Phần Lan mở khóa học trực tuyến miễn phí về AI

0

Sẵn sàng du học – Phần Lan sẽ mở khóa học trực tuyến về AI miễn phí bằng các tiếng chính thức của Liên minh châu Âu (EU).

trituenhantao

Ngày 10/12, Phần Lan cho biết đặt mục tiêu dạy những kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho 1% dân số châu Âu thông qua một khóa học trực tuyến miễn phí mà nước này hiện đang dịch sang toàn bộ các tiếng chính thức của Liên minh châu Âu (EU).

Phần Lan, nước giữ chức Chủ tịch luân phiên EU đến cuối năm nay, đưa ra kế hoạch trên trong bối cảnh EU đang thúc đẩy việc triển khai sử dụng AI rộng khắp trong toàn khối nhằm giúp các công ty châu Âu bắt kịp với các đối thủ ở châu Á và Mỹ.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Việc làm Phần Lan Timo Harakka cho biết nước này muốn trang bị cho các công dân EU kỹ năng số trong tương lai, tăng cường sự hiểu biết thực tiễn về AI cũng như tạo cú huých nhằm sử dụng số hóa trong lãnh đạo.

Ông nêu rõ: "Khi nhiệm kỳ Chủ tịch EU của chúng tôi sắp hết, chúng tôi muốn đề xuất một điều gì đó cụ thể.

Đó là về một trong những thách thức cấp bách nhất mà châu Âu và Phần Lan đang đối mặt hiện nay là làm cách nào để bồi dưỡng kiến thức về số hóa".

Khóa học về kỹ năng cơ bản này do Đại học Helsinki thực hiện và được bắt đầu vào năm 2018. Hiện hơn 220.000 sinh viên đến từ hơn 110 nước đã đăng ký tham gia khóa học.

Cho đến nay, khóa học này đã được dịch sang tiếng Anh, Phần Lan, Thụy Điển và Estonia. Phần Lan sẽ dịch sang toàn bộ các tiếng chính thức ở EU vào năm tới.

Chỉ trong vài tháng sau khi khóa học được bắt đầu, Phần Lan đã đạt được mục tiêu đề ra ban đầu là day kỹ năng cơ bản về AI cho 1% dân số nước này, tương đương khoảng 55.000 người).

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply