Sẵn sàng du học – Học sinh sẽ nộp đơn vào đại học chỉ sau khi nhận được kết quả A-level của họ dưới sự đại tu triệt để của hệ thống tuyển sinh đang được cơ quan giám sát xem xét.
Personal statements và dự đoán điểm thi có thể được loại bỏ khỏi quy trình nộp đơn – và các đề nghị vô điều kiện có thể gây áp lực cho sinh viên. Văn phòng sinh viên (OfS), cơ quan quản lý trường đại học, đã đưa ra một đánh giá chính của hệ thống, trong đó sẽ kiểm tra xem liệu tuyển sinh sau khi đủ điều kiện sẽ công bằng hơn đối với các sinh viên tương lai hay không.
Ngài Michael Barber, chủ tịch của OfS, cho biết: “Hiện chúng tôi muốn sử dụng quyền hạn của mình để triệu tập, tham khảo ý kiến và thảo luận về cách chúng tôi vận hành một hệ thống tuyển sinh, nơi lợi ích của tất cả học sinh là tối quan trọng. Các kế hoạch khác bao gồm loại bỏ nhu cầu về các tuyên bố và tài liệu tham khảo cá nhân, cũng như cải thiện tính chính xác của các lớp dự đoán hoặc loại bỏ chúng, trong bối cảnh lo ngại chúng gây bất lợi cho học sinh nghèo hơn. Có một sự thừa nhận rộng rãi rằng các khía cạnh nhất định của hệ thống tuyển sinh hiện tại không hoạt động, và có thể đặc biệt không công bằng đối với các sinh viên đến từ hoàn cảnh khó khăn.”
Các trường đại học Vương quốc Anh (UUK), tổ chức đại diện cho các phó hiệu trưởng, cũng đang tiến hành đánh giá tuyển sinh – sẽ xem xét liệu sinh viên có nên được cung cấp địa điểm phỏng vấn sau khi họ có điểm. Trong khi đó, dịch vụ tuyển sinh Ucas đã tư vấn cho sinh viên, giáo viên và nhân viên tuyển sinh để khám phá cách cải thiện thời gian biểu và dự đoán cấp lớp có thể được cải thiện.
Về đánh giá tuyển sinh, Jo Grady, tổng thư ký của Liên minh Đại học và Cao đẳng (UCU), cho biết: “Có sự hỗ trợ ngày càng tăng cho việc chuyển sang một hệ thống tuyển sinh công bằng hơn, nơi sinh viên nộp đơn vào trường đại học sau khi họ nhận được kết quả. Cho phép sinh viên nộp đơn sau khi họ nhận được kết quả của họ sẽ loại bỏ việc sử dụng các đề nghị vô điều kiện gây tranh cãi. Đánh giá này là cơ hội để chúng tôi cuối cùng chuyển sang một hệ thống mà các đề nghị của trường đại học dựa trên thành tích thực tế thay vì các ước tính không đáng tin cậy về tiềm năng.”
Bất kỳ thay đổi nào đối với hệ thống tuyển sinh sẽ cần có sự đồng ý của các nhà hoạch định chính sách, trường đại học và cao đẳng, hội đồng thi và trường học, OfS cho biết. Bộ trưởng các trường đại học Michelle Donelan cho biết đánh giá của cơ quan quản lý sẽ là công cụ trực tiếp của người Bỉ trong việc giúp đánh giá hệ thống có thể được cải thiện như thế nào.
Alistair Jarvis, giám đốc điều hành của UUK, cho biết tổ chức này đang tiếp tục công việc của mình thông qua việc xem xét để xem xét các hoạt động tuyển sinh nào là công bằng, minh bạch và hoạt động vì lợi ích tốt nhất của sinh viên. Ông nói: “Đánh giá trên toàn Vương quốc Anh sẽ đưa ra các khuyến nghị được thông báo bởi những gì ứng viên, trường học và trường đại học nghĩ rằng là hợp lý và những thách thức chính nằm ở việc đạt được sự công bằng, minh bạch và nâng cao khát vọng.”
Người dịch: Linh Trang (SSDH)