Những tiêu chí đánh giá khi vào trường Y

0

Sẵn sàng du học – Thứ hạng, điểm kiểm tra và các hoạt động ngoại khóa sẽ tác động đến quá trình tuyển sinh của các trường đại học.

ssdh-sinh-vien-y-khoa-doctor-bac-si1

 

Theo báo cáo tháng 11 năm 2018 từ Hiệp hội các trường Cao đẳng Y tế Hoa Kỳ chỉ khoảng 41% những người đăng ký vào các trường y tại Hoa Kỳ được chấp nhận nhập học cho năm học 2018-2019. Đó là một lý do tại sao các chuyên gia tuyển sinh của trường y khuyên các ứng viên nên có một cái nhìn thực tế về thông tin đăng ký của họ trước khi quyết định thời điểm và nơi nộp đơn.

Một chuyên gia tài nguyên khuyên các ứng viên sử dụng MCAT-GPA do AAMC công bố để ước tính cơ hội vào trường y. Nó lưu ý tỷ lệ chấp nhận giữa các cơ sở kết hợp với điểm GPA và điểm kiểm tra tuyển sinh đại học y trong giai đoạn tuyển sinh 2017-2018 và 2018-2019. Ví dụ, lưới cho thấy 88,8% ứng viên vào các trường y ở Hoa Kỳ có cả điểm MCAT vượt quá 517 và điểm trung bình vượt 3,79 được chấp nhận.

Theo tiến sĩ Renée Volny Darko, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty tư vấn tuyển sinh Pre-med Strategies Inc, các số liệu như điểm GPA và MCAT thường là nơi sinh viên bắt đầu đánh giá khả năng cạnh tranh của họ để vào trường y, nhưng có nhiều thứ hơn là chỉ số liệu. Kinh nghiệm sống đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập khả năng cạnh tranh của sinh viên. Các hoạt động ngoại khóa như việc làm, tình nguyện, kinh nghiệm lâm sàng, nghiên cứu là nơi sinh viên không chỉ thể hiện mình với ủy ban tuyển sinh, mà còn củng cố cho chính họ về kiến thức y học. 

Các nhân viên tuyển sinh của trường y kêu gọi các ứng viên     cần nhớ rằng các con số không phải là thành phần duy nhất trong chỉ tiêu ứng tuyển của họ. Hầu hết các trường y ngày nay sử dụng những gì chúng ta gọi là tổng quan, có nghĩa là họ nhấn mạnh vào hồ sơ học tập và kinh nghiệm mà ứng viên đã có và cuối cùng là các thuộc tính cá nhân của ứng viên. Các trường y thường quan tâm đến các kỹ năng giao tiếp, tính phổ thông, khả năng làm việc nhóm của ứng viên và cách ứng xử phản hồi của họ.

Tiến sĩ David Lenihan, chủ tịch của Đại học Khoa học Sức khỏe Ponce ở Puerto Rico, cho biết ông tìm kiếm những cá nhân toàn diện, những người đã làm một điều gì đó thú vị ở trường đại học ngoài việc học tập chăm chỉ và làm tốt các khóa học, ông đánh giá cao khi các ứng viên đã tham gia các hoạt động ngoại khóa như thể thao, ban nhạc hoặc kịch.Lenihan cũng lưu ý rằng sinh viên nên tìm kiếm những trường có chương trình học tập chuyên ngành y tế nào mà họ say mê nhất, cho dù đó là y học nông thôn hay tâm thần học. Ông cũng khuyên rằng các sinh viên nên tìm kiếm các trường y với các tuyên bố về sứ mệnh hoặc tầm nhìn phù hợp với mục tiêu cá nhân của họ.

Tiến sĩ McGreggor Crowley, cố vấn tuyển sinh của công ty tư vấn tuyển sinh IvyWise cho biết tình trạng cư trú và quyền công dân cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình tuyển sinh của trường y, đặc biệt là tại các trường nhà nước ưu tiên tiếp nhận sinh viên trong bang. Một số bang có tính cạnh tranh cao, như California và Massachusetts, nơi dân số đông khiến việc nhập học vào trường y của họ khá khó khăn … Ở những bang có dân số ít hơn, và nhóm ứng viên đủ điều kiện ít hơn, cạnh tranh có thể bớt hơn một chút và cư dân ngoài tiểu bang có thể có cơ hội tốt hơn.

Sinh viên tương lai cần phải tự đánh giá để tìm hiểu xem họ có đủ sức cạnh tranh cho trường y hay không và liệu họ nên nộp đơn ngay bây giờ hay sau này.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply