Mỹ: Nhóm ủng hộ dự luật xóa bỏ thẻ xanh gây áp lực đối với Thượng nghị sĩ Durbin

0

Sẵn sàng du học – S386 hay Đạo luật Công bằng cho Người nhập cư có tay nghề cao năm 2019 vẫn bị đình trệ trong Quốc hội. Những người ủng hộ đang liên hệ một cách cấp bách với văn phòng của Thượng nghị sĩ Dân chủ Dick Durbin. 

dao-luat

Trong nhiều diễn đàn và các nhóm thảo luận về vấn đề nhập cư, mọi người đều đồng thuận với việc nên tích cực liên lạc để thể hiện sự ủng hộ của mình trước khi Thượng viện nghỉ đông vào ngày 13 tháng 12. Phiên mới sẽ bắt đầu trong tháng một. Tuy nhiên, các chuyên gia nhập cư cảm thấy rằng phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump có thể sẽ trở thành trọng tâm chính.

Nhiều nhà hoạt động cải cách nhập cư cũng đang kêu gọi hành động trên, nhằm tạo động lực cho việc thông qua được đề cập trong các cuộc đàm phán giữa Durbin và Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mike Lee của Utah.Lee đã từng ngỏ ý mong muốn được làm việc với Durbin về S386. Đây là hy vọng duy nhất cho những người đang mắc kẹt để có được tấm thẻ xanh hoặc tình trạng thường trú tại Mỹ.

Trong khi nhiều người Ấn Độ cố gắng thúc giục chính quyền, một số ít lại tỏ ra khá bi quan. Trong đó có Nitin K. Chand, người đã thực hiện không chỉ một mà rất nhiều cuộc gọi đến văn phòng Durbin. Anh ấy cảm thấy những ý kiến của mình không được lắng nghe và phản hồi. Neha Arya, một người nắm giữ H-4 EAD (Giấy phép lao động cho vợ/chồng kỹ thuật viên), đã đặt điện thoại của mình ở chế độ quay số liên tục kể từ ngày 2 tháng 12 để mong chờ một phép màu. Hầu hết người Ấn Độ đang loay hoay trong một loạt quy trình xin Thẻ xanh,đã tập hợp với nhau nhằm hỗ trợ cho việc thông qua S386.

Aakriti Singh chia sẻ rằng mỗi ngày anh nhận được vô số thông báo từ các nhóm WhatsApp thẻ xanh khác nhau mà anh là thành viên. Anh sẽ vẫn cố gắng thực hiện các cuộc gọi đến khi còn có thể.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply