Khám phá Canada cùng câu chuyện của một chàng trai mê làm phim

0

Sẵn sàng du học – Bên cạnh lá phong, các điểm du lịch hấp dẫn hay điệu nhảy T’sasala truyền thống, Canada cũng có thế mạnh về công nghiệp điện ảnh cho những người đam mê bộ môn nghệ thuật thứ bảy học tập và khám phá.

Khi nhắc đến Canada, điều đầu tiên bạn nghĩ đến sẽ là gì? Với nhiều người, điều đầu tiên họ nghĩ đến sẽ là chiếc lá phong đỏ biểu tượng cho sức mạnh – văn hóa – lịch sử, những điểm du lịch nổi tiếng như thác Niagara, núi Rockies,.., hay điệu nhảy T’sasala truyền thống của Canada,…. Còn với tôi, đó là những cảnh quay hoành tráng, kĩ xảo ấn tượng trong những bộ phim được quay tại đất nước này.

Tôi là một người đam mê phim ảnh, với ước mơ trở thành một nhà sản xuất phim chuyên nghiệp. Ngay từ đầu, tôi đã xác định để theo đuổi đam mê của mình, thì du học đến một đất nước có ngành công nghiệp phim ảnh phát triển sẽ là con đường tốt nhất. Và nhờ những cảnh quay hoành tráng, ấn tượng trong những bộ phim như Deadpool (2016), series phim X-men, The Incredible Hulk (2008), Fantasic Four (2015),… của hãng Fox, hay Robocop (2014), Pacific Rim (2013) và rất nhiều bộ phim khác được bấm máy tại Canada, tôi đã biết rằng Canada sẽ là đất nước khởi đầu cho đam mê của mình.

xmen

X-men, một trong những bộ phim nổi danh trên toàn thế giới được bấm máy ở Canada – Nguồn Internet

Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu kĩ càng, tôi quyết định sẽ theo học chương trình Film Production tại Toronto Film School (TFS) có trụ sở chính tại thành phố Toronto, thủ phủ của bang Ontario. Để có thể theo học tại TFS, tôi cần đạt được tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào của trường. Và một kế hoạch khá dài cho những dự định sắp tới đã được tôi viết ra:

Mục tiêu của tôi là trước khi bắt đầu học về chuyên môn, tôi sẽ tự mình trải nghiệm đất nước Canada, về cuộc sống, văn hóa, con người nơi đây. Và thời gian học tiếng Anh tại đất nước này sẽ là cơ hội tuyệt vời để tôi thực hiện điều đó. Vì vậy, tôi đã quyết định sẽ đăng kí một khóa học tiếng Anh ngắn hạn ngay khi sang Canada.

Đầu tiên, để tiết kiệm chi phí, tôi sẽ học tiếng Anh tại Việt Nam nhằm đạt chuẩn IELTS 4.5 trong thời gian xin visa du học Canada. Cũng trong thời gian này, tôi cần nghiên cứu kĩ hơn về thành phố Toronto – nơi tôi sẽ cư trú trong thời gian ở tại Canada – qua sách báo, internet để có thể chuẩn bị tốt nhất cho chuyển đi của mình. Và còn một việc quan trọng nữa là tìm mua một chiếc máy quay cá nhân để tôi có thể tự mình ghi lại những khung hình ưng ý tại những nơi tôi đi qua. Đó cũng là một cách để tôi rèn luyện kĩ năng quay phim của bản thân mình.

Tiếp theo, sau khi xin được visa, tôi sẽ lên đường sang Toronto, Canada, bắt đầu hành trình theo đuổi đam mê của mình!

Toronto

Tháp CN – biểu tượng của thành phố Toronto – Nguồn Internet

Việc đầu tiên tôi cần làm tại Canada là đăng kí khóa học tiếng Anh Academy Pathway I kéo dài 2 tháng tại ILAC để đạt chuẩn đầu vào của TFS. Lý do mình chọn khóa học này là vì thời gian học rất thuận tiện cho việc trải nghiệm thành phố Toronto. Lịch học chính sẽ vào các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6, và từ 1h45 trở đi sẽ là thời gian để tôi có thể đi thăm thú thành phố Toronto xinh đẹp này.

Tuần đầu tiên đến với Canada, tôi cần học cách thích nghi với môi trường mới. Việc chọn cho mình chỗ ở ổn định rất quan trọng vì hành trình tại Canada của tôi còn rất dài. Tôi ưu tiên lựa chọn một homestay, việc sống với những người bản xứ sẽ giúp ích rất nhiều cho việc rèn luyện tiếng Anh cũng như biết nhiều hơn về văn hóa, lối sống của người Toronto. Học tập tại một môi trường mới cũng có thể sẽ là một khó khăn với tôi. Mặc dù đã nghiên cứu trước ở Việt Nam, nhưng với việc tiếp xúc với một nền giáo dục hàng đầu thế giới thì tôi vẫn cần thời gian thích nghi để có thể hiểu được cách giảng dạy, cách tư duy và những phương pháp học tập tân tiến này. Cùng với đó, việc giao lưu kết bạn với những người xung quanh sẽ giúp tôi hòa nhập nhanh hơn tại môi trường mới.

homestay

Ở homestay giúp bắt nhịp nhanh hơn với cuộc sống tại Canada – Nguồn Hỗ trợ du học

Trong những tuần tiếp theo, tôi sẽ bắt đầu hành trình thăm thú Toronto của mình trong thời gian rảnh rỗi. Được biết đến như là trung tâm điện ảnh lớn nhất Canada nên việc khám phá Toronto thực sự mang lại cho tôi một cảm giác rất phấn khích. Chiếc máy quay cá nhân sẽ là người bạn đồng hành của tôi xuyên suốt hành trình. Còn gì tuyệt vời hơn khi tôi được lưu giữ lại những tác phẩm nghệ thuật đương đại tại Bảo tàng nghệ thuật Ontario; quay lại toàn cảnh thành phố Toronto trên đỉnh tháp CN; chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mĩ của “công trình pha lê” – bảo tàng Hoàng gia Ontario; đi trên con đường Yonge dài nhất thế giới; chạy bộ dọc bờ hồ Ontario rộng lớn mỗi buổi chiều; thưởng ngoạn cảnh sắc lãng mạn trên các đảo thuộc quần đảo Toronto; hay ghi lại dấu chân của mình tại những địa điểm từng xuất hiện trong các bộ phim bom tấn. Việc được tham gia Liên hoan phim Toronto diễn ra vào tháng 9 sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với tôi. Xen giữa những chuyến thăm thú, tôi cũng sẽ dành thời gian để thưởng thức những món ăn bản địa, làm quen với ẩm thực Canada. Nhờ những trải nghiệm đó, tôi sẽ có thêm những hiểu biết cũng như kinh nghiệm sống tại nơi đây.

B20HD0 Michael Lee Chin Crystal addition to Royal Ontario Museum in Toronto Ontario Canada Architect Daniel Libeskind. Image shot 07/2008. Exact date unknown.

Một góc chụp của bảo tàng hoàng gia Canada – Nguồn Hỗ trợ du học

Kết thúc 2 tháng này, tôi nghĩ rằng mình đã có đủ thời gian để kiểm chứng thực tế những thông tin tìm hiểu trước đó về Canada, hiểu được nơi tôi sẽ sống và học tập trong thời gian tới để có thể yên tâm tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

Giờ là lúc bắt đầu thực hiện kế hoạch ấy. Các bạn hãy chờ xem những khoảnh khắc trong hành trình trải nghiệm đất nước Canada xinh đẹp của tôi nhé!

Thái Hải (SSDH) – Theo Hỗ trợ du học Canada

Share.

Leave A Reply