại Úc được dự đoán sẽ thiếu hụt nhân sự có trình độ chuyên môn cho nhiều vị trí. Đây là cơ hội vàng dành cho du học sinh Việt khi lựa chọn ngành học và làm.

 

 

ssdh-du-hoc-nganh-cong-nghe-sinh-vien

Công nghệ thông tin đã thay đổi thế giới như thế nào? Tại sao chọn du học Úc ngành công nghệ thông tin?

Công nghệ thông tin (Information Technology – IT) là một lĩnh vực góp phần không nhỏ trong việc thay đổi thế giới, tạo dựng tương lai. Nó mở ra vô vàn cơ hội việc làm trong mọi lĩnh vực, từ kỹ thuật phần mềm, phân tích kinh doanh, bảo mật máy tính cho đến phát triển ứng dụng điện thoại, an ninh mạng, thiết kế trò chơi, thực tế ảo, robot và nhiều hơn thế. Công nghệ thông tin hỗ trợ đắc lực cho công việc, cuộc sống, hoạt động giao tiếp, giải trí của con người.

Du học ngành công nghệ Úc – ngành nghề hot nhất trong 5 năm tới

Công nghệ thông tin và các ngành liên quan đang là 1 trong 12 ngành nghề được tuyển dụng cao nhất tại Úc và dự báo vẫn còn tăng trong nhiều năm tới. Đây cũng chính là một trong những nhóm ngành liên tục có tên trong danh sách tay nghề ưu tiên định cư Úc.

Tại sao nên chọn ngành Công nghệ thông tin? 

Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận sự ảnh hưởng của công nghệ thông tin đến cuộc sống hiện đại: từ điện thoại, máy tính đến những trò chơi trực tuyến chúng ta chơi hằng ngày đều dựa trên sức mạnh của công nghệ thông tin. Chỉ cần máy tính là tâm điểm trong đời sống công việc và sinh hoạt của mọi người thì chắc chắn công nghệ vẫn là một ngành hot nhất.

Trong bối cảnh kinh tế và thương mại bị chững lại, những đột phá công nghệ tiếp tục gia tăng với tốc độ ngày càng nhanh và mang tới những sự thay đổi tích cực trên hàng loạt lĩnh vực liên quan như chính sách, kinh tế. Đây là một trong số ít ngành nghề có khả năng "miễn dịch" với khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn học lên cao thêm hoặc làm việc tại các công ty, tập đoàn chuyên về lập trình phần mềm hoặc trong tất cả các phòng thông tin của bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào. Mức lương trung bình của nhân viên làm trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin dao động từ: 159.999 USD/năm trở lên.

Chọn trường nào tại Úc để du học ngành công nghệ là chuẩn nhất?

1. Queensland University of Technology

 

ssdh-queensland-university-of-technology1

Đại học Công nghệ Queensland (QUT) thành lập năm 1908, tọa lạc tại thành phố sôi động Brisbane, bang Queensland, Úc. QUT là trường duy nhất của Úc nhận được cùng lúc 3 danh hiệu tiêu chuẩn quốc tế về đào tạo quản trị và kinh tế là AACSB, EQUIS và the Association of MBAs.

Trường phù hợp với các bạn muốn theo học các ngành kinh tế và không bắt buộc phải ở Melbourne, Sydney. Computer Science cũng là thế mạnh với nhiều hợp tác và liên kết chặt chẽ với đại học, bệnh viên và doanh nghiệp Việt Nam.

QUT có học bổng Triple Crown 25% cho toàn khóa, điều kiện duy trì là điểm GPA tối thiểu 5.5/7.0. Một số học bổng giảm trừ cho các khóa tiếng Anh, khóa dự bị.

2. Swinburne University of Technology

ssdh-swinburne-university-of-technology

Đại học Công nghệ Swinburne là ngôi nhà chung của những nhà vô địch chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” Việt Nam trong những năm qua, đứng top 10 nước Úc và 45 thế giới.

Trường phù hợp với các bạn học sinh muốn học tại Melbourne với mức chi phí phải chăng do học phí dao động từ 24000-27000AUD/năm

Học bổng của trường có từ 10%, 15%, 20%, 25%( >2,500AUD)  tùy theo ngành học và thành tích học tập của học sinh. Yêu cầu học sinh hoàn thành học từ lớp 11 (GPA> 7,5)

3. University of Technology, Sydney

ssdh-university-of-technology-sydney4

Đại học Công nghệ Sydney (UTS) nằm trong Top 200 trường Đại học hàng đầu thế giới. Trường tọa lại tại thành phố năng động – Sydney của Úc. Phù hợp với các học sinh muốn học IT, Khoa học máy tính và có điều kiện về kinh tế.

Học bổng của trường khá đa dạng với những yêu cầu rõ ràng

– Học bổng 25% High Achiever cho bậc Đại học dành cho các bạn có thành tích xuất sắc tại phổ thông (giải thưởng quốc gia, quốc tế)

– Học bổng 25% toàn khóa dành cho TOP 100 học sinh xuất sắc apply vào khoa Khoa học máy tính

– Học bổng 100% (duy nhất 1 suất/học kì) dành cho sinh viên xuất sắc và có bài luận ấn tượng nhất.

– Học bổng 5000AUD cho bậc Dự bị tại trường.

Ngành CNTT đang thiếu hụt trầm trọng do lượng nhân sự bổ sung cho các ngành này có tỷ trọng thấp ở Úc. Bởi lẽ đó, chính sách việc làm và định cư cũng ưu tiên hơn cho các ngành này so với các ngành về kinh tế, xã hội, đây là cơ hội tuyệt với dành cho các du học sinh. Chính bởi vậy hãy cân nhắc lựa chọn ngành đang chiếm xu thế dẫn đầu và nhiều ưu việt này các bạn nhé!

Để chuẩn bị hồ sơ du học Úc ngành công nghệ 2019 vui lòng liên hệ đến:

Phụ trách Tư vấn – Hồ sơ – Học bổng: Chị Huyền Phạm

Số điện thoại: 0948580852

Email: huyenpham@ciec.vn

Địa chỉ: Trung tâm Tư vấn giáo dục quốc tế – 21 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply