Học tập tại Olympic College – top 10 trường cao đẳng cộng đồng của Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Nhờ ưu điểm học phí thấp, lộ trình đào tạo phù hợp, học tập tại các trường cao đẳng cộng đồng là lựa chọn của nhiều du học sinh Mỹ.

Nằm trong top 10 trường cao đẳng cộng đồng tại Mỹ do Aspen Institute chứng nhận năm 2015, Olympic College là một trong những trường du học sinh không nên bỏ qua khi lựa chọn du học Mỹ.

Ưu điểm nổi bật

Olympic College là trường công lập ở bang Washington, được thành lập vào năm 1946 và hiện cung cấp hơn 70 loại bằng cấp và chứng chỉ chuyên về đào tạo nghề – kỹ thuật và chuyển tiếp học thuật. Olympic Collegecó 3 cơ sở tại Bremerton, Poulsbo và Shelton, đều gần Seattle, Washington và Vancouver (Canada) – những thành phố lớn của Mỹ và Canada. Đa số sinh viên quốc tế sẽ học tại cơ sở chính của trường tại Bremerton.

Cơ sở Bremerton có diện tích 13 hecta, bao phủ bởi dãy núi Olympic, dãy núi Rainiver, vịnh nước mặn và các dãy núi Cascade. Thành phố Bremerton là nơi an toàn và lý tưởng để khám phá miền Tây duyên hải nước Mỹ.

ssdh-olympic-college

 

Học tập tại Olympic College, sinh viên được đảm bảo chuyển tiếp vào các trường đại học 4 năm. Sinh viên từ năm thứ 2 đã có thể nhận học bổng. Mỗi lớp học có sĩ số nhỏ theo tỷ lệ học sinh – giảng viên là 20:1, nhờ vậy giảng viên có thể quan sát và theo sát quá trình học tập của từng sinh viên.

Ngoài ra, trường có trên 25 câu lạc bộ và tổ chức, bao gồm câu lạc bộ sinh viên quốc tế. Số lượng sinh viên quốc tế theo học tại trường đa dạng, tạo nhiều cơ hội để sinh viên trau dồi ngoại ngữ. Sinh viên có cơ hội làm thêm ngay tại trường.

Chương trình đào tạo và bằng cấp

Tiếng Anh chuyên sâu: sinh viên tham gia các lớp tiếng Anh chuyên sâu mỗi ngày 2-4 giờ để vừa chuẩn bị cho việc học ở các lớp trình độ cao đẳng – đại học, vừa để tích lũy tín chỉ.

Hoàn thành bậc THPT: Chương trình học của Olympic dành cho tất cả sinh viên từ 16 tuổi trở lên, được thiết kế để tiếp nối chương trình học trước đây của sinh viên. Điều này có nghĩa du học sinh có thể lấy được bằng cao đẳng bằng cách hoàn thành bằng tốt nghiệp THPT và học các tín chỉ chương trình cao đẳng cùng lúc theo lộ trình được thiết kế riêng của trường.

Chuyển tiếp đại học: sinh viên có thể hoàn thành chương trình cao đẳng trong 2 năm đầu tại trường, sau đó chuyển tiếp và hoàn thành năm thứ ba và thứ tư tại các trường đại học hệ 4 năm. Sinh viên quốc tế ứng tuyển vào chương trình chuyển tiếp có thể chọn một trong các trường đối tác của Olympic College với điều kiện phải hoàn thành chương trình cao đẳng tại trường Olympic với điểm GPA theo yêu cầu.

ssdh-olympic-college1

 

Sinh viên quốc tế của trường thường xuyên được xét tuyển chuyển tiếp sang các trường đại học hàng đầu tại Mỹ. Một số trường đại học mà sinh viên có thể chuyển tiếp đến là: Đại học Washington, Đại học Purduae, Đại học Michigan, Đại học Chicago, Đại học bang Washington…

Các ngành học chính gồm: khoa học (sinh học, vật lý, hóa học, toán học và địa chất học); kỹ sư; khoa học máy tính; nghệ thuật (âm nhạc, nghệ thuật hình ảnh); truyền thông đa phương tiện; kế toán; kinh doanh thương mại; kinh tế; Anh văn; văn học và các môn KHXH, cử nhân điều dưỡng.

ssdh-olympic-college2

Về bằng cấp, chương trình cấp bằng cao đẳng kỹ thuật nhân văn (Associate in Technical Arts – ATA) do các giảng viên có bằng thạc sĩ, tiến sĩ và kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực đó giảng dạy. Các ngành học gồm có: nghệ thuật nấu ăn, kinh doanh, điều dưỡng, vật lý trị liệu, công nghệ thông tin trong văn phòng, hệ thống thông tin máy tính. Một số ngành học bằng ATA có thể chuyển tiếp lên năm thứ ba và thứ tư của chương trình cử nhân tại các trường đại học hệ 4 năm.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply