Instagram trở nên phổ biến trong phương thức tuyển dụng

0

Sẵn sàng du học – TERMINALFOUR, một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số làm việc với tờ HEIs, nhận thấy nền tảng phương tiện truyền thông xã hội dựa trên hình ảnh đã tăng gần gấp đôi hiệu quả của nó trong việc thu hút các sinh viên tương lai.

Illustrations Of Facebook Inc.'s Instagram As App Changes Its Look

Theo một báo cáo mới về các chiến lược được sử dụng bởi các nhà tuyển dụng sinh viên trong thời đại kỹ thuật số, Facebook đang tuột khỏi vị trí đứng đầu. Thay vào đó, đối thủ một thời của nó và hiện là công ty con của Facebook là Instagram được cho là hữu ích cho nhân viên tuyển dụng cố gắng tiếp cận các sinh viên tương lai.

TERMINALFOUR, một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số làm việc với tờ HEIs, nhận thấy nền tảng phương tiện truyền thông xã hội dựa trên hình ảnh đã tăng gần gấp đôi hiệu quả của nó trong việc thu hút các sinh viên tương lai.

Cuộc khảo sát đã nhận được phản hồi từ các chuyên gia tuyển dụng làm việc tại 383 trường đại học khác nhau trên khắp Hoa Kỳ, Anh, Canada, Ireland, Úc, Nam Phi và 17 quốc gia khác.

Nghiên cứu cho thấy rằng những người được hỏi về khả năng Facebook thu hút sinh viên quốc tế cho rằng đang suy yếu dần. Báo cáo cho biết 62% người tham gia vào năm 2017, con số đó đã giảm xuống còn 45% trong năm nay. Trong khi đó Instagram đã tăng từ 20% lên 36% hàng năm, khiến nó trở thành nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trong việc tuyển dụng sinh viên.

32% các chuyên gia tiếp thị và tuyển dụng kỳ vọng Instagram sẽ là nền tảng truyền thông xã hội mà họ thực trong năm tới. Mức độ liên quan của Facebook đối với các sinh viên tương lai sẽ giảm, chỉ bằng một phần ba (36%) số người được hỏi nói rằng họ sẽ tập trung thời gian vào Facebook, giảm đáng kể so với 54% trong năm 2017.

Một chuyên gia và nhà bình luận tuyển dụng kỹ thuật số, Gerrit Bruno Blöss, giám đốc điều hành của Research.EU, cho biết sự thay đổi này có thể được giải thích bằng xu hướng rộng hơn khi sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội dựa trên hình ảnh.

Nhưng các vấn đề riêng của Facebook, cũng như sự trưởng thành của nó trong không gian truyền thông kỹ thuật số, là những lý do quan trọng khiến nó có thể mất vương miện tuyển dụng. Facebook đã già đi và tỷ lệ phổ biến trong số những người dùng trẻ tuổi đang suy giảm, do đó, các nhà tuyển dụng và nhà tiếp thị sẽ dành ít nỗ lực hơn cho nền tảng đó, đặc biệt là cho đại học, ông Blöss nói với The PIE News.

Một yếu tố khác có thể là tin đồn Facebook đã công khai dữ liệu của họ gần đây. Nhưng ông Blöss cũng lập luận rằng với sự đầu tư và chiến lược đúng đắn, tiếp cận truyền thông xã hội có thể là một cách tuyển dụng sinh viên thành công.

Nếu được thực hiện với mức độ cam kết phù hợp và được tích hợp vào một chiến lược tiếp thị rộng hơn, nó sẽ mang lại thành công. Instagram đòi hỏi tính xác thực mà khác xa với những gì từng hoạt động trong các tài liệu quảng cáo được in ở trường cũ. Sự tương tác và chiến lược nhất quán là rất quan trọng đối với điều này. Các nền tảng truyền thông xã hội có tính tương tác và yêu cầu các tổ chức xử lý các phản hồi, câu hỏi hoặc khiếu nại liên quan.

Hiện nay chỉ có 22% tổ chức toàn cầu tăng đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số trong hai năm qua, mặc dù thực tế là 85% cho biết mục tiêu chính của chiến lược web của họ là tuyển thêm sinh viên, theo kết quả khảo sát. Piero Tintori, Giám đốc điều hành và người sáng lập TERMINALFOUR đã mô tả xu hướng này là một trò chơi rất đáng lo ngại. Nghiên cứu cho thấy rằng các trường đại học đang đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số, điều này có tác động trực tiếp đến việc tuyển dụng sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply