Dùng mạng xã hội như thế nào để tránh rắc rối không đáng có

0

Sẵn sàng du học – Bạn có thể sẽ gặp rất nhiều vấn đề nếu bạn không biết rõ là nên hay không nên làm gì trên mạng xã hội. Vấn đề từ nhà tuyển dụng, vấn đề từ các mối quan hệ xã hội,… Nếu bạn muốn tránh việc đời tư của bạn sẽ bị đem ra đùa cợt sau này, hãy cùng SSDH đọc hết những điều nên và không nên làm sau đây.

ssdh-sinh-vien-mang-xa-hoi-facebook-instagram

 

Bạn có thể sẽ gặp rất nhiều vấn đề nếu bạn không biết rõ là nên hay không nên làm gì trên mạng xã hội. Vấn đề từ nhà tuyển dụng, vấn đề từ các mối quan hệ xã hội,… Nếu bạn muốn tránh việc đời tư của bạn sẽ bị đem ra đùa cợt sau này, hãy cùng SSDH đọc hết những điều nên và không nên làm sau đây:

1. Đừng: Nói quá lên (đặc biệt là khi bạn đang bức xúc)

Ai đó đã ném đồ giặt ướt của bạn ra khỏi máy giặt và để một đống trên sàn nhà. Hay có thể bạn đã không đạt điểm cao trong bài luận bạn đã dành rất nhiều thời gian và bạn chỉ muốn cho mọi người biết rằng điều đó thật sự bất công.

Khi bạn giận dữ, mọi thứ trong bạn đều trở nên tiêu cực, và vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến bạn về lâu về dài, ngay cả khi viết ra điều đó giúp bạn cảm thấy tốt hơn lúc đó thì bạn vẫn cần phải cân nhắc việc bày tỏ lên mạng xã hội. Hãy dành chút thời gian để chắc chắn rằng bạn đang có suy nghĩ đúng đắn, sau đó tự suy nghĩ có thực sự cần thiết khi phải đăng tải lên. Nếu câu trả lời là không, thì đừng đăng nó. Thế giới (đặc biệt là internet) đã có quá nhiều điều tiêu cực, đừng thêm những điều đó vào nữa!

2. Nên: Đăng những gì bạn đam mê

Thật tốt khi nói về những điều thực sự khiến bạn quan tâm trên mạng xã hội và thật tuyệt khi bạn có ý kiến của riêng mình ​​về các chủ đề – mạng xã hội được thiết kế để kết nối mọi người và giúp mọi người có tiếng nói, để nói lên được quan điểm của mình.

Tuy nhiên, chia sẻ niềm đam mê với mọi người không nên dùng việc xúc phạm người khác hay những quan điểm có thể sẽ làm ảnh hưởng đến việc làm trong tương lai của bạn. Đăng một bình luận tiêu cực về một nhân vật của công chúng hay tranh cãi về một cái gì đó là hành vi rất khó xóa bỏ và có thể mang lại cho mọi người ấn tượng xấu.

3. Đừng: Đăng hình ảnh hoặc video nhạy cảm

Bạn có thể thực sự thích buổi tối (hơi quá điên rồ) của mình và muốn đăng một vài hình ảnh và video lên câu chuyện trên Instagram của mình để cho mọi người biết bạn đang có một khoảng thời gian tuyệt vời, nhưng sẽ có một số phần của đêm đó có thể bạn sẽ không muốn ai biết được sau này.

Nhiều nhà tuyển dụng hiện đang tiến hành các cuộc kiểm tra trực tuyến về thông tin của bạn như là một phần trong quy trình tuyển dụng, và còn điều gì khiến bạn nghĩ là nó không quan trọng? Nó có thể ngăn bạn nhận được công việc mơ ước trong vài năm. Danh tiếng trên các trang mạng cũng quan trọng như cuộc sống thực của bạn, vì vậy nếu bạn không muốn có người nhìn thấy bài viết đó của bạn thì tốt nhất bạn không nên đăng.

Đọc thêm: Mỹ kiểm tra lịch sử dùng mạng xã hội trong 5 năm mới cấp visa

4. Nên: Luôn vui vẻ!

Hãy chắc chắn rằng bạn đăng ảnh và bài viết khiến bạn cảm thấy tốt hơn và làm cho bạn hạnh phúc. Điều này nghe có vẻ rõ ràng, nhưng rất nhiều phương tiện trên mạng xã hội tập trung vào việc đăng những gì bạn nghĩ người khác muốn xem, hơn là những gì khiến bạn cảm thấy vui vẻ.

5. Đừng: Đăng thông tin bí mật trên mạng

Lý do đó là có các kẻ theo dõi trên mạng xã hội chuyên nghiệp. Hãy kiểm tra cài đặt quyền riêng tư của bạn trên tất cả các ứng dụng mạng xã hội của bạn để xem ai có thể truy cập hồ sơ của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn không cung cấp số điện thoại di động hoặc địa chỉ mới của bạn. Hãy đảm bảo rằng vị trí ngôi nhà của bạn cũng không thể nhìn thấy trong bất kỳ hình ảnh nào – điều đó có thể tình cờ cung cấp cho bọn tội phạm thông tin quan trọng.

6. Nên: Theo dõi các sự kiện xảy ra xung quanh trường đại học của bạn

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về các sự kiện đang diễn ra tại trường học, đặc biệt là Facebook vì nó gợi ý các sự kiện trong khu vực của bạn mà bạn có thể quan tâm và cho bạn biết có bao nhiêu bạn bè của bạn đang tham ra. Các câu lạc bộ và cộng đồng cũng sẽ thường xuyên quảng bá các sự kiện trên Instagram.

7. Đừng: Tin tất cả những gì bạn đọc

Có những bài báo không có thật như là “việc tắm bồn và thưởng thức một ly rượu vang tương đương với việc chạy bộ 10 dặm”, và để mặc kệ việc bạn có tin hay không.

Mặc dù vậy, thật dễ dàng để chọn tin vào những điều tốt và không tin vào những điều xấu, chỉ cần bạn chú ý đến thông tin phù hợp và niềm tin đã có từ trước của bạn. Mạng xã hội có nguồn thông tin rất hỗn độn, vì vậy hãy dựa vào các nguồn đáng tin cậy bên ngoài để biết thêm thông tin thay vì mạng xã hội

8. Nên: Sử dụng mạng xã hội để động viên và khen ngợi người khác

Mạng xã hội là một cách tuyệt vời để ủng hộ bạn bè của bạn. Nếu gia đình hoặc bạn bè của bạn đã làm điều gì đó tuyệt vời, hãy đăng bài về nó để cho họ biết rằng bạn tự hào về họ, hoặc nhận xét về bài đăng của họ để cho họ biết rằng bạn quan tâm tới họ.

9. Đừng: Tham gia vào các cuộc tranh luận trên Twitter

Vâng, đôi khi mọi người sẽ nói điều gì đó mà bạn không đồng ý, nhưng tranh cãi với họ sẽ không giải quyết được gì. Đặc biệt là một số người dường như chỉ tồn tại để khiêu khích người lạ trên internet.

Tốt hơn hết là bạn nên tìm một người mà bạn có thể thảo luận về vấn đề này trong cuộc sống thực, nơi không ai có lạ mặt.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply