Giáo viên tại quốc gia nào làm việc căng thẳng nhất thế giới?

0

SSDH – Nghiên cứu xuyên quốc gia về mức độ căng thẳng trong giáo dục đại học cho thấy các nhà nghiên cứu Đức là những người hạnh phúc nhất trên thế giới và ở Anh, Úc gặp nhiều căng thẳng hơn trong công việc nhất, căng thẳng hơn cả Uganda.

Giáo viên tại quốc gia nào làm việc căng thẳng nhất thế giới? – Nguồn Internet

Sự so sánh toàn cầu đầu tiên về mức căng thẳng trong các lĩnh vực giáo dục đại học khác nhau cho thấy các nhà nghiên cứu hạnh phúc nhất thế giới được tìm thấy ở Đức, trong khi các học giả làm việc ở Trung Quốc cảm thấy căng thẳng nhất.

Roland Persson, giáo sư tâm lý giáo dục tại Đại học Jönköping của Thụy Điển, đã tạo ra bảng xếp hạng bằng cách phân tích 91 bài viết, tổng kết tài liệu và khảo sát quốc gia về căng thẳng nơi làm việc trên 34 quốc gia.

Giáo sư Persson nói: “Sự thành công của Đức trong việc tạo ra tinh thần nhân viên cao và sự hài lòng trong công việc của các nhà nghiên cứu có thể là do sự hiếu văn hoá quản lý hiệu quả.

Canada, Đan Mạch, Phần Lan và Malaysia cũng được đánh giá là các khu vực không bị căng thẳng bởi giáo sư Persson, nghiên cứu của họ sẽ được xuất bản trong một cuốn sách vào cuối năm nay.

Theo nghiên cứu, “Quản lý và quản lý kém hiệu quả của các nhân viên giảng dạy trên toàn thế giới”, các trường đại học của Trung Quốc là những người căng thẳng nhất vì áp lực của các nữ học giả, những người ít được giúp đỡ trong việc đưa ra những cam kết về học vấn và cá nhân.

Giáo sư Persson nói với Times Higher Education: “Các nữ học giả sẽ phải đối mặt với tất cả những áp lực trong công việc của họ, nhưng nếu họ có con, họ sẽ trông nom gia đình họ – điều đó cũng không đúng với nam giới.

Vương quốc Anh và Australia được xếp hạng trung bình trong đánh giá của giáo sư Persson, đi trước Nga và Pakistan nhưng sau Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan và Singapore về phúc lợi.

Một số nước khác, bao gồm Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Uganda, Hy Lạp và Bồ Đào Nha, cũng được coi là có môi trường làm việc dễ chịu hơn so với Anh và Úc, được đặt trong cùng một cấp độ căng thẳng như Pháp, Ấn Độ, Mexico và Tây Ban Nha.

Giáo sư Persson, người trước đây từng làm việc tại Đại học Huddersfield, nói rằng không quá cường điệu khi xếp hạng Anh Quốc phía sau Iran và Thổ Nhĩ Kỳ về phúc lợi tại nơi làm việc, mặc dù các nghiên cứu của Thổ Nhĩ Kỳ trước cuộc đàn áp về tự do học thuật ở nước này. Anh lý luận rằng sự hài lòng và hạnh phúc của các nhà nghiên cứu Anh đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi ảnh hưởng ngày càng tăng của khung nghiên cứu xuất sắc.

Ông nói: “Sự suy thoái trong phúc lợi nhân viên trong giai đoạn 2006-2010 đã trở nên đáng chú ý.

“Áp lực gây ra bởi REF đã trở nên tồi tệ hơn nhiều … nếu bạn kiểm tra các trường đại học mới hơn, đặc biệt, họ đã thực sự chấp nhận các khái niệm về quản lý công cộng mới hết lòng”, ông nói thêm, nói rằng đây là một nguồn không hài lòng của nhân viên.

Phân loại chủ quan của giáo sư Persson dựa trên các cuộc điều tra cán bộ quốc gia tiến hành trong 20 năm qua. Cuộc thăm dò ý kiến lớn nhất đã khảo sát gần 38.000 người, và số người tham gia trung bình là 1.430 người.

Giáo sư Persson cho biết, việc áp dụng mô hình “quản lý lean” được phát triển ban đầu bởi Toyota, nhấn mạnh vào sự cải tiến liên tục, đóng góp rất lớn vào sự căng thẳng tại nơi làm việc.

“Áp dụng mô hình quản lý công nghiệp đối với học viện không hiểu rằng các học giả cần sự tự chủ để hoạt động,” ông nói.

“Các nhà khoa học không còn được sử dụng để quản lý như thể họ đang làm việc tại BT – họ cần được tin cậy để thực hiện công việc của họ, nhưng quản lý không hiểu khoa học và sự sáng tạo thực sự làm việc như thế nào”.

Việc nghiên cứu của giáo sư Persson đã xác định được khối lượng công việc quá mức như một động lực chính của stress cùng với sự thiếu hỗ trợ, sự hiểu biết và sự tôn trọng của các nhà quản lý.

Hệ thống công nhận và quảng bá không công bằng và cảm giác không thích hợp cũng là những chủ đề phổ biến trên toàn thế giới.

Trong số 30 nghiên cứu kiểm tra mối quan hệ giữa căng thẳng và giới tính, 15 người phụ nữ báo cáo phụ nữ có xu hướng căng thẳng hơn các đồng nghiệp nam của họ, trong khi đó 4 người lại thấy ngược lại.

Sally Hunt, tổng thư ký của Đại học Vương quốc Anh và Liên đoàn Cao đẳng, gọi những phát hiện liên quan đến.

Bà nói: “Các cuộc điều tra trong nước và quốc tế cho thấy mức căng thẳng cao giữa các học giả Anh Quốc. “Công việc của chúng ta trong lĩnh vực này cho thấy khối lượng công việc cao và quản lý kém là những lý do chính cho mức độ căng thẳng cao.

“Nhiều học giả và nhân viên liên quan đến học thuật rõ ràng đang chịu áp lực rất nhiều, và chúng tôi biết rằng mức độ căng thẳng này tại nơi làm việc có thể gây tổn hại đến sức khoẻ tinh thần và thể chất”.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo THE

Share.

Leave A Reply